Tư Vấn Mua Xe AT hay MT???

AT hay MT?


  • Total voters
    81
Hạng B2
Em chạy cả 2 loại và rõ ràng AT ngày nay ưu việt hơn hẳn MT. Các lỗi về con người trên các xe hiện đại có phần do tài xế hoàn toàn phó mặc cho các chức năng tự động của xe mà thiếu cảm nhận bản thân.
Theo ý cá nhân của em, nếu bác chủ mới mua xe đầu thì nên chọn MT để tập cảm giác lái, cảm nhận vòng tua máy, xử lý nhiều thao tác cùng lúc, rèn cảm giác sang số theo tốc độ và lực kéo của xe tùy tình huống. Sau này bác nên đổi sang AT, lúc đó bác sẽ hiểu và trân trọng cái xe của mình hơn.
Chuẩn quá bác à
 
Hạng D
2/5/16
1.926
1.874
143
Cấm đầu thì lúc vào dể, ra khó. Cấm đích thì ngược lại. Vấn đề là khi vào, tức là đang lái từ ngoài đường vào bãi, lúc đó con người đang ở trạng thái tập trung, các thao tác xử lý sẽ chuẩn xác hơn. Ngược lại, sau một vài giờ đi shopping, vui chơi, làm việc bộ não không có được sự tập trung cao nhất cho việc điều khiển xe. Chính vì vậy một sô nơi người ta yêu cầu cấm đích vào (vào khó, ra dể)
Nếu đi siêu thị thì nên cắm đầu vào để khi cần cất đồ vào cốp dễ hơn.
Còn về nguyên tắc lái xe đưa đầu ra ngoài sẽ an toàn hơn khi khởi hành vì tiến ra khỏi chuồng dễ quan sát hơn lùi đít ra.
 
Hạng C
28/2/12
555
788
93
Anh này phân tích có vẻ có cơ sở khoa học nè:
Đi shopping đầu óc còn tỉnh táo đưa đít vào để lúc ra dễ.
Hèn chi chỗ mấy điểm nhà nghỉ du lịch các bác tài đi đường xa mệt mỏi toàn đưa đầu xe vào để sau khi nghỉ dưỡng sức khỏe hồi phục thì de ra cho an toàn.

Em thấy: đi nhà nghỉ thì các tài luôn đưa đít vào, nhất là 2b.
Do nghỉ xong mắt mờ, đầu gối run không de xe được, he he.
Suy ra: Đi nhà nghỉ là tài xế giỏi, muốn lái giỏi hãy đi nhà nghỉ. :D

P/s: Khi trình lái khá rồi thì đưa đầu hay đít vào đều như nhau, lúc ra tiến hay lùi đều dễ ợt.
 
Hạng D
7/3/07
2.225
53.811
113
Đối với 2b có vẻ khác rồi bác. Xu thế trong 2,3 năm trở lại đây thanh niên thích đi côn tay hơn. Chính sự quá thành công của Exciter buộc Honda phải ra Winner. Chưa kể sắp tới Yamaha đưa về hàng loạt mẫu xe côn tay trên 175cc và phong trào lấy bằng A2 đang nở rộ
Ra đường bác thấy xe ga nhiều hay xe côn tay nhiều. Em kể luôn, giờ ra đường gặp AB, SH, Vision, Mio, Nouvo, NVX, Grande, Lead, PCX, Hayate,Impulse, ... nhiều hơn, hay thấy PKL, Exciter, Winner, 67 và các xe côn tay khác nhiều hơn. Em nói chung chung hết, không kể là thanh niên, thiếu niên, phụ nữ hay đàn ông đàn bà gì hết. Bác nói thích xe côn tay chỉ đúng với 1 số ít thanh niên và 1 số trung niên mê tốc độ thôi, số này không đại diện hết cho những người sử dụng xe máy tại VN.
Trở lại vấn đề ô tô MT hay AT. Em là người học lái xe từ những năm đầu 9x,lúc đó hầu như rất ít xe số AT, mà hồi đó giới tài xế gọi là quỷ 1 giò, vì lái xe chỉ xài 1 chân. Và em đó giờ chỉ lái MT. Nhưng vừa rồi chạy xe AT của bạn, thấy cũng sướng, nhất là khi kẹt xe. Mai mốt có mua, em cũng mua xe AT. Đối với em, xe chỉ là phương tiện, làm sao cho nhàn nhã nhất là được. Không nhất thiết là phải gạt gạt cần số, chân côn ra chân ga vào mới gọi là lái xe điệu nghệ hay cảm giác gì đấy.
 
Hạng F
30/7/06
12.518
4.298
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Em có 3 lựa chọn cho bác
1/ Mua cho bà cả 1 chiếc AT, mua cho bác MT :)
2/ Còn bà cả chạy được MT thì mua 1 chiếc MT
3/ Bà cả cũng chẳng quan trọng, mua MT

Hơn nữa MT rẻ hơn AT và xăng ít hơn AT
Chạy MT nhìn nó sành điệu lắm, nhất là đoạn sang số, ai không rành, sang không hợp lý thì nó cà giật

Ps:
Nhưng mà em chạy AT, cái sành điệu MT nó chẳng là gì đối với em
Chạy AT khỏe hơn nhiều
Nhất là chạy trong TPHCM, mới thấy cảnh MT nó mỏi chân ra sao
Hay quá. MT+1.
 
  • Like
Reactions: KMSLX and nttanmam