Các bác ủng hộ phương án nào để giải quyết BOT Cai Lậy?

  • 1. Giữ nguyên trạm thu phí ở vị trí hiện tại

    Bình chọn: 2 1,3%
  • 2. Di dời trạm thu phí về tuyến tránh theo yêu cầu

    Bình chọn: 119 78,3%
  • 3. Đặt hai trạm thu phí

    Bình chọn: 23 15,1%
  • 4. Phương án khác (Mời các bác chia sẻ)

    Bình chọn: 8 5,3%

  • Total voters
    152
Hạng D
9/7/14
1.227
1.045
113
52
Chỉ duy nhất PA2 là đúng.

Dự án này khai báo làm 1300 tỷ gồm 1000 tỷ làm 12km đường và 300 tỷ thảm nhựa QL1.

Theo định mức thiền đến 80 tỷ / km đường quá đắt với định mức tầm 40 tỷ của Việt Nam cho đường cấp 2 / chiều rộng 15m ( mà đường tránh còn chỉ có 12m ).

theo phương án kính doanh thu phí ban đầu và mức phí chưa giảm sau khi thu hết sẽ được 4200 tỷ. Theo phương án giảm 30%, tăng thời gian thu phí sẽ đạt 5200 tỷ.

Vì lợi ích khổng lồ từ trấn lột người dân nên băng nhiệm lợi ích sẽ quyết liệt ôm khư khư lấy phương án không rời trạm. Bản chất việc tự ý đưa phần thảm mặt đường và đặt trạm sai vị trí đồng thời không đấu thầu đã là vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Chưa hiểu các cơ quan bảo vệ pháp luật cong chờ gì mà không xử lý triệt để ung nhọt này.
Quá chi tiết và đúng vào bản chất vấn đề bác ơi. Vậy mà các chú ấy vẫn cãi như phim kia kìa. Em dự là phần thắng vẫn sẽ nghiêng bề các chú ấy với tỉ số BOT 7 - bạn hữu đường xa 3
 
  • Like
Reactions: Autosmart
Hạng D
14/6/09
2.580
2.964
113
Chỉ duy nhất PA2 là đúng.

Dự án này khai báo làm 1300 tỷ gồm 1000 tỷ làm 12km đường và 300 tỷ thảm nhựa QL1.

Theo định mức thiền đến 80 tỷ / km đường quá đắt với định mức tầm 40 tỷ của Việt Nam cho đường cấp 2 / chiều rộng 15m ( mà đường tránh còn chỉ có 12m ).

theo phương án kính doanh thu phí ban đầu và mức phí chưa giảm sau khi thu hết sẽ được 4200 tỷ. Theo phương án giảm 30%, tăng thời gian thu phí sẽ đạt 5200 tỷ.

Vì lợi ích khổng lồ từ trấn lột người dân nên băng nhiệm lợi ích sẽ quyết liệt ôm khư khư lấy phương án không rời trạm. Bản chất việc tự ý đưa phần thảm mặt đường và đặt trạm sai vị trí đồng thời không đấu thầu đã là vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Chưa hiểu các cơ quan bảo vệ pháp luật cong chờ gì mà không xử lý triệt để ung nhọt này.
Mơ đi bác, BOT nào cũng có "chống lưng", chống lưng BOT Cai Lậy vừa về hưu nhưng "Đệ" con nhiều lắm ... chứ vị trí của bác Trưởng GT ngon vậy mà BOT Cai Lậy không có chống lưng mà bác ý làm thế thì về vườn trong 3 nốt nhạc
 
  • Like
Reactions: GHD
Hạng D
6/5/04
2.796
1.900
113
Vietnam
Quá chi tiết và đúng vào bản chất vấn đề bác ơi. Vậy mà các chú ấy vẫn cãi như phim kia kìa. Em dự là phần thắng vẫn sẽ nghiêng bề các chú ấy với tỉ số BOT 7 - bạn hữu đường xa 3

Lần này khác. Cả nước đã biết hết sẽ không làm bậy đâu. Chỉ là vấn đề phải mua lại toàn bộ 8 BOT đặt sai. Cong có gần trăm BOT khác được cho là đặt đúng nhưng tiền thu không kiểm soát được ( do chưa bắt buộc thu tự động) thì cũng còn “ ngon” lắm.

BOT Cai lậy hay dạng tiêu cực như vậy sẽ không bị phanh phui nếu không có mạng xã hội.

Cuối cùng, với cao tốc Trung lương cần thơ, BOT đường tránh Cai lậy sẽ là đồ bỏ vì không hữu ích.
 
Hạng D
29/6/15
4.922
15.795
113
39
Lần này khác. Cả nước đã biết hết sẽ không làm bậy đâu. Chỉ là vấn đề phải mua lại toàn bộ 8 BOT đặt sai. Cong có gần trăm BOT khác được cho là đặt đúng nhưng tiền thu không kiểm soát được ( do chưa bắt buộc thu tự động) thì cũng còn “ ngon” lắm.

BOT Cai lậy hay dạng tiêu cực như vậy sẽ không bị phanh phui nếu không có mạng xã hội.

Cuối cùng, với cao tốc Trung lương cần thơ, BOT đường tránh Cai lậy sẽ là đồ bỏ vì không hữu ích.
Haha! NN mua lại thì $ đó ko phải từ thuế phí dân đen mình đóng à bác!? Bây chừ hay nhứt là a nào chấm mút thì nên ói ra bù vào cho chủ đầu tư thoai, đó mới đúng đạo lý chớ!
 
  • Like
Reactions: NEWDRIVER
Hạng D
14/6/09
2.580
2.964
113
Haha! NN mua lại thì $ đó ko phải từ thuế phí dân đen mình đóng à bác!? Bây chừ hay nhứt là a nào chấm mút thì nên ói ra bù vào cho chủ đầu tư thoai, đó mới đúng đạo lý chớ!
Nếu bắt vậy thì chả còn anh trưởng nào để “phục vụ” dân đâu bác
 
Hạng B1
14/11/09
93
65
18
Đầu tiên phải công bố hợp đồng BOT cho toàn dân biết và thực hiện quyền giám sát. Sau đó cần kiểm toán độc lập đoạn QL1 nâng cấp, chính phủ trả tiền đoạn QL1 cho nhà đầu tư theo kết quả kiểm toán và các khoản bồi thường khác (nếu có) theo hợp đồng. Tiếp theo, dời trạm vô đường tránh, giá mắc rẻ tuỳ nhà đầu tư tính toán, ai đi thì móc túi trả tiền.
Theo em thấy Ý kiến của bác VNET là toàn diện, hợp lý hợp tình. Có vậy mới đảm bảo công bằng, thiên hạ mới Thái Bình được Chứ cứ lối làm ăn chèn ép nhau thì em sợ domino lắm !
 
  • Like
Reactions: Autosmart and VNET
Hạng D
4/11/16
1.807
3.973
113
  • Like
Reactions: ntt61