Nếu đi AT mà còn sợ tuột nữa thì tốt nhất quay lại học MT cho nhuyễn nhé, hát hò cái giề, không thì nguy hiểm cho người tham gia giao thông lắm!Phi Biên Hoà® nói:Nói hay như hát.pvht nói:Nếu vậy bác vác đơn đi kiện cái thằng ngu nào làm cái dốc đó đi bác, chứ em chưa thấy con dốc nào kinh dị vậy với xe AT!ducqn90 nói:các bác cho em hỏi là khi mình đang lên dốc mà phải dừng lại, sau đó đề-pa mình chuyển từ thằng => ga k kịp, nó thụt lùi thì sao ạ![]()
đi đường gặp kẹt xe tại mấy dốc cầu.. đề pa đi từng mét 1 cho biết.??
chưa kể mấy dốc tầng hầm siêu thị.?
![]()
Thêm một ý kiến cho nguyên tắc này : đây là một nguyên tắc rất hay và nếu ai đi xe AT mà luôn nhớ nguyên tắc này thì không có chuyện nhầm chân ga ,ngày em lấy xe At ,em đã học thuộc cái cau :'' ngớt chân ga là rà chân phanh" của bạn đọc trên vnexpress .Thích_Mê_4B nói:Nguyên tắc này rất hay & an toàn ,sẽ làm cho ta không nhầm lẫn khi cần đạp phanh .Cám ơn bác đã chia sẽ .Street_Version nói:em chỉ có 1 nguyên tắc duy nhất, đã không ga là chuyển chân về phanh, đã chuyển sang ga là phải đạp, không có chế độ dừng ở chân ga :d
Lại sắp cãi nhau?pvht nói:Nếu đi AT mà còn sợ tuột nữa thì tốt nhất quay lại học MT cho nhuyễn nhé, hát hò cái giề, không thì nguy hiểm cho người tham gia giao thông lắm!Phi Biên Hoà® nói:Nói hay như hát.pvht nói:Nếu vậy bác vác đơn đi kiện cái thằng ngu nào làm cái dốc đó đi bác, chứ em chưa thấy con dốc nào kinh dị vậy với xe AT!ducqn90 nói:các bác cho em hỏi là khi mình đang lên dốc mà phải dừng lại, sau đó đề-pa mình chuyển từ thằng => ga k kịp, nó thụt lùi thì sao ạ![]()
đi đường gặp kẹt xe tại mấy dốc cầu.. đề pa đi từng mét 1 cho biết.??
chưa kể mấy dốc tầng hầm siêu thị.?
![]()
Hai bác đều có lý. Cùng nhau lên dốc với kiểu cà nhắc là mệt mỏi lắm, tuy nhiên AT có khỏe hơn. Trình tự cà nhắc thì AT hay MT thì cũng như nhau thôi, nhớ xài cái thắng tay cho tốt. Và kinh nghiệm là thằng sau nó còi kệ nó......cho thằng trước nó lên cao tí, dốc sẽ dài hơn, mình cũng đở vã do tăng ga để thắng lực cản, lại sợ lố giò hun nó chứ không sợ tụt.
em cũng học thuộc câu đỏ này.quote=mondeoDN]
[/quote]
Thêm một ý kiến cho nguyên tắc này : đây là một nguyên tắc rất hay và nếu ai đi xe AT mà luôn nhớ nguyên tắc này thì không có chuyện nhầm chân ga ,ngày em lấy xe At ,em đã học thuộc cái cau :''<span style=""color: #ff0000;""> ngớt chân ga là rà chân phanh" </span>của bạn đọc trên vnexpress .Thích_Mê_4B nói:Nguyên tắc này rất hay & an toàn ,sẽ làm cho ta không nhầm lẫn khi cần đạp phanh .Cám ơn bác đã chia sẽ .Street_Version nói:em chỉ có 1 nguyên tắc duy nhất, đã không ga là chuyển chân về phanh, đã chuyển sang ga là phải đạp, không có chế độ dừng ở chân ga :d
[/quote]
P là số đậu vì nó khóa hộp số lại, nhưng chỉ sử dụng P khi mình đậu xe trong sân nhà mình hoặc đậu ở sân công ty chứ đừng dùng P đậu vỉa hè ngoài đường. ( Đặc biệt cấm dùng P khi đậu đèn đỏ vì nguy cơ rất cao )
Chỉ cần chú tài nào húc đít xe bác khi đang P thì đảm bảo xe bác có sứt mẻ trong hộp số.
Nói chung đậu ngoài đường chỉ nên chuyển về N và dùng thêm thắng tay. ( đâu đèn đỏ thì N + thắng chân, nếu đậu đèn đỏ lâu thì N + thắng tay)
bất khả kháng đậu ở chỗ không bằng phẳng mới phải dùng P ( nhưng cần bổ trợ thắng tay) để đỡ 1 phần sức nặng của xe dồn vào bộ lẫy khóa hộp số ---> chóng hư hại hộp số!
[/quote]
Cái này chưa chính xác bác ơi. Có một số xe (như xe tui chẳng hạn: Ford Mondeo) không thể rút chìa khóa ra khỏi ổ khi để cần số ở vị trí N. (Chìa chỉ rút ra được khi cần số nằm ở vị trí P) Thậm chí khi cần số nằm ở N, mình tất máy xe là nó báo động ầm ỉ, bảng thông tin hiện chữ yêu cầu đưa cần số về vị trí P... Mình đậu ngoài đường mà cửa không khóa, chì để sẵn trong ổ... Vậy có yên tâm mà rời xe không?
Chỉ cần chú tài nào húc đít xe bác khi đang P thì đảm bảo xe bác có sứt mẻ trong hộp số.
Nói chung đậu ngoài đường chỉ nên chuyển về N và dùng thêm thắng tay. ( đâu đèn đỏ thì N + thắng chân, nếu đậu đèn đỏ lâu thì N + thắng tay)
bất khả kháng đậu ở chỗ không bằng phẳng mới phải dùng P ( nhưng cần bổ trợ thắng tay) để đỡ 1 phần sức nặng của xe dồn vào bộ lẫy khóa hộp số ---> chóng hư hại hộp số!
[/quote]
Cái này chưa chính xác bác ơi. Có một số xe (như xe tui chẳng hạn: Ford Mondeo) không thể rút chìa khóa ra khỏi ổ khi để cần số ở vị trí N. (Chìa chỉ rút ra được khi cần số nằm ở vị trí P) Thậm chí khi cần số nằm ở N, mình tất máy xe là nó báo động ầm ỉ, bảng thông tin hiện chữ yêu cầu đưa cần số về vị trí P... Mình đậu ngoài đường mà cửa không khóa, chì để sẵn trong ổ... Vậy có yên tâm mà rời xe không?
Không ngờ cái câu hỏi ngu ngơ của e làm các bác tranh luận khiếp quá, do e chưa có kinh nghiệm lái AT nên không biết, túm cái váy lại là dốc cao quá thì sử dụng phanh tay đúng k các bác 

phantan nói:Lại sắp cãi nhau?pvht nói:Nếu đi AT mà còn sợ tuột nữa thì tốt nhất quay lại học MT cho nhuyễn nhé, hát hò cái giề, không thì nguy hiểm cho người tham gia giao thông lắm!Phi Biên Hoà® nói:Nói hay như hát.pvht nói:Nếu vậy bác vác đơn đi kiện cái thằng ngu nào làm cái dốc đó đi bác, chứ em chưa thấy con dốc nào kinh dị vậy với xe AT!ducqn90 nói:các bác cho em hỏi là khi mình đang lên dốc mà phải dừng lại, sau đó đề-pa mình chuyển từ thằng => ga k kịp, nó thụt lùi thì sao ạ![]()
đi đường gặp kẹt xe tại mấy dốc cầu.. đề pa đi từng mét 1 cho biết.??
chưa kể mấy dốc tầng hầm siêu thị.?
![]()
Hai bác đều có lý. Cùng nhau lên dốc với kiểu cà nhắc là mệt mỏi lắm, tuy nhiên AT có khỏe hơn. Trình tự cà nhắc thì AT hay MT thì cũng như nhau thôi, nhớ xài cái thắng tay cho tốt. Và kinh nghiệm là thằng sau nó còi kệ nó......cho thằng trước nó lên cao tí, dốc sẽ dài hơn, mình cũng đở vã do tăng ga để thắng lực cản, lại sợ lố giò hun nó chứ không sợ tụt.
Dốc Vincom rất cao mà lại con chung với xe máy. Nói nhỡ hôm nào chiếc xe may nó tắt máy ngay trên dốc mà xe mình ngay phía sau, thắng lại mà dốc cao thế kia, lúc nhả thắng qua ga để đi tiếp ko biết xe tuột dốc không nữa.....em chỉ là tưởng tượng ra, chứ em chưa gặp...
E có một tài liệu hướng dẫn của Trường Hải dạy đạp thắng chân trái trong trường hợp này. E thì không bao giờ.ducqn90 nói:Không ngờ cái câu hỏi ngu ngơ của e làm các bác tranh luận khiếp quá, do e chưa có kinh nghiệm lái AT nên không biết, túm cái váy lại là dốc cao quá thì sử dụng phanh tay đúng k các bác![]()
phantan nói:Lại sắp cãi nhau?pvht nói:Nếu đi AT mà còn sợ tuột nữa thì tốt nhất quay lại học MT cho nhuyễn nhé, hát hò cái giề, không thì nguy hiểm cho người tham gia giao thông lắm!Phi Biên Hoà® nói:Nói hay như hát.pvht nói:Nếu vậy bác vác đơn đi kiện cái thằng ngu nào làm cái dốc đó đi bác, chứ em chưa thấy con dốc nào kinh dị vậy với xe AT!ducqn90 nói:các bác cho em hỏi là khi mình đang lên dốc mà phải dừng lại, sau đó đề-pa mình chuyển từ thằng => ga k kịp, nó thụt lùi thì sao ạ![]()
đi đường gặp kẹt xe tại mấy dốc cầu.. đề pa đi từng mét 1 cho biết.??
chưa kể mấy dốc tầng hầm siêu thị.?
![]()
Hai bác đều có lý. Cùng nhau lên dốc với kiểu cà nhắc là mệt mỏi lắm, tuy nhiên AT có khỏe hơn. Trình tự cà nhắc thì AT hay MT thì cũng như nhau thôi, nhớ xài cái thắng tay cho tốt. Và kinh nghiệm là thằng sau nó còi kệ nó......cho thằng trước nó lên cao tí, dốc sẽ dài hơn, mình cũng đở vã do tăng ga để thắng lực cản, lại sợ lố giò hun nó chứ không sợ tụt.
Mình có xe số AT,cho người quen mượn xe mà họ không để ý để chế độ +/- chạy nên xe bị rú máy .Vậy có ảnh hưởng gì đến hộp số không các bác 