Đang ở D về N vô tư bác ui, không cần phải dừng hẳn đâu.k3 nói:"...trước khi dừng đèn đỏ hoặc trôi dốc thường về số N để xe trôi tự do nhằm giảm mức tiêu hao nhiên liệu. Tuy nhiên, cách này rất nguy hiểm..."
Đoạn này hay. Vậy trước khi về N xe phải dừng hẳn rồi mới được mới về N.
[/quote]LyKarem nói:em cũng học thuộc câu đỏ này.quote=mondeoDN]
Thêm một ý kiến cho nguyên tắc này : đây là một nguyên tắc rất hay và nếu ai đi xe AT mà luôn nhớ nguyên tắc này thì không có chuyện nhầm chân ga ,ngày em lấy xe At ,em đã học thuộc cái cau :''<span style=""color: #ff0000;""> ngớt chân ga là rà chân phanh" </span>của bạn đọc trên vnexpress .Thích_Mê_4B nói:Nguyên tắc này rất hay & an toàn ,sẽ làm cho ta không nhầm lẫn khi cần đạp phanh .Cám ơn bác đã chia sẽ .Street_Version nói:em chỉ có 1 nguyên tắc duy nhất, đã không ga là chuyển chân về phanh, đã chuyển sang ga là phải đạp, không có chế độ dừng ở chân ga :d
Còn em thì chân không đạp ga thì " thủ giò thắng " liền
Bác post chi tiết cho AE "học hỏi" với.xedap1 nói:E có một tài liệu hướng dẫn của Trường Hải dạy đạp thắng chân trái trong trường hợp này. E thì không bao giờ.ducqn90 nói:Không ngờ cái câu hỏi ngu ngơ của e làm các bác tranh luận khiếp quá, do e chưa có kinh nghiệm lái AT nên không biết, túm cái váy lại là dốc cao quá thì sử dụng phanh tay đúng k các bác![]()
phantan nói:Lại sắp cãi nhau?pvht nói:Nếu đi AT mà còn sợ tuột nữa thì tốt nhất quay lại học MT cho nhuyễn nhé, hát hò cái giề, không thì nguy hiểm cho người tham gia giao thông lắm!Phi Biên Hoà® nói:Nói hay như hát.pvht nói:Nếu vậy bác vác đơn đi kiện cái thằng ngu nào làm cái dốc đó đi bác, chứ em chưa thấy con dốc nào kinh dị vậy với xe AT!ducqn90 nói:các bác cho em hỏi là khi mình đang lên dốc mà phải dừng lại, sau đó đề-pa mình chuyển từ thằng => ga k kịp, nó thụt lùi thì sao ạ![]()
đi đường gặp kẹt xe tại mấy dốc cầu.. đề pa đi từng mét 1 cho biết.??
chưa kể mấy dốc tầng hầm siêu thị.?
![]()
Hai bác đều có lý. Cùng nhau lên dốc với kiểu cà nhắc là mệt mỏi lắm, tuy nhiên AT có khỏe hơn. Trình tự cà nhắc thì AT hay MT thì cũng như nhau thôi, nhớ xài cái thắng tay cho tốt. Và kinh nghiệm là thằng sau nó còi kệ nó......cho thằng trước nó lên cao tí, dốc sẽ dài hơn, mình cũng đở vã do tăng ga để thắng lực cản, lại sợ lố giò hun nó chứ không sợ tụt.
Bạn e đi Camry AT, để D lên dốc Vincom, bị kẹt xe, lúc chuyển từ chân thắng qua chân ga xe bị tuột dốc một đoạn. Nếu để số 1 ở chế độ số tay, e nghĩ sẽ ko bị tuột dốc, vì có thắng bằng động cơ, ko biết có đúng ko nữa !!!!
Last edited by a moderator:
Dốc cao cỡ nào mà lo tuột bác ơi... Buông thắng ra là đủ sưc ghìm lại rùi, chưa kịp tuột thì chân bác đã kịp chuyển sag chân ga rùi.ducqn90 nói:các bác cho em hỏi là khi mình đang lên dốc mà phải dừng lại, sau đó đề-pa mình chuyển từ thằng => ga k kịp, nó thụt lùi thì sao ạ![]()
Trường hợp này thì số M1 hay D vẫn như nhau vì ở D có đủ tốc độ đâu mà nhảy lên số khác, vẫn số 1 đó thôi.vantri_2010 nói:Bạn e đi Camry AT, để D lên dốc Vincom, bị kẹt xe, lúc chuyển từ chân thắng qua chân ga xe bị tuột dốc một đoạn. Nếu để số 1 ở chế độ số tay, e nghĩ sẽ ko bị tuột dốc, vì có thắng bằng động cơ, ko biết có đúng ko nữa !!!!
Bác nào đó nói ko gài số P khi đậu xe ngoài đường vì sợ bị ủn đít làm hỏng hộp số thì mấy bác chạy Ford khỏi rút chìa luôn 
Ford chỉ rút chìa đc khi đã gài P, tuy nhiên phải kéo thắng tay xong rồi hãy gài P là chuẩn nhất, gặp đèn đỏ hoặc tạm dừng thì các bác cứ về N để mà nghỉ chân.
Ford chỉ rút chìa đc khi đã gài P, tuy nhiên phải kéo thắng tay xong rồi hãy gài P là chuẩn nhất, gặp đèn đỏ hoặc tạm dừng thì các bác cứ về N để mà nghỉ chân.
Chắc là đèn đỏ về N là chuẩn vì thiết kế hộp số gạt D<->N không cần bấm đạp gì hết nên nghĩ nhà sx đã thiết kế như vậy để thao tác cho nhanh, cũng như đang R gạt mạnh về sau là D cũng khỏi cần bấm đạp gì luôn.itmanvn 4 nói:Bác nào đó nói ko gài số P khi đậu xe ngoài đường vì sợ bị ủn đít làm hỏng hộp số thì mấy bác chạy Ford khỏi rút chìa luôn![]()
Ford chỉ rút chìa đc khi đã gài P,<span style=""color: #ff0000;""> tuy nhiên phải kéo thắng tay xong rồi hãy gài P là chuẩn nhất</span>, gặp đèn đỏ hoặc tạm dừng thì các bác cứ về N để mà nghỉ chân.
Kéo thắng tay rồi về P hay về P rồi mới kéo thắng tay vậy bác itman?
Còn cty em đậu trên cái dốc nên khi đậu em phải về P, chứ không dám để N sợ nó trôi
Last edited by a moderator:
kéo thắng tay xong mới về P nha bác, vì lỡ về P mà ko có thắng tay ở chỗ dốc cao thì xe vẫn trôi 1 chút xíu, có vẻ ko tốt cho lắm 
Vậy bác không đạp thắng về P à?itmanvn 4 nói:kéo thắng tay xong mới về P nha bác, vì lỡ về P mà ko có thắng tay ở chỗ dốc cao thì xe vẫn trôi 1 chút xíu, có vẻ ko tốt cho lắm![]()