Hạng C
22/12/11
589
18.596
93
thuyhangqt nói:
vnm_2011_353142.jpg
Cần hiểu rõ các ký hiệu trên hộp số tự động trước khi thao tác. ảnh CT
4- Chuyển tay số về D, OD hoặc R , nhả phanh tay. Lưu ý, cả phanh tay và cần số của xe số tự động có một điểm chung là cần phải nhấn nút mở khoá thường nằm ngay ở đầu tay số, đầu tay phanh. Theo VnMedia
Trường dạy lái xe Đồng Tiến - Sở Lao Động thương Binh và xã hội
http:// daylaixedongtien.edu.vn

Bài viết cục bộ bỏ quá, thiếu tính tổng quát và bỏ sót nghiêm trọng.
Đâu phải xe AT nào cũng có cần số kiểu vậy.
Chưa kể viết đến OD mà chả có chút thông tin gì về OD. ( có thể xem thêm tại đây: http://www.otosaigon.com/...&mpage=10#5791281)
Ngoài ra ở Việt Nam, nhất là trong thành phố thì các bác hạn chế dùng số P giùm em nếu ko có ngày vỡ mật vì thằng khác làm hỏng hộp số của bác.

P là số đậu vì nó khóa hộp số lại, nhưng chỉ sử dụng P khi mình đậu xe trong sân nhà mình hoặc đậu ở sân công ty chứ đừng dùng P đậu vỉa hè ngoài đường. ( Đặc biệt cấm dùng P khi đậu đèn đỏ vì nguy cơ rất cao )
Chỉ cần chú tài nào húc đít xe bác khi đang P thì đảm bảo xe bác có sứt mẻ trong hộp số.

Nói chung đậu ngoài đường chỉ nên chuyển về N và dùng thêm thắng tay. ( đâu đèn đỏ thì N + thắng chân, nếu đậu đèn đỏ lâu thì N + thắng tay)
bất khả kháng đậu ở chỗ không bằng phẳng mới phải dùng P ( nhưng cần bổ trợ thắng tay) để đỡ 1 phần sức nặng của xe dồn vào bộ lẫy khóa hộp số ---> chóng hư hại hộp số!
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
18/1/11
618
10
18
Street_Version nói:
em chỉ có 1 nguyên tắc duy nhất, đã không ga là chuyển chân về phanh, đã chuyển sang ga là phải đạp, không có chế độ dừng ở chân ga :d
Em cũng giống Bác.
Kinh nghiệm em học được từ Bác Tài Già.
 
VIP CARD MEMBER
5/5/08
1.080
94
48
63
Tp Ho Chi Minh
AJELITA nói:
thuyhangqt nói:
vnm_2011_353142.jpg
Cần hiểu rõ các ký hiệu trên hộp số tự động trước khi thao tác. ảnh CT
4- Chuyển tay số về D, OD hoặc R , nhả phanh tay. Lưu ý, cả phanh tay và cần số của xe số tự động có một điểm chung là cần phải nhấn nút mở khoá thường nằm ngay ở đầu tay số, đầu tay phanh. Theo VnMedia
Trường dạy lái xe Đồng Tiến - Sở Lao Động thương Binh và xã hội
http:// daylaixedongtien.edu.vn

Bài viết cục bộ bỏ quá, thiếu tính tổng quát và bỏ sót nghiêm trọng.
Đâu phải xe AT nào cũng có cần số kiểu vậy.
Chưa kể viết đến OD mà chả có chút thông tin gì về OD. ( có thể xem thêm tại đây: http://www.otosaigon.com/...&mpage=10#5791281)
Ngoài ra ở Việt Nam, nhất là trong thành phố thì các bác hạn chế dùng số P giùm em nếu ko có ngày vỡ mật vì thằng khác làm hỏng hộp số của bác.

P là số đậu vì nó khóa hộp số lại, nhưng chỉ sử dụng P khi mình đậu xe trong sân nhà mình hoặc đậu ở sân công ty chứ đừng dùng P đậu vỉa hè ngoài đường. ( Đặc biệt cấm dùng P khi đậu đèn đỏ vì nguy cơ rất cao )
Chỉ cần chú tài nào húc đít xe bác khi đang P thì đảm bảo xe bác có sứt mẻ trong hộp số.

Nói chung đậu ngoài đường chỉ nên chuyển về N và dùng thêm thắng tay. ( đâu đèn đỏ thì N + thắng chân, nếu đậu đèn đỏ lâu thì N + thắng tay)
bất khả kháng đậu ở chỗ không bằng phẳng mới phải dùng P ( nhưng cần bổ trợ thắng tay) để đỡ 1 phần sức nặng của xe dồn vào bộ lẫy khóa hộp số ---> chóng hư hại hộp số!
Hay! Ý kiến bổ sung của bác này quá hay. Vậy là tui phải bỏ ngay cái thói quen nguy hiểm lâu nay: cứ dừng xe là gạt về P! Cảm ơn bác nhiều.
 
Hạng D
17/12/10
1.083
9
38
Saigon
Em thấy điều này là quan trọng nè
Điểm khác biệt cơ bản về thao tác chân ở xe số tự động là không còn chân côn, chân phải đảm nhận luôn cả chân ga và chân phanh, chân trái chỉ để dưới sàn. Chính thói quen sai lầm dùng chân trái phanh và chân phải ga của một số người chuyển từ lái số sàn sang số tự động là nguyên nhân gây tai nạn.