Các bác ủng hộ phương án nào để giải quyết BOT Cai Lậy?

  • 1. Giữ nguyên trạm thu phí ở vị trí hiện tại

    Bình chọn: 2 1,3%
  • 2. Di dời trạm thu phí về tuyến tránh theo yêu cầu

    Bình chọn: 119 78,3%
  • 3. Đặt hai trạm thu phí

    Bình chọn: 23 15,1%
  • 4. Phương án khác (Mời các bác chia sẻ)

    Bình chọn: 8 5,3%

  • Total voters
    152
Hạng D
17/12/11
1.240
1.564
133
Chỉ duy nhất phương án dời đi mới hợp lí, ai ăn ko bắt dân chịu tiền lãi tiền nợ.

Trạm BOT là của cty tư nhân, và giao dịch giữa dân với BOT là giao dịch dân sự, nên nếu dân phản đối thì chính quyền cũng ko can thiệp dc gì đâu :D
chinh quyền ko can thiệp dc thì mạc gì Công An đứng đầy ra thế
và nếu chính quyền ko can thiêp dc thì cứ rút tờ 100 đồng ra tiếp vì ko phạm luật
vé xe 35000 . rút ra 350 tờ ra là ok . mỗi tờ rút 3s . 350 tờ là 1050 giây
là 17.5 phút 1 xe kaka
 
Hạng C
15/6/16
844
1.120
93
40
Bác nói quá chính xác!

Thằng chủ đầu tư chỉ có 200 tỏi.
Dự án hết 1200 tỏi, nó đi vay hết 1000 tỏi, lãi suất bao nhiêu? Lãi suất ưu đãi hay lãi suất kinh doanh?
Trong 1200 tỏi đó tiền mua lại dự án sang tay (nghe nói sang tay 2 lần) hết bao nhiêu tiền?
Tiền đền bù giải phóng mặt bằng hết bao nhiêu?
Giá đền bù có minh bạch ko?
...
Tiền lãi hàng tháng của 1000 tỏi như vậy tính luôn vào giá đầu tư xây dựng và cuối cùng tính vào phí.

Tại sao nhà nước ko làm? NN làm sẽ kinh tế hơn rất nhiều.

- Ko tốn chi phí sang tay dự án.
- Vay của NHNN lãi suất ưu đãi, thấp.
- Minh bạch dự án và minh bạch trong khâu đền bù giải phóng mặt bằng.
Khổ nỗi nếu nhà nước làm thì lấy cớ gì mà ăn
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng D
13/11/15
1.650
3.708
113
Hôm nay, anh Hiệp bót Cai Lậy phát đi công văn đề nghị xử lý báo chí.
Vài tuần trước, anh Hiệp vác 100 triệu tiền tươi đến một tòa soạn Báo. Gọi là, mời họp với Bộ Giao thông Vận tải.

Tòa soạn liêm chính, phóng viên liêm khiết, lập biên bản yêu cầu anh Hiệp đến nhận gói tiền về nếu không sẽ báo Công an.

Ngay cả chuyện anh Hiệp thân chinh mời cơm phóng viên tác nghiệp ở BOT Cai Lậy, phóng viên không đi anh gửi phong bì, phóng viên từ chối, Hữu cũng biết.

Hữu đưa thông tin này, để anh Hiệp hiểu là chuyện của anh nó hệt trò mèo ấy, anh im bớt sẽ hay hơn!

attachment.php


attachment.php

FB: Ngô Nguyệt Hữu
 
Tập Lái
8/12/17
1
1
3
48
phương án 4 phương án «tối ưu» : in thêm 1400 tỉ trả cho nhà đầu tư , xóa xổ trạm BOT
 
  • Like
Reactions: NEWDRIVER
Hạng D
1/7/10
1.981
1.195
133
giaotoviet.com
Ngoài lề tí, theo em biết cái bản đồ nó vẽ sai tên Xã nhe - chỉ có xã Nhị Quý, làm gì có xã Quý Nhị:D
 
Hạng B2
17/5/12
352
154
43
bán quách cái trạm cho nhà nước cho rồi , song các bên đều không muốn ; vì cái trạm ấy lấy tiền dân dể đem lại nguồn lợi rất rất LỚN.
vậy là đã có đáp án rùi he.
 
Hạng D
9/7/14
1.227
1.045
113
52
Bác nói quá chính xác!

Thằng chủ đầu tư chỉ có 200 tỏi.
Dự án hết 1200 tỏi, nó đi vay hết 1000 tỏi, lãi suất bao nhiêu? Lãi suất ưu đãi hay lãi suất kinh doanh?
Trong 1200 tỏi đó tiền mua lại dự án sang tay (nghe nói sang tay 2 lần) hết bao nhiêu tiền?
Tiền đền bù giải phóng mặt bằng hết bao nhiêu?
Giá đền bù có minh bạch ko?
...
Tiền lãi hàng tháng của 1000 tỏi như vậy tính luôn vào giá đầu tư xây dựng và cuối cùng tính vào phí.

Tại sao nhà nước ko làm? NN làm sẽ kinh tế hơn rất nhiều.

- Ko tốn chi phí sang tay dự án.
- Vay của NHNN lãi suất ưu đãi, thấp.
- Minh bạch dự án và minh bạch trong khâu đền bù giải phóng mặt bằng.
Chưa chắc đã có 200 tỏi. Căn cứ vào đâu để nói tổng chi phí 1.200 hay 1.300 tỏi? Cho dù kiểm toán có nhảy vô cũng không thể nào chính xác được.
 
Hạng D
6/5/04
2.796
1.900
113
Vietnam
Chỉ duy nhất PA2 là đúng.

Dự án này khai báo làm 1300 tỷ gồm 1000 tỷ làm 12km đường và 300 tỷ thảm nhựa QL1.

Theo định mức thiền đến 80 tỷ / km đường quá đắt với định mức tầm 40 tỷ của Việt Nam cho đường cấp 2 / chiều rộng 15m ( mà đường tránh còn chỉ có 12m ).

theo phương án kính doanh thu phí ban đầu và mức phí chưa giảm sau khi thu hết sẽ được 4200 tỷ. Theo phương án giảm 30%, tăng thời gian thu phí sẽ đạt 5200 tỷ.

Vì lợi ích khổng lồ từ trấn lột người dân nên băng nhiệm lợi ích sẽ quyết liệt ôm khư khư lấy phương án không rời trạm. Bản chất việc tự ý đưa phần thảm mặt đường và đặt trạm sai vị trí đồng thời không đấu thầu đã là vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Chưa hiểu các cơ quan bảo vệ pháp luật cong chờ gì mà không xử lý triệt để ung nhọt này.