Hạng F
7/8/06
8.676
1.513
113
Lý thuyết thì Dmax và FT giống nhau .... thựa tế thì khác xa:)
Giống như con BIM 318 với con Altis vậy, nhìn công suất giống nhau nhưng thực tế thì .....
Con Dmax & FT công suất như nhau nhưng để đạt được công suất mo men xoắn cực đại thì chú Dmax chỉ cần vòng tua 2000rpm trong khi FT thì 3800rpm. Vì vậy Dmax dễ đạt được công suất thực hơn.
Mà mấy cái công suất và mo men xoắn ông sản xuất nào cũng thích khoe thật cao?!?:D
 
1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
Cùng công suất thiết kế, nhưng công suất sử dụng có thể khác. Công suất sử dụng thấp hơn công suất thiết kế, xe càng dỏm thi càng thấp.
Momen xoắn FT 3800 trong khi Dmax 2000 thì FT hơi tệ.
Momen xoắn ở tốc độ thấp nhất mình từng nghe thuộc về Hyundai 500v/p cho Momen cực đại-- không biết có áp dụng vào xe Hyundai ở việt nam không?
 
Hạng F
22/10/09
8.170
30.032
113
dưng Dmax top speed chắc chắn ko cao, (dù đồng hồ ghi 220 )kph , cùng lằm là 140 vì Moment cao.. công thức cong suất hình như có liên quan đến:  Vx moment xoắn...
 
Hạng F
22/10/09
8.170
30.032
113
F1racer nói:
Lý thuyết thì Dmax và FT giống nhau .... thựa tế thì khác xa:)
Giống như con BIM 318 với con Altis vậy, nhìn công suất giống nhau nhưng thực tế thì .....
Con Dmax & FT công suất như nhau nhưng để đạt được công suất mo men xoắn cực đại thì chú Dmax chỉ cần vòng tua 2000rpm trong khi FT thì 3800rpm. Vì vậy Dmax dễ đạt được công suất thực hơn.
Mà mấy cái công suất và mo men xoắn ông sản xuất nào cũng thích khoe thật cao?!?:D

đúng là RPM của của Dmax thấp hơn FT nhiều, dưng em théc méc là cs va moment này là tính ở động cơ hay tại bánh xe? vi  DMax xe  2WD, AT có moment xớan đến 290 vs 284 , 4 WD , MT.. theo  specs này có lẽ moment  xoắn  tình tại 4 bánh xe. Lưu ý là công suất của D max  AT hay MT, 2 cầu hay 1 cầu đều là 100KW hết, chỉ khác moment thôi
 
Last edited by a moderator:
24/3/10
4.364
3.876
113
F1racer nói:
Lý thuyết thì Dmax và FT giống nhau .... thựa tế thì khác xa:)
Giống như con BIM 318 với con Altis vậy, nhìn công suất giống nhau nhưng thực tế thì .....
Con Dmax & FT công suất như nhau nhưng để đạt được công suất mo men xoắn cực đại thì chú Dmax chỉ cần vòng tua 2000rpm trong khi FT thì 3800rpm. Vì vậy Dmax dễ đạt được công suất thực hơn.
Mà mấy cái công suất và mo men xoắn ông sản xuất nào cũng thích khoe thật cao?!?:D
Các pác so sánh k đúng rùi. Dmax là máy dầu thì các pác phải so sánh với FT G máy dầu mới đúng vì máy dầu đạt moment xoắn tối đa ở tốc độ thấp ví dụ như FT G máy dầu 2.5 đạt moment xoắn cực đại là 265Nm ở tốc độ từ 1600 đến 2400 vòng /phút. Còn thông số mement xoắn cực đại của FT V máy xăng 2.7 là 245.7Nm ở tốc độ 3800 vòng / phút. Thông thường các xe máy xăng cũng thường đạt moment xoắn tối đa ở tốc độ này ví dụ Grandis đạt moment max ở tốc độ khoảng 4000 vòng/phút
 
Hạng F
8/8/06
6.454
20.808
113
40
Cái tốc độ tối đa nó không quan trọng bằng cái gia tốc, Một chiếc xe dung tích 1.0 mà đạp miệt mài nếu có đường chạy thì cũng lên 150 hay 170 là bình thường, Nhưng cái quan trọng là mất bao lâu để đạt được tốc độ đó, Xe có công suất càng cao thì thời gian càng ngắn, Nói cách khác là công suất tỉ lệ thuận với gia tốc.
Còn việc leo đèo, vượt suối thì Momen xoắn là đại lượng quyết định chứ không phải là công suất đâu
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.513
113
Mô men xoắn là tính của động cơ . Hai cầu hay 1 cầu đều như nhau, chỉ khác lúc phân bổ lực ra các bánh. Bởi thế nếu 1 cầu thì chỉ đứng 1 chỗ xoay bánh do mất độ bám.
Công suất và momen xoắn không quyết định được vận tốc, tuỳ thuộc vào tính năng sử dụng của từng loại mà nhà sản xuất thiết  kế sẽ đưa ra phương án tối ưu. Nhưng ở cùng công suất, xe nào có momen xoắn cao hơn thường tăng tốc tốt hơn.
Dmax thì OS có bác 12Long năn 2006 đã bị bắn tốc độ ở VT 160 rồi, hình ảnh tì mấy chú CSGT vẫn còn lưu:)
 
1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
@ Mô men xoắn là tính của động cơ . Nhưng ở cùng công suất, xe nào có momen xoắn cao hơn thường tăng tốc tốt hơn.
captivanb1.jpg

 
Bổ sung thêm một ý, nếu xe (động cơ) có biểu đồ momen xoắn tốt hơn thì tăng tốc tốt hơn.
Như hình vẽ, momen xoắn cực đại, của động cơ này là từ 2300-4000vg/phut
Nếu có động cơ B momen cuc đại bắt đầu từ 1000 -5000 vg/phut chẳn hạn  thì độn cơ B se tăng tốc tốt hơn.
Ví dụ Hyundai diesel momen xoắn cực đại ở 500 vg/phut