Hạng C
7/9/11
768
1.240
93
Các bác đánh giá như thế nào về mirage 2017 vẫn dùng động cơ 3 máy thay vì 4 như hyundai i10 và kia morning?
Ngay cả spark cũng 4 máy rồi...ko hiểu sao mirage lại dùng động cơ cũ nhỉ
Quan điểm em không quan tâm đến 3 máy hay 4 máy. Em chỉ quan tâm là:
- Tiết kiệm xăng.
- Chạy không đuối máy.
- Máy lạnh chạy ngon, không cảm nhận được đuối máy hay khác biệt gì khi mở hay không mở máy lạnh.
Để được vậy, theo em là nhờ xe nhẹ, hộp số CVT, máy lạnh công nghệ mới, hệ thống điều khiển, v.v...
Mirage thị trường Nhật là máy 1.0. Giờ người ta quan tâm nhiều đến tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường và đáp ứng được nhu cầu.
 
Hạng F
26/3/11
6.062
6.736
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
MR nhắm đến siêu bền và tiết kiệm, cái kỹ thuật vượt hơn ở MR là khung xe rất nhẹ, rộng nhưng vẫn đủ cứng vững thì ít bác để ý đến.
:3dcuoi:cái gì bác nói cũng hay hết

NHẸ -----> PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ

NẶNG -----> CỨNG

VỪA VỪA ------ > ???????????
 
Hạng F
26/3/11
6.062
6.736
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
Quan điểm em không quan tâm đến 3 máy hay 4 máy. Em chỉ quan tâm là:
- Tiết kiệm xăng.
- Chạy không đuối máy.
- Máy lạnh chạy ngon, không cảm nhận được đuối máy hay khác biệt gì khi mở hay không mở máy lạnh.
Để được vậy, theo em là nhờ xe nhẹ, hộp số CVT, máy lạnh công nghệ mới, hệ thống điều khiển, v.v...
Mirage thị trường Nhật là máy 1.0. Giờ người ta quan tâm nhiều đến tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường và đáp ứng được nhu cầu.
Theo các bác, hộp số CVT và hộp số tự động nhiều cấp (ví dụ 6 cấp) thì cái nào nó ngon hơn.
Nghe nói hộp số vô cấp chạy curoa nên sẽ ko bền bằng thằng AT thì phải, và ồn hơn. Nhưng CVT đi nó mượt hơn. :3dcuoi:
 
Hạng C
11/1/16
689
399
63
40
Quan điểm em không quan tâm đến 3 máy hay 4 máy. Em chỉ quan tâm là:
- Tiết kiệm xăng.
- Chạy không đuối máy.
- Máy lạnh chạy ngon, không cảm nhận được đuối máy hay khác biệt gì khi mở hay không mở máy lạnh.
Để được vậy, theo em là nhờ xe nhẹ, hộp số CVT, máy lạnh công nghệ mới, hệ thống điều khiển, v.v...
Mirage thị trường Nhật là máy 1.0. Giờ người ta quan tâm nhiều đến tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường và đáp ứng được nhu cầu.
cái này gọi là đáp ứng yêu cầu là được,ko quan tâm cách thức ntn nè bác sĩ....em cũng chỉ cần có thế thôi.
 
Hạng D
7/3/11
1.608
4.356
113
Sài Gòn
Theo các bác, hộp số CVT và hộp số tự động nhiều cấp (ví dụ 6 cấp) thì cái nào nó ngon hơn.
Nghe nói hộp số vô cấp chạy curoa nên sẽ ko bền bằng thằng AT thì phải, và ồn hơn. Nhưng CVT đi nó mượt hơn. :3dcuoi:
Dĩ nhiên hộp số nhiều cấp sẽ ngon hơn như 6,7,8 cấp.
Hộp số CVT chỉ là hộp số ảo, mượt hơn tiết kiệm hơn, nhưng ko bốc ko phê. Nhưng dĩ nhiên nó vẫn ăn đứt hộp số 4 cấp cũ đang trang bị trên hầu hết những dòng xe nhỏ như Morning, I10, Swift...
 
  • Like
Reactions: Jolie1999
Hạng F
26/3/11
6.062
6.736
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
Dĩ nhiên hộp số nhiều cấp sẽ ngon hơn như 6,7,8 cấp.
Hộp số CVT chỉ là hộp số ảo, mượt hơn tiết kiệm hơn, nhưng ko bốc ko phê. Nhưng dĩ nhiên nó vẫn ăn đứt hộp số 4 cấp cũ đang trang bị trên hầu hết những dòng xe nhỏ như Morning, I10, Swift...
:3dcuoi: nhưng em sợ ko bền bằng bác ơi
 
Hạng D
7/3/11
1.608
4.356
113
Sài Gòn
:3dcuoi: nhưng em sợ ko bền bằng bác ơi
Vâng bác, cái gì bền hay không thì phải chờ thời gian thôi. Mà em nhớ thay cọng dây cua-ro thì cũng vài triệu thôi mà, sử dụng sau 5 năm thì khấu hao đâu bao nhiu đúng ko bác, mà xe này chủ yếu đi phố. Ai mà nhu cầu bon bon đường trường nhiều thì ko nghĩ đến mấy xe nhỏ này đâu
 
1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
Theo các bác, hộp số CVT và hộp số tự động nhiều cấp (ví dụ 6 cấp) thì cái nào nó ngon hơn.
Nghe nói hộp số vô cấp chạy curoa nên sẽ ko bền bằng thằng AT thì phải, và ồn hơn. Nhưng CVT đi nó mượt hơn. :3dcuoi:
:3dcuoi: nhưng em sợ ko bền bằng bác ơi
CVT gala 2003 đến giờ vẫn ổn. Kinh nghiệm xương máu duy nhất là đổ đúng loại nhớt.
 
Hạng D
6/9/07
4.511
37.902
113
Em nghĩ xe bền hay không tùy vào cách mình sử dụng.

Nếu hộp số CVT ngoài việc chạy mượt hơn AT, nhưng dễ hỏng hay chi phí bảo trì cao, thì Vios và City, các xe chủ lực của 2 ông lớn, đã không chuyển qua dùng.

Việc MR có 3 máy, không là vấn đề. Em chạy MR thấy mạnh hơn mấy xe Morning, Spark. Mà em chắn chắn MR tiết kiệm xăng hơn tất cả các xe trong phân khúc A và B, đang bán ở VN, ở thời điểm hiện tại.

Cái em vẫn chưa yên tâm là chi phí thay thế phụ tùng khi em nó tới tuổi cần thay. Nếu dòng MR ít phổ biến quá, thì giá phụ tùng sẽ cao. Vì ngoài hãng (luôn chém đẹp người dùng) sẽ khó tìm được bên ngoài.