Hạng F
22/10/09
8.170
31.656
113
em  rất biết là để xe leo dốc thì moment xoắn là quýet định, dưng nhờ các bác giải thích tại sao cùng là Dmax , cùng động cơ  xe 1 cầu thì Moment là 290Nm, còn xe hai cầu là 284Nm?
 
xe máy xăng dù có công suất lớn dưng leo dốc yếu hơn máy dầu( cùng V xylanh) là do  moment thấp, dưng bù lại tốc độ cao( rpm cao) nên  khiến cho công suất cao  ở rpm cao..
 
mà nói vậy thôi chứ đi đường đèo, xe du lịch leo đèo  cái một, xe tải, xe khách bò ì ạch..
 
 
 
 
 
TOY
Hạng D
25/3/08
2.857
39
48
grenade nói:
em  rất biết là để xe leo dốc thì moment xoắn là quýet định, dưng nhờ các bác giải thích tại sao cùng là Dmax , cùng động cơ  xe 1 cầu thì Moment là 290Nm, còn xe hai cầu là 284Nm?

xe máy xăng dù có công suất lớn dưng leo dốc yếu hơn máy dầu( cùng V xylanh) là do  moment thấp, dưng bù lại tốc độ cao( rpm cao) nên  khiến cho công suất cao  ở rpm cao..

mà nói vậy thôi chứ đi đường đèo, xe du lịch leo đèo  cái một, xe tải, xe khách bò ì ạch..

Xe du lịch đa số chạy máy xăng động cơ rất bốc, đạp là lên ngay, còn xe tải, xe khách máy dầu, có trớn mới chạy nhanh được, nếu đi đèo dốc mà ngay từ đầu chưa có trớn khi bắt đầu leo thì "bò" là phải rồi bác ơi.
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
truong195 nói:
@ Mô men xoắn là tính của động cơ . Nhưng ở cùng công suất, xe nào có momen xoắn cao hơn thường tăng tốc tốt hơn.
captivanb1.jpg

 
Bổ sung thêm một ý, nếu xe (động cơ) có biểu đồ momen xoắn tốt hơn thì tăng tốc tốt hơn.
Như hình vẽ, momen xoắn cực đại, của động cơ này là từ 2300-4000vg/phut
Nếu có động cơ B momen cuc đại bắt đầu từ 1000 -5000 vg/phut chẳn hạn  thì độn cơ B se tăng tốc tốt hơn.
<span style=""color: #ff0000;"">Ví dụ Hyundai diesel momen xoắn cực đại ở 500 vg/phut </span>
Xe Hyundai diesel nào vậy bác? Hay là bác đang nói về máy tàu thủy vậy... 
Em đố bác tìm thấy cái máy Hyundai diesel trên cạn nào, có momen xoắn cực đại ở 500 vg/phut
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
22/10/09
8.170
31.656
113
hổng dám dân kỹ thuật đâu, dân amatơ ko á
để cảm nhận moment xoắn mạnh yếu ra sao , các bác cứ thử lúc de xe  lên dốc ( tiến hay lùi). nếu moment mạnh thì ko cần đạp ga nhiều, vd như khi vào parking.. chỉ cần nhớm ga tí là xe đã bò vô rùi, còn xe moment yếu, đạp ga rú muốn cháy bố luôn mà vẫn ko bò vô nỗi
 
24/3/10
4.354
3.868
113
Dzậy là con For G mạnh ghê, em lên dốc các tầng hầm ở Etown 2 toàn là để garăngty, bỏ hẳn 3 chân côn, ga, thắng mà xe vẫn chậm rãi bò lên dốc hầm rất nhẹ nhàng như lùa đàn bò đi ăn cỏ. He he he.
 
Hạng F
22/10/09
8.170
31.656
113
XÌ TRUM TÍ ĐÔ nói:
Dzậy là con For G mạnh ghê, em lên dốc các tầng hầm ở Etown 2 toàn là để garăngty, bỏ hẳn 3 chân côn, ga, thắng mà xe vẫn chậm rãi bò lên dốc hầm rất nhẹ nhàng như lùa đàn bò đi ăn cỏ. He he he.

thiệt hông bác? Etown 2 là hình tam giác, hồi đó em  có tham gia dự án này, có điều do hình tam giác nên đi dễ lộn lắm
xe khách thì vô parking trong nhà, còn xe cty REE là chủ các tòa nhà etown  thì nằm ngòai sân gồm captiva, Zace, Jolie, Prado... chỉ có xe của chi Hai  là xuống basement thôi..
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
truong195 nói:
@ Mô men xoắn là tính của động cơ . Nhưng ở cùng công suất, xe nào có momen xoắn cao hơn thường tăng tốc tốt hơn.
captivanb1.jpg

 
Bổ sung thêm một ý, nếu xe (động cơ) có biểu đồ momen xoắn tốt hơn thì tăng tốc tốt hơn.
<span style=""color: #000000;"">Như hình vẽ, momen xoắn cực đại, của động cơ này là từ 2300-4000vg/phut</span>
<span style=""color: #000000;"">[style="color: #ff0000;"]Nếu có động cơ B momen cuc đại bắt đầu từ 1000 -5000 vg/phut chẳn hạn  thì độn cơ B se tăng tốc tốt hơn</span>. [/style]
<span style=""color: #ff0000;"">Ví dụ Hyundai diesel momen xoắn cực đại ở 500 vg/phut </span>
.......
Mọi người đang nói chuyện bình thường bác Domy làm gì thế? Bác nghĩ rằng sừng sộ như thế rồi ngươi ta nói cho Bác nghe chắc?
Bác cứ vào trang web Hyundai http://www.hyundai.com/in/en/Showroom/Flash/SRFOVERVIEW/DF_IN_SR_EK_080313114302.html
viết mail rồi chở họ trả lời.
Chúc vui.
Lần đầu bác nói 'Momen xoắn ở tốc độ thấp nhất mình từng nghe thuộc về Hyundai 500v/p cho Momen cực đại'.... Em đã không muốn nói. Lần sau lại đưa ra biểu đồ nữa chứ. Rồi tiếp tục lập lại Hyundai diesel momen xoắn cực đại ở 500 vg/phut...

Em hỏi bác động cơ đó gắn ở đâu, trên bờ hay dưới biển. Đã nêu ra, thì phải dẫn chứng cho anh em biết nó như tế nào chứ. Đằng này, bác lại cho em một trang web. Rồi bảo anh em mail cho họ, hỏi xem động cơ 500v/ là động cơ gì...
Em thật sự bó tay bác luôn....
 
Em hỏi bác garanti của xe du lịch là bao nhiêu vòng/phút. Đây là thớt Fo, garanti của Fo khoảng 900v/ph. Mà bác nói Hyundai diesel momen xoắn cực đại ở 500 vg/phut là sao. Trên xe tải nặng, hay xe khách của Hyundai. Thì garanti vào khoảng 500-700v/ph.
Còn đây là tất cả dòng họ của động cơ Hyundai trên cạn. Bác xem, có cái nào 500v/ph không nhé 'HYUNDAI ENGINE'
 
Còn đối với động cơ diesel tàu thủy. Thì vòng quay lớn nhất 500v/ph là cao. Động cơ trung tốc cho là tàu sông thường 500-600 v/p. Trong khi đại đa số các tàu thường sử dụng các máy thấp tốc <350 vòng/phút.
 
Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam và Mitsubishi dự kiến sẽ sản xuất và lắp ráp động cơ có công suất từ 2.600-23.500kW, với sản lượng 22 động cơ/năm, trong đó, động cơ đầu tiên chế tạo sẽ có công suất 6.230kW, tốc độ vòng quay lớn nhất 158 vòng/phút sẽ được lắp ráp cho tàu 22.500 tấn số 9 của Công ty cổ phần đầu tư và vận tải dầu khí Vinashin....
 
Và cuối cùng, một cái động cơ diesel, mà không ai nghĩ tới. Đó chính là cái búa máy đóng cọc. Nó là một động cơ diesel. Mà piston chính là quả búa luôn. Khi rơi xuống, nó nổ, rồi tung ngược lên trên, xả khói đen, rồi tiếp tục lập lại... 


 
    
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
7/8/06
8.676
1.513
113
truong195 nói:
Mọi người đang nói chuyện bình thường bác Domy làm gì thế? Bác nghĩ rằng sừng sộ như thế rồi ngươi ta nói cho Bác nghe chắc?
Bác cứ vào trang web Hyundai http://www.hyundai.com/in/en/Showroom/Flash/SRFOVERVIEW/DF_IN_SR_EK_080313114302.html
viết mail rồi chở họ trả lời.
Chúc vui.
Nói thật trước giờ mình vẫn hay xem mấy bài nói về kỹ thuật, đặc biệt những giải thích, phân tích trên  cơ sở thực tế để tìm hiểu. Liên qua đến những bài viết này, Bác Truong195 và 1 vài bác khác, trước đây có thêm bác bugi ....là những người mình rất quan tâm và nể phục ở cách giải thích thực tế, lời văn mang tính xây dựng, chia sẻ ...
Chẳng biết từ lúc nào xuất hiện mấy bác nửa nạc nửa mỡ, tranh luận theo như kiểu bác truong195 đã nói ... nghe rất chán cũng, như tín đồ của mấy youtube vớ vẩn .... càng nói cáng lòi cái đuôi ... :)