Hạng C
25/6/05
576
1.483
93
HCMC
www.cuchimotorsports.com
Với thông số Wheel alignment mới thì đã có sự cải thiện tốt về khả năng bám đường khi vào cua. Kết quả là rất rõ. Tuy nhiên lốp zin của xe vẫn là một chướng ngại vật để tiếp tục gia tăng khả băng bám đường của xe. Do đó em đã quyết định nâng cấp lốp lên loại chuyên dụng hơn cho điều kiện trường đua.

1) Lốp zin: Dunlop Sport Maxx RT.

Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé!


Theo thông số của hãng thì lốp này khá tốt, và tốt hơn cả thông số của lốp em nâng cấp lên. Tuy nhiên thông số là thông số lý thuyết, thực tế cho thấy rằng lý thuyết không phải lúc nào cũng đúng, ít nhất là đối với điều kiện trường đua.

Lốp zin em đã có khoảng 20k km. Chất lượng em đánh giá là rất tốt cho mọi điều kiện đường xá. Chỉ có điều là lốp hơi cứng nên hơi ồn.

2) Lốp nâng cấp: Dunlop Dizzera II

Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé!

Như đã đề bên trên, thông số lý thuyết của lốp này thua cả lốp zin nhưng thực tế khi chạy track thì lốp này bám đường hơn lốp zin cả một bậc (mặc dù thông số lốp zin thể hiện độ bám đường cao hơn lốp nâng cấp). Khi vào cua là cả một cảm giác yên tâm khi sự tăng cường độ bám đường giúp em tập trung hơn vào việc điều khiển xe và cố gắng đẩy xe đến một giới hạn mới cao hơn về tốc độ.

Vì tread wear (độ chịu bào mòn) của lốp nâng cấp thấp hơn so với lốp zin (200 so với 220) nên do đó lốp nâng cấp mềm hơn. Vì thiên hướng cho trường đua nên lốp nâng cấp được hãng làm mềm hơn để tăng cường độ bám. Tuy nhiên vì đó mà lốp nâng cấp sẽ mau mòn hơn lốp zin nhiều.

Lốp mềm hơn cũng đồng nghĩa với việc vận hành êm ái hơn và đó là sự thật. Đôi khi em cứ tưởng em đang lái Lexus với bộ lốp mới này.

Với lốp mới, em đã rút gắn được hơn 2 giây khi chạy track Happyland:

Biết chắc là sẽ phải tốn tiền mua lốp mới sớm nếu cứ chạy track như thế này nhưng lỡ theo rồi phải theo luôn thôi các bác ah. Em dự là bộ lốp mới này không tồn tại hơn 1/2 năm nếu tuần nào em cũng chạy 20-30 lap.​
 
Hạng C
25/6/05
576
1.483
93
HCMC
www.cuchimotorsports.com
Những dự án sắp tới:

- Độ đế gắn động cơ phương ngang
- Độ đế gắn động cơ phương đứng
- Độ đế gắn hộp số
- Camber plates cho trục trước
- AEM methanol injection

Nhưng buồn thay... Chuyến hàng độ cho dự án sắp tới bị cướp biển hốt rồi... Hichic...
 
Hạng C
25/6/05
576
1.483
93
HCMC
www.cuchimotorsports.com
Em đang mua dư một bộ Methanol kit của Snowperformance, stage 2, 300 PSI pump....brand new chưa dùng. Bác muốn thì pm em nhé! My loss your gain
https://www.snowperformance.net/url...Cooler-Water-Methanol-Injection-Kit-p/210.htm

Em lỡ cắn thuốc AEM rồi bác ơi.

Wow rider chuyên nghiệp rồi, nhìn chạy trạck đẹp quá, thử track Nurburging chưa bác

Chưa có dịp bác ơi, em chỉ toàn chại Happyland thôi àh.
 
  • Like
Reactions: moonriver
Hạng C
25/6/05
576
1.483
93
HCMC
www.cuchimotorsports.com
Sau một hồi làm việc với Bắc Kinh thì cuối cùng không tặc cũng trả thùng hàng lại cho em. Tuy nhiên bộ AEM water/meth injection vẫn còn nằm bên Mẽo... Tạm thời thì có một số món, đa phần là dành cho hệ gầm của xe...

Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé!

Camber plates cho trục bánh trước. Zin thì góc camber bánh trước chỉ tối đa tầm -1.5 độ nhưng em muốn nhiều hơn nên đành phải múc bộ camber plate này. Chạy ngoài đường thì em để -0.5 độ, nhưng khi vô track happyland dợt thì tăng lên tầm -3.5 độ.

Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé!

Bộ ECUTek để tune ECU các dòng xe Subaru, Mitsu, Mazda... Xe em thì có thằng Cobb accessport lo rồi nhưng vẫn múc dàn ECUTek này về để dụ các bác Subaru khác trong hội...
Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé!

Thanh giằng động cơ phương đứng.
Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé!

Bộ chân động cơ phương ngang
Bái bai Os rồi, qua FB CCM theo dõi nhé!

Chân hộp số

Gắn hết mới này lên hi vọng handling sẽ tốt hơn trước nhiều.
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Một topic có thể làm tham chiếu cho các anh tài sau này. Em chưa thể đọc hết từng bài, chỉ đọc từng phần một tỉ mỉ để học thêm, nhưng lướt qua các mục và tiêu đề trang 1, hình như bác chưa chú trọng đến hệ thống suspension cho xe - ngoài những performance parts liên quan đến cân bằng. Hay do hệ thống zin trên xe đã quá tốt cho chạy track - em thì không thấy như thế vì zin họ thường build cho chạy daily comfort là chính.
 
  • Like
Reactions: 325iE46
Hạng C
25/6/05
576
1.483
93
HCMC
www.cuchimotorsports.com
Một topic có thể làm tham chiếu cho các anh tài sau này. Em chưa thể đọc hết từng bài, chỉ đọc từng phần một tỉ mỉ để học thêm, nhưng lướt qua các mục và tiêu đề trang 1, hình như bác chưa chú trọng đến hệ thống suspension cho xe - ngoài những performance parts liên quan đến cân bằng. Hay do hệ thống zin trên xe đã quá tốt cho chạy track - em thì không thấy như thế vì zin họ thường build cho chạy daily comfort là chính.

Em thì tập trung độg cơ trước bác ơi và cũng là cái em nghiên cứu (em học điều khiển học)

Suspension em cứ từ từ vì zin đã quá ngon cho cả track và daily driving. Với lại cũng đang chờ một số hãng release nâng cấp cho dòng xe này vì dòng này còn khá mới.

Súpension tốt quá cũng có thể che đi khuyết điểm của kĩ năng lái tài xế. Cứ để nó tệ tệ mà tài xế phải tăng cường kĩ năng điều khiển tốt hơn rồi hãy nghĩ đến nâng cấp. Lúc đó mới cảm nhận đc preload là gì, rebound là gì, understeer, oversteer là gì...

Chuyện gắn đồ độ thì dễ ợt nhưng em chỉ sợ gắn cho có bằng bạn bằng bè cuối cùng chạy không ngon bằng zin thì thôi rồi... Mà đa phần độ xe sẽ gặp trường hợp này.