em rất biết là để xe leo dốc thì moment xoắn là quýet định, dưng nhờ các bác giải thích tại sao cùng là Dmax , cùng động cơ xe 1 cầu thì Moment là 290Nm, còn xe hai cầu là 284Nm?
xe máy xăng dù có công suất lớn dưng leo dốc yếu hơn máy dầu( cùng V xylanh) là do moment thấp, dưng bù lại tốc độ cao( rpm cao) nên khiến cho công suất cao ở rpm cao..
mà nói vậy thôi chứ đi đường đèo, xe du lịch leo đèo cái một, xe tải, xe khách bò ì ạch..
xe máy xăng dù có công suất lớn dưng leo dốc yếu hơn máy dầu( cùng V xylanh) là do moment thấp, dưng bù lại tốc độ cao( rpm cao) nên khiến cho công suất cao ở rpm cao..
mà nói vậy thôi chứ đi đường đèo, xe du lịch leo đèo cái một, xe tải, xe khách bò ì ạch..