Hạng B2
15/5/19
117
549
94
Bấm còi để cảnh báo nguy hiểm cho xe khác nếu có nguy hiểm, nếu không có nguy hiểm thì mong nhiều người bớt lạm dụng cái còi xe lại dùm, đang đi bình thường cũng thúc còi, mấy anh không thấy phiền chứ nhiều người thấy rất phiền.

Bấm còi để cảnh báo nguy hiểm chứ không phải để "tránh ra cho tao đi"



Theo quan điểm của mình còi sản xuất ra để sử dụng nên không có việc cả năm trời mình không bấm, nhưng quan trọng là bấm kèn trong trường hợp nào và loại kèn nào mà thôi.

Có nhiều cách nhấn còi, nhấn nhẹ nhằm cảnh báo nó khác cái kiểu nhấn liên tục giống như cướp đường hay muốn chửi người khác gây sự. Thật sự người thành phố không có hung hăng, nhưng trời nắng đường kẹt xe mà mấy ông ô tô nhấn còi nghe mà phát bực. Đường thì đa số là làn hổn hợp mà mấy bác ô tô cứ mặc định là phía trái ngoài là của mình, xe máy thì mặc định làn sát con lươn là làn mình nên 2 bên tha hồ nhấn còi vô tội vạ.

Bấm còi để cảnh báo nguy hiểm chứ không phải để "tránh ra cho tao đi"


Không phải ai tham gia giao thông cũng có ý thức cao, cũng ý thức được việc không nên làm phiền người khác khi lưu thông, nhiều người họ chạy xe theo cảm tính. thích thì rẽ thích thì lạng, xi nhan trái rẽ phải, lâu lâu lại mất tập trung lôi điện thoại ra bấm thì hỏi người phía sau làm sao không bấm còi nhắc nhở cho được. Trường hợp này thì gọi là nhắc nhở thôi. Hoặc đang lái xe trong làn của mình, thấy có xe máy lơ đễnh, có khả năng lấn làn, va chạm với xe lớn, thì bấm còi để cảnh báo họ.

Đấy là bấm còi để cảnh báo nguy hiểm và nhắc nhở đấy, nếu chỉ bấm như thế thì ít ai người ta khó chịu lắm. Nhưng đằng này nhiều anh cứ thích bấm, làn người ta đang đi cũng bấm, đường đang kẹt phía trước cũng bấm, đi sau xe người ta phía trước cũng bấm, đòi được nhường đường cũng bấm, người ta không nhường được cũng bấm, đó là bấm còi để dành đường rồi

Bấm còi để cảnh báo nguy hiểm chứ không phải để "tránh ra cho tao đi"


Hở ra cái là bấm mà đã vậy bấm còn bấm liên tục không dứt ra đinh tai nhức óc cực kì. Bấm còi để cảnh báo nguy hiểm chứ không phải đẻ "tránh ra cho tao đi"

Từ lúc mình áp dụng công thức mắt nhìn liên tục, tai không nghe, miệng không chửi… thì mọi thứ trở nên im lặng và thoải mái hơn. Mình để ý anh nào mà cứ thúc còi liên tục là miệng cũng cứ lẩm bẩm chửi theo. Kéo theo dễ nóng tính, cộc cằn lắm.
 
Hạng F
7/8/14
8.544
7.352
113
58
Lúc không có việc gì vội thì thong thả, cũng chả cần bấm làm gì, nhưng gặp lúc đang chở con đi học gần trễ giờ, hoặc có việc gấp cần đi nhanh mà cứ gặp mấy cha mấy mẹ rề rề trước mặt thì sao mà không bấm được :)
 
Hạng D
18/2/10
3.126
2.884
113
Em nghe tiếng còi xe thì hay thắng xe lại lắm, bác nào bấm còi em thì thông cảm nhé!
Em vướng chạy không nhanh được thì mới phải chạy chậm, ko vướng thì mấy bác bấm còi ko ngửi được khói xe em đâu :D
 
Hạng D
10/4/10
1.348
4.728
113
đường trống thì bang cho lẹ theo speed của dòng xe thì ai bấm
cứ rề rề éo dám chạy thì xe sau nó còi nó chửi
 
Tập Lái
1/2/21
11
4
3
39
Bác chủ thớt đăng vô là lại có những người hay bấm còi ngứa mắt vô comment kìa…. Haha
 
  • Like
Reactions: Mita
Hạng D
26/3/17
2.586
4.638
113
Nếu k dùng còi để Chửi thì Ta thay bằng 1 ánh mắt khinh bỉ cũng dc. Nhẹ nhàng nhưng tính sát thương cũng cao lắm. Kaka
 
  • Like
Reactions: PMH82
Hạng D
24/2/20
4.471
7.387
113
37
Khi chạy chung với xe 2 bánh thì em hay bấm còi chút vì rất nhiều người lái xe ko mang não ra đường họ thích qua đường hay đôi khi né cái ổ gà mà ko thèm nhìn kính chiếu hậu. Bóp kèn để họ biết rằng đang có nguy hiểm phía sau.