Hạng F
7/8/14
8.544
7.352
113
58
Vụ này thì lớn chuyện vì đã có chết người, không bệnh vực ai cả, anh lái xe mệt rồi, tuy nhiên không có lửa thì sao có khói...
Chỉ nhờ bạn nào trích dẫn giúp văn bản quy phạm pháp luật nào có quy định bảo vệ khu nhà chung cư được quyền xử lý các xe dừng đỗ bằng cách khóa bánh như vậy?


Trích.

"Bị khóa bánh vì đỗ ôtô sai quy định, tài xế tông chết nhân viên bảo vệ
Khi nhân viên bảo vệ lái xe máy đuổi theo yêu cầu dừng lại xử lý thì Trịnh Bá Trọng dùng ôtô tông trúng. Sự việc khiến nam bảo vệ phải đi bệnh viện cấp cứu và tử vong sau đó.
Sáng 29/3, đại diện Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) thông tin với Zing kết quả xác minh ban đầu vụ tài xế taxi tông tử vong nhân viên bảo vệ trong khu đô thị Vinhomes Ocean Park (huyện Gia Lâm, Hà Nội).
Theo cơ quan điều tra, khoảng 17h ngày 28/3, Công an thị trấn Trâu Quỳ nhận được tin báo tại khu vực trước sảnh R1.02, khu đô thị Vinhomes Ocean Park xảy ra tai nạn giao thông.
Qua xác minh sơ bộ, cảnh sát xác định lái xe Trịnh Bá Trọng (sinh năm 1984, ở Cổ Bi, Gia Lâm, Hà Nội) điều khiển ôtô biển số 29E-012.42 đỗ tại nút giao Hải Đăng 3 - Hải Đăng 9 (thuộc nội khu đô thị Vinhomes Ocean Park). Chiếc xe sau đó bị anh Vũ Trung Dũng (sinh năm 1997, bảo vệ Vinhomes Ocean Park) sử dụng khóa bánh xe về việc đỗ sai quy định.
Sau khi Trọng ra xe thì lên ôtô và di chuyển. Anh Vũ Trung Dũng phát hiện nên đã sử dụng xe máy đuổi theo Trọng, yêu cầu dừng lại xử lý theo quy định. Lúc này, Trọng không dừng lại mà lái ôtô đâm vào xe máy gây tai nạn khiến anh Dũng phải nhập viện cấp cứu và tử vong sau đó.
Ngoài ra, chiếc taxi còn va chạm với ôtô Mercedes GLC 300 và ôtô Huyndai Tucson màu đen gây hư hỏng phần đuôi xe
Sáng 29/3, Công an huyện Gia Lâm đã tạm giữ nam tài xế Trịnh Bá Trọng để làm rõ các tình tiết liên quan vụ việc."
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: VitaraV6
Hạng D
16/11/20
2.579
7.655
113
37
Em có được bài báo này và thấy hợp lý. Kiểu nếu như là đường nội bộ KDC do CĐT xây dựng và bàn giao cho BQL chung cư quản lý thì họ có quyền đặt quy định về việc dừng, đỗ xe và có chế tài khi vi phạm. Tuy nhiên vấn đề chung của các KDC do Vin đầu tư là đã có nhiều người phản ánh là bảo vệ rất cậy quyền và nói chuyện, hành xử rất cứng ngắc. Giọt nước làm tràn ly, không phải vô duyên vô cớ mà người ta mất kiểm soát....ai sai thì cũng sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật nhưng cũng mong đây là cơ hội để các anh bảo vệ nhận công ăn lương nên có hướng tiếp cận xử lý vi phạm mềm mỏng hơn tránh những việc đáng tiếc về sau như thế này.
 
Hạng D
29/3/17
1.396
10.797
113
Em có được bài báo này và thấy hợp lý. Kiểu nếu như là đường nội bộ KDC do CĐT xây dựng và bàn giao cho BQL chung cư quản lý thì họ có quyền đặt quy định về việc dừng, đỗ xe và có chế tài khi vi phạm. Tuy nhiên vấn đề chung của các KDC do Vin đầu tư là đã có nhiều người phản ánh là bảo vệ rất cậy quyền và nói chuyện, hành xử rất cứng ngắc. Giọt nước làm tràn ly, không phải vô duyên vô cớ mà người ta mất kiểm soát....ai sai thì cũng sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật nhưng cũng mong đây là cơ hội để các anh bảo vệ nhận công ăn lương nên có hướng tiếp cận xử lý vi phạm mềm mỏng hơn tránh những việc đáng tiếc về sau như thế này.
bảo vệ mà mình tưởng lực lượng cuốc phòng chứ.....
 
  • Haha
Reactions: Khanh Tran Cong
Hạng B1
11/6/17
54
1.019
83
tông chết người cố ý thì cứ tính tội y vậy thôi
 
Hạng F
7/8/14
8.544
7.352
113
58
Em có được bài báo này và thấy hợp lý. Kiểu nếu như là đường nội bộ KDC do CĐT xây dựng và bàn giao cho BQL chung cư quản lý thì họ có quyền đặt quy định về việc dừng, đỗ xe và có chế tài khi vi phạm. Tuy nhiên vấn đề chung của các KDC do Vin đầu tư là đã có nhiều người phản ánh là bảo vệ rất cậy quyền và nói chuyện, hành xử rất cứng ngắc. Giọt nước làm tràn ly, không phải vô duyên vô cớ mà người ta mất kiểm soát....ai sai thì cũng sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật nhưng cũng mong đây là cơ hội để các anh bảo vệ nhận công ăn lương nên có hướng tiếp cận xử lý vi phạm mềm mỏng hơn tránh những việc đáng tiếc về sau như thế này.
Ông LS này tự suy diễn là được xử phạt vi phạm, đọc đi đọc lại thông tư 02/2016 không hề có ý này nhé.
Chỉ có quyền đặt biển cấm dừng đỗ theo quy định thôi làm gì có quyền xử phạt.
Mà LS gì ngáo ngơ quá, dừng đỗ xe trên đường mà cho là "hành vi lấn chiếm không gian...", bó tay luôn....



Screenshot_20230329-140029_Chrome.jpg
 
Hạng C
19/8/12
750
362
63
32
TP HCM - Pleiku
Nếu mình không nhầm khi cấp giấy phép cho dự án thì ngoài phần đất xây dựng nhà ở + công trình phụ thì phần còn lại (đường, công viên cây xanh) là thuộc công cộng chứ không có cái gọi là đường nội bộ. Đường nội bộ nó đã rào barier lại rồi.
 
Hạng F
7/8/14
8.544
7.352
113
58
Nếu mình không nhầm khi cấp giấy phép cho dự án thì ngoài phần đất xây dựng nhà ở + công trình phụ thì phần còn lại (đường, công viên cây xanh) là thuộc công cộng chứ không có cái gọi là đường nội bộ. Đường nội bộ nó đã rào barier lại rồi.
Cho dù là đường nội bộ thì cũng không hề có quy định nào cho phép bảo vệ có quyền xử lý vi phạm giao thông như vậy.
 
Hạng F
7/8/14
8.544
7.352
113
58
Em học ngu nên e ko dám ý kiến luật.
Nhưng nội khu người ta cấm đậu, thì khóa bánh là đúng.
Không khóa, bên ngoài tràn vô dân cư khỏi di chuyển luôn.
Sống và hành động theo hiến pháp và pháp luật. Nội khu hay ngoại khu thì đều cũng là đang ở VN, luật nào cho phép bảo vệ khóa bánh trong nội khu?
Đường nội bộ cũng là đường để giao thông nếu không có biển cấm.
Ngay cả việc gắn biển báo giao thông cũng phải do cơ quan chức năng thực hiện.
Bên ngoài tràn vô mà vi phạm luật GT thì cơ quan chức năng mới có quyền xử phạt (CSGT, CSTT...)
 
  • Like
Reactions: Olaf and yeuvo_2