Với thông số Wheel alignment mới thì đã có sự cải thiện tốt về khả năng bám đường khi vào cua. Kết quả là rất rõ. Tuy nhiên lốp zin của xe vẫn là một chướng ngại vật để tiếp tục gia tăng khả băng bám đường của xe. Do đó em đã quyết định nâng cấp lốp lên loại chuyên dụng hơn cho điều kiện trường đua.
1) Lốp zin: Dunlop Sport Maxx RT.
Theo thông số của hãng thì lốp này khá tốt, và tốt hơn cả thông số của lốp em nâng cấp lên. Tuy nhiên thông số là thông số lý thuyết, thực tế cho thấy rằng lý thuyết không phải lúc nào cũng đúng, ít nhất là đối với điều kiện trường đua.
Lốp zin em đã có khoảng 20k km. Chất lượng em đánh giá là rất tốt cho mọi điều kiện đường xá. Chỉ có điều là lốp hơi cứng nên hơi ồn.
2) Lốp nâng cấp: Dunlop Dizzera II
Như đã đề bên trên, thông số lý thuyết của lốp này thua cả lốp zin nhưng thực tế khi chạy track thì lốp này bám đường hơn lốp zin cả một bậc (mặc dù thông số lốp zin thể hiện độ bám đường cao hơn lốp nâng cấp). Khi vào cua là cả một cảm giác yên tâm khi sự tăng cường độ bám đường giúp em tập trung hơn vào việc điều khiển xe và cố gắng đẩy xe đến một giới hạn mới cao hơn về tốc độ.
Vì tread wear (độ chịu bào mòn) của lốp nâng cấp thấp hơn so với lốp zin (200 so với 220) nên do đó lốp nâng cấp mềm hơn. Vì thiên hướng cho trường đua nên lốp nâng cấp được hãng làm mềm hơn để tăng cường độ bám. Tuy nhiên vì đó mà lốp nâng cấp sẽ mau mòn hơn lốp zin nhiều.
Lốp mềm hơn cũng đồng nghĩa với việc vận hành êm ái hơn và đó là sự thật. Đôi khi em cứ tưởng em đang lái Lexus với bộ lốp mới này.
Với lốp mới, em đã rút gắn được hơn 2 giây khi chạy track Happyland:
1) Lốp zin: Dunlop Sport Maxx RT.
Theo thông số của hãng thì lốp này khá tốt, và tốt hơn cả thông số của lốp em nâng cấp lên. Tuy nhiên thông số là thông số lý thuyết, thực tế cho thấy rằng lý thuyết không phải lúc nào cũng đúng, ít nhất là đối với điều kiện trường đua.
Lốp zin em đã có khoảng 20k km. Chất lượng em đánh giá là rất tốt cho mọi điều kiện đường xá. Chỉ có điều là lốp hơi cứng nên hơi ồn.
2) Lốp nâng cấp: Dunlop Dizzera II
Như đã đề bên trên, thông số lý thuyết của lốp này thua cả lốp zin nhưng thực tế khi chạy track thì lốp này bám đường hơn lốp zin cả một bậc (mặc dù thông số lốp zin thể hiện độ bám đường cao hơn lốp nâng cấp). Khi vào cua là cả một cảm giác yên tâm khi sự tăng cường độ bám đường giúp em tập trung hơn vào việc điều khiển xe và cố gắng đẩy xe đến một giới hạn mới cao hơn về tốc độ.
Vì tread wear (độ chịu bào mòn) của lốp nâng cấp thấp hơn so với lốp zin (200 so với 220) nên do đó lốp nâng cấp mềm hơn. Vì thiên hướng cho trường đua nên lốp nâng cấp được hãng làm mềm hơn để tăng cường độ bám. Tuy nhiên vì đó mà lốp nâng cấp sẽ mau mòn hơn lốp zin nhiều.
Lốp mềm hơn cũng đồng nghĩa với việc vận hành êm ái hơn và đó là sự thật. Đôi khi em cứ tưởng em đang lái Lexus với bộ lốp mới này.
Với lốp mới, em đã rút gắn được hơn 2 giây khi chạy track Happyland:
Biết chắc là sẽ phải tốn tiền mua lốp mới sớm nếu cứ chạy track như thế này nhưng lỡ theo rồi phải theo luôn thôi các bác ah. Em dự là bộ lốp mới này không tồn tại hơn 1/2 năm nếu tuần nào em cũng chạy 20-30 lap.