Hạng D
19/1/04
2.089
11
0
44
RE: Bàn về "MẤT LÁI"

Ghê quá nhỉ xe trang bị tận răng mà vẫn thẳng tiến cơ à[8|], ơ thế mất lái là do pác tài chứ nhể,[8|] em thử mấy con xe ghẻ rồi đâu có sao, chỉ lật xe thôi chứ không mất lái.[&:]:D
 
Hạng B2
20/4/05
140
0
0
www.taybacgroup.com.vn
RE: Bàn về "MẤT LÁI"

@tincan: vào cua gấp vẫn có thể mất lái bác à, chính bác còn nói "đường vòng còn xe cứ đi thẳng". Còn chạy hình chữ S thì sẽ dễ bị văng đít.

@mienhinh: 4x4 là xe có công thức bánh xe 4x4, không có nghĩa là xe gầm cao hay xe offroad đâu bác. Subaru Legacy, BMW 3xx xi, Mercedes E/S 4matic, Mit Evo, Audi Quattro, Porsche 911 Carrera 4/4S /Turbo, Lamborgini Mucie, Bugatti Veron ... thì đều là xe 4x4.
 
Tập Lái
8/7/05
33
0
6
RE: Bàn về "MẤT LÁI"

Trường hợp của tôi thì hơi khác chút. Hôm đó trời hơi mưa, trên đoạn đường đi Lập thạch, tỉnh Vĩnh phúc, tôi đang lên dốc, đoạn dốc không cao và khá thoai thỏai. Mặt đường đang làm (đường đất), nghĩ mình lên dốc thì phải đi số thấp, tôi về số 1 rồi nhấp ga hơi mạnh (xe Pajero 3.0) bỗng nhiên tôi thấy xe truợt mạnh không kịp có phản ứng gì tôi bèn đạp phanh, quả này còn tệ hơn vì xe càng trượt hơn (thóang nghĩ chắc đi rồi). Tôi không thể làm được gì cả thì may sao khi nó trượt sang mép đường thì vướng vào tà luy đất (đúng hơn là mép đất do công nhân họ tạo ra khi đang thi công mặt đường) và xe dừng lại. Sau khi lại vẫn thấy ướt sống lưng. Đây có thể coi là mất lái được không? Khi kể lại trường hợp của tôi thì các cao thủ cho rằng nguyên nhân đầu tiên của tôi là do tôi nhấn ga, mặt đường ướt nhão trong khi nền dưới vẫn cứng, lúc đó xe như cái truc được bôi mỡ vậy và khi nhấn phanh thì càng làm cho sự trượt nhanh hơn, mất cả độ bám của lốp. Nghe thì có lý nhưng trong trường hợp của tôi có ai khôing phanh không? chắc phần lớn đều phanh. Giải pháp tôt nhất khi đã bị truợt như thế là gì? Mong nhận được sự giảng giải của các bác.
 
Hạng C
19/7/05
593
4
0
RE: Bàn về "MẤT LÁI"

Trích đoạn: Ittienthichoto

Trường hợp của tôi thì hơi khác chút. Hôm đó trời hơi mưa, trên đoạn đường đi Lập thạch, tỉnh Vĩnh phúc, tôi đang lên dốc, đoạn dốc không cao và khá thoai thỏai. Mặt đường đang làm (đường đất), nghĩ mình lên dốc thì phải đi số thấp, tôi về số 1 rồi nhấp ga hơi mạnh (xe Pajero 3.0) bỗng nhiên tôi thấy xe truợt mạnh không kịp có phản ứng gì tôi bèn đạp phanh, quả này còn tệ hơn vì xe càng trượt hơn (thóang nghĩ chắc đi rồi). Tôi không thể làm được gì cả thì may sao khi nó trượt sang mép đường thì vướng vào tà luy đất (đúng hơn là mép đất do công nhân họ tạo ra khi đang thi công mặt đường) và xe dừng lại. Sau khi lại vẫn thấy ướt sống lưng. Đây có thể coi là mất lái được không? Khi kể lại trường hợp của tôi thì các cao thủ cho rằng nguyên nhân đầu tiên của tôi là do tôi nhấn ga, mặt đường ướt nhão trong khi nền dưới vẫn cứng, lúc đó xe như cái truc được bôi mỡ vậy và khi nhấn phanh thì càng làm cho sự trượt nhanh hơn, mất cả độ bám của lốp. Nghe thì có lý nhưng trong trường hợp của tôi có ai khôing phanh không? chắc phần lớn đều phanh. Giải pháp tôt nhất khi đã bị truợt như thế là gì? Mong nhận được sự giảng giải của các bác.
Trước đây tôi cũng hay đi những khúc đường nửa nhựa nửa đất ở Vĩnh Phúc... Nhiều lúc 2 bánh bên tài trên đường nhựa, 2 bánh bên phụ đè đất đỏ. Vào những ngày mưa thì đừng đạp ga đột ngột, và gắng đừng đạp phanh đột ngột... Dzậy thôi bác à.
 
Hạng D
7/1/06
2.264
50
38
hamburger hill
RE: Bàn về "MẤT LÁI"

Bác đi Pajero gặp đường kiểu này sao không tận dụng chế độ H4 ? Nếu cần, cứ việc đẩy tuốt qua L4 luôn, chấp nhận hao xăng thôi. Khi đã chơi tới L4 mà vẫn còn trơn tuột như bác kể, thì chỉ còn cách...nhờ xe máy cày bánh xích kéo ra thôi ! ( vì đường dốc lầy khác đường bằng phẳng lầy ). Với lại,nếu dốc thoải như bác nói,có khi chỉ cần số 2 + H4 cũng đi được,đừng lên ga mạnh,đột ngột,như bác HN-SG nói đó. Xe 4WD 3.0 mờ, sợ giề !
 
Hạng D
26/6/05
2.608
299
83
Vũng Tàu
RE: Bàn về "MẤT LÁI"

Trích đoạn: lamchieu

@tincan: vào cua gấp vẫn có thể mất lái bác à, chính bác còn nói "đường vòng còn xe cứ đi thẳng". Còn chạy hình chữ S thì sẽ dễ bị văng đít.

@mienhinh: 4x4 là xe có công thức bánh xe 4x4, không có nghĩa là xe gầm cao hay xe offroad đâu bác. Subaru Legacy, BMW 3xx xi, Mercedes E/S 4matic, Mit Evo, Audi Quattro, Porsche 911 Carrera 4/4S /Turbo, Lamborgini Mucie, Bugatti Veron ... thì đều là xe 4x4.
Em biết, nhưng đang nói về xe ở VN, chứ mấy cái xe 4x4 bác nói,em mới chỉ nhìn thấy ở ....tạp chí OTXM thui ...:D
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
RE: Bàn về "MẤT LÁI"

E nghĩ giản đơn hơn: Mất lái, lái không như ý muốn vì mọi lý do, kể cả trường hợp đường tốt, xe tốt, người lái không muốn...nhưng do tác động của người khác chẳng hạn. Và mất lái luôn mang lại sự mất ổn định và có khả năng xãy ra tai nạn.
Không nên để xãy ra tình trạng mất lái.
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
RE: Bàn về "MẤT LÁI"

Trích đoạn: fernandoz

Tất nhiên xe mất lái khác với thuyền, vì thuyền không lái như g... không c...
Thời buổi xăng dầu đắt đỏ, thế mà bác chạy tưng tưng: gì thì bác viết luôn chứ lấp lững g......không c....bác ko sợ à? E mách là bác đang thư giãn bằng cách đi "câu"...hihi