Status
Không mở trả lời sau này.
Tập Lái
CÔNG NGHỆ XADO GỐM KIM LOẠI
( http://xado.chiakhoa.com/?cid=6&pagenum=3&case=3&right=0,43 )


Khi nghiên cứu phát triển công nghệ Xado các nhà khoa học đã đề xuất một lập luận mới có tính cách mạng là " có thể làm đảo ngược qúa trình mài mòn ma sát, biến năng lượng phá hủy chuyển thành năng lượng kiến tạo cái mới, biến qúa trình mài mòn thành qúa trình bồi phủ bề mặt bù đắp hao mòn bằng lớp bảo vệ gốm kim loại siêu bền ". Tưởng như là vô lý, nhưng đã được chứng minh. Sau trên 20 năm nghiên cứu và thử nghiệm, năm 1996 công nghệ Xado được công bố, sản phẩm Xado chính thức ra đời.
Công nghệ Xado cho phép biến đổi cặp bề mặt tiếp xúc ma sát từ dạng kim lọai - kim lọai thông thường thành cặp tiếp xúc gốm kim lọai - gốm kim lọai ngay trong lúc máy móc đang vận hành, làm bù đắp hao mòn , bảo vệ vững chắc bề mặt chi tiết chống mài mòn và ăn mòn làm tăng độ bền lên 2-3 lần so với trước .

Ứng dụng công nghệ Xado là việc sử dụng các chất Revitalizant Xado. Thực hiện khá đơn giảm : ta cho chất hồi sinh Xado vào hệ thống nhớt bôi trơn hoặc dùng mỡ Xado thay cho mỡ cũ , tiếp tục vận hành sản xuất như bình thường. Sau vài chục phút hoặc vài trăm giờ chạy máy tùy theo loại máy và loại chất Xado sẽ hoàn tất việc tạo ra lớp gốm kim loại trên bề mặt chi tiết ma sát.

Công nghệ Xado là sự ứng dụng nguyên lý luyệm kim, nhiệt động học khuếch tán và ma sát học. Hóa chất Revitalizant Xado là nội dung chính của công nghệ và là bí quyết của Hãng.

Revitalizant Xado là tổ hợp nhiều khóang chất ở dạng hạt rất nhỏ 5 micromet, chất kích hoạt năng lượng đặc biệt ( unique energy activator ) và các chất xúc tác.

Khi máy móc đang vận hành và có chất Revitalizant Xado ở trong vùng giữa hai bề mặt kim loại tiếp súc ma sát sẽ xảy ra một loạt các qúa trình cơ lý hóa phức tạp tạo ra lớp gốm kim lọai bồi phủ lên cả hai bề mặt chi tiết tại chỗ có ma sát. Qúi bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn trong http://www.xado.com/ của Tập Đoàn. Ở đây chúng tôi chỉ giới thiệu tóm tắt.qúa trình tạo thành lớp gốm kim loại. Vấn đề được xem xét ở cấp cấu trúc tế vi :

- Bề mặt của cặp chi tiết súc ma sát có các vi đỉnh lồi và chỗ lõm, chúng được bôi trơn bằng nhớt. Trong nhớt có các hạt kim loại vốn bị bong tróc ra khỏi bề mặt chi tiết và cặn bẩn sinh ra do nhớt bị đốt cháy hoặc biến chất trong lúc vận hành.Ta cho chất Revitalizant Xado vào trong hệ thống nhớt bôi trơn của máy móc cần phục hồi. Cho máy móc vận hành. Các phần tử chất Xado đi theo nhớt đến vùng giữa hai bề mặt tiếp súc ma sát. Xem trên hình 3.

- Nếu máy móc không vận hành, không có ma sát thì không có hiện tượng gì xảy ra.

picCN03.gif
pic05.gif
picCN07.gif


* Chú thích:
picCN01.gif
Nhớt
picCN02.gif
Cặn
picCN04.gif
Các hạt kim lọai
picCN06.gif
Các phần tử Xado

- Khi cho máy móc vận hành, hai bề mặt tiếp súc trượt lên nhau, sinh ra ma sát. Một số vi đỉnh lồi bị gãy vỡ, cặn bẩn được tảy sạch khỏi bề mặt, các hạt chất Xado nằm trong vùng ma sát cũng bị đập vỡ thành các phần tử siêu nhỏ, nhiều cấu trúc phân tử bị phá hủy, xem hình 5.

- Trong vùng ma sát sảy ra qúa trình nèn chặt các phần tử Xado siêu nhỏ vào bề mặt chi tiết. Nhờ có chất xúc tác kích hoạt năng lượng, cùng với năng lượng sinh ra khi vi đỉnh lồi bị gãy vỡ và những qúa trình cơ hóa lý khác cùng sảy ra tại vùng ma sát đã hội đủ điều kiện thực hiện qúa trình khuếch tán nhiệt động học và phản ứng hóa học như trong qúa trình luyện kim tạo ra gốm kim loại. Các nhà khoa học gọi đây là qúa trình vi luyện kim tạo thành gốm kim loại. Nó tiếp diễn dần dần đến khi hình thành ổn định lớp gốm kim loại trên bề mặt chi tiết tại chỗ ma sát ở mức khe hở lắp ghép đạt tối ưu thì dừng ( Xem hình 7 ).

Mạng tinh thể gốm kim loại gồm các pha kim loại hoặc hợp kim và một hoặc nhiều pha gốm. Nó kết nối với mạng tinh thể kim lọai phía dưới thành một thể thống nhất . Nó hình thành trên cả hai bề mặt kim loại khi trượt lên nhau, có độ nhẵn rất cao Ra = 0,06 micrômet, bóng giống như một lớp kính mờ. Lớp gốm kim loại do Xado tạo ra có độ dày từ vài đến vài trăm micrômét tùy thuộc hệ ma sát và chất Xado sử dụng.

Dưới đây là hình ảnh mô tả xilanh đông cơ đốt trong trước và sau phục hồi bằng chất Xado ( trích từ tài liệu của Xado Concern ). Hình nhỏ bên trái là mặt cắt dọc cụm hơi. Hình nhỏ bên phải là ảnh thật chụp cấu trúc tế vi bề mặt thành xilanh. Hình nhỏ ở giữa là mặt cắt ngang của xilanh. Phần hao mòn trước khi phục hồi biểu hiện bằng màu đỏ. Sau phục hồi, lớp gốm kim loại được bồi phủ lên chỗ hao mòn cũ được biểu hịện bằng màu xanh lá cây. Vùng đen là kim loại thành xilanh.Vùng màu vàng ở giữa là vùng trống. Kết qủa sử dụng Xado khắc phục được độ mòn ôvan và mòn hình côn trong xilanh. Ảnh chụp bề mặt thành xilanh sau Xado bóng như lớp kính mờ

Trước khi phục hồi :

cylinder-before.jpg

Sau phục hồi :

cylinder-after.jpg


Những đặc tính ưu việt của lớp gốm kim lọai do Xado tạo ra :

- Độ cứng tế vi lớn 600-700 Kg/mm2.

- Hệ số ma sát rất nhỏ 0,003 - 0,007.

- Độ nhẵn rất cao Ra = 0,06 micromet.

- Chịu va đập tốt, đến 50 kg/mm2

- Tính chống ăn mòn tốt

- Tính chịu nhiệt cao.

- Hệ số dãn nở nhiệt như lớp kim loại bề mặt chi tiết.


Nhờ những đặc tính trên và khe hở lắp ghép đạt tối ưu nên cặp tiếp xúc gốm kim loại rất bền vững chống lại mài mòn ma sát, làm tăng độ bền của máy móc lên 2 -3 lần. Có thể nói đã tiệm cận gần đến được nguyên lý ma sát không hao mòn .

Công nghệ Xado là một thành tựu mới suất sắc của khoa học vật liệu và ma sát học. Nhờ nó mà vật liệu gốm kim lọai trở thành phổ cập cho hầu hết mọi máy móc thiết bị cơ khí. Tập Đoàn cũng đang ứng dụng những thành tựu mới nhất của công nghệ Nanô vào sản phẩm của mình .

Ngành cơ khí được bổ xung thêm một phương pháp mới về hoá bền và sửa chữa. Khi áp dụng rộng rãi công nghệ Xado sẽ mang lại lợi ích rất lớn cho xã hội.

Vấn Đề :
gears-before.jpg

Giải quyết :
gears-after.jpg

Tập Đoàn Xado - Xado Chemical Concern, Ucraina là một Tập Đoàn khoa học - công nghệ cao đầu ngành. Lĩnh vực chính là phát triển công nghệ mới, tiên tiến.Trên 1500 các nhà khoa học suất sắc và chuyên gia kỹ thuật giỏi thuộc các lĩnh vực hóa chất,vật lý kim loại, ma sát học, công nghệ nanô, cơ khí và đạn đạo học đang làm việc trong Tập Đoàn.Công nghệ được công bố năm 1996, có tên là Công nghệ tiết kiệm nguyên nhiên liệu Energy - Resourses Saving Technology, gọi tắt là công nghệ Xado hay công nghệ sửa chữa không phải tháo rã - In place Repair Technology. Nó được xếp vào loại Công nghệ xanh vì có tác dụng làm giảm ô nhiễm môi trường như giảm khí thải độc, giảm tiếng ồn độ rung, giảm phế thải phế liệu,v.v ...

Người tiêu dùng VN đánh giá tốt về sản phẩm Xado. Đặc biệt rất ưa chuộng sản phẩm dùng cho xe máy. Dùng Xado làm cho động cơ xe máy mạnh, êm,tăng tốc nhanh, bền,tiết kiệm xăng trung bình 5-20%, với giá cả hợp lý, giảm chi phí đảm bảo sửa chữa.


Hiệu quả của công nghệ Xado là:

[*]Nâng cao chất lượng cho máy móc cơ khí
[*]Phục hồi hao mòn các chi tiết kim loại không phải tháo rã máy
[*]Tăng độ bền sử dụng máy móc lên 2 - 3 lần
[*]Tăng hiệu suất lên 5 - 25%
[*]Tiết kiệm nhiên liệu 5 - 30%, năng lượng điện 7 - 34%
[*]Tiết kiệm chi phí sửa chữa, đảm bảo kỹ thuật từ 30% trở lên
[*]Giảm hẳn độ rung, tiếng ồn, máy chạy rất nhẹ và êm
[*]Giảm khí thải độc hại của các động cơ đốt trong 2 -10 lần
[*]Tiết kiệm thời gian 3 - 10 lần
[*]Đơn giản, dễ sử dụng và giá thành thấp
 
Hạng C
17/3/04
922
25
18
Vietnam
RE: Bền Hoá & Phục Hồi Động cơ mà KHÔNG THÁO RÃ MÁY

CÓ AI CÓ Ý KIẾN GÌ KHÔNG NHỈ?
45.gif
 
O.S.P.D EMMA Head Judge
31/1/05
830
24
18
XAMBACO JSC
RE: Bền Hoá & Phục Hồi Động cơ mà KHÔNG THÁO RÃ MÁY

Giống remet của Nga quá, hồi xưa con nít xăn đời tống của em có dùng qua remet rồi, hiệu quả rỏ rệt, máy êm và chạy bốc hơn
 
Tập Lái
RE: Bền Hoá & Phục Hồi Động cơ mà KHÔNG THÁO RÃ MÁY

Trích đoạn: hiepdx

Giống remet của Nga quá, hồi xưa con nít xăn đời tống của em có dùng qua remet rồi, hiệu quả rỏ rệt, máy êm và chạy bốc hơn

Không giống bạn à !
REMET là chất theo quảng cáo là "Siêu Phụ gia" . Còn XADO là Công nghệ sửa chữa không phải tháo rã - In place Repair Technology

REMET củng đắp lên các chi tiết ma sát 1 lớp Kim loại mềm gồm : Đồng (Cu) : 92-96% / Sắt (Fe) : <0,001% /Thiếc (Sn) : 4,0-8,0% / Nhôm (Al) : <0,001% / Bạc (Ag) : <0,02% / Niken(Ni) : <0,001% .

Còn Xado đắp lên các chi tiết Mát 1 lớp Gốm Kim Loại ( Metal-Ceramic ) Có độ cứng rất cao thông số lớp Gốm :
- Độ cứng tế vi lớn 600-700 Kg/mm2.
- Hệ số ma sát rất nhỏ 0,003 - 0,007.
- Độ nhẵn rất cao Ra = 0,06 micromet.
- Chịu va đập tốt, đến 50 kg/mm2
- Tính chống ăn mòn tốt
- Tính chịu nhiệt cao.
- Hệ số dãn nở nhiệt như lớp kim loại bề mặt chi tiết.
 
Hạng D
28/11/03
4.207
48
48
53
RE: Bền Hoá & Phục Hồi Động cơ mà KHÔNG THÁO RÃ MÁY

giá cả thế nào hả bác xado? bác có cần xe đề mô để quảng cáo không, tôi óp phờ không tốn xiền :)
 
Tập Lái
RE: Bền Hoá & Phục Hồi Động cơ mà KHÔNG THÁO RÃ MÁY

Trích đoạn: qha_vn

giá cả thế nào hả bác xado? bác có cần xe đề mô để quảng cáo không, tôi óp phờ không tốn xiền :)


Các bạn có thể tham khảo Sản Phẩm & Giá cả tại :
THIÊN AN Technology Trading & Services Pte.
Địa chỉ: 127/C21 Lê Văn Thọ - Phường 11 - Quận Gò Vấp -TP Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (84.8) 9967019 - Đường dây nóng : 0908188337
Website : http://xado.chiakhoa.com
 
MZP
Hạng B2
9/5/04
341
1
0
45
Hanoi, Vietnam
RE: Bền Hoá & Phục Hồi Động cơ mà KHÔNG THÁO RÃ MÁY

Hay quá, em thấy hay quá :D Nhưng ở HN thì ở đâu bán nhể. Hay bác Lomo làm tổng đại lý miền Bắc đi :D
-------------------------------------------------
SP của Ucraina đấy bác Tuananhukrn ơi :D
 
Hạng D
28/11/03
4.207
48
48
53
RE: Bền Hoá & Phục Hồi Động cơ mà KHÔNG THÁO RÃ MÁY

bác xado, hộp số xe tui bị hú do mòn các bánh răng, nếu xài đốp ping xađô này có hết không? theo như trang web thì giá "phục hồi nhân phẩm" lên đến 7 xị (hộp số dùng 2-5 lít nhớt)

nếu bác bảo đảm "chắn ăn" hết hú sau khi làm thì tui cũng ... ráng gồng mình :). không biết bên bác có chính sách đó không? giống như "money back warranty" ở bển vậy mà;)
 
Hạng D
28/11/03
4.207
48
48
53
RE: Bền Hoá & Phục Hồi Động cơ mà KHÔNG THÁO RÃ MÁY

bác xado: bác có thể đưa ra 1 số địa chỉ cụ thể, con người cụ thể để liên lạc thêm không?


Trích từ trang web xado: http://xado.chiakhoa.com/?cid=7

17- Giới khoa học VN đánh giá thế nào về công nghệ Xado ?

Nhiều nhà khoa học,chuyên gia kỹ thuật VN đã quan tâm. Đã có những sinh viên làm luận án tốt nghiệp, nghiên cứu sinh bảo vệ luận án thạc sĩ về công nghệ Xado. Dễ dàng kiểm nghiệm công nghệ Xado trong thực tế.

Nhiều nước quanh ta như Thái Lan, Mãlaixia, Đài loan họ tiếp cận với Công nghệ Xado trễ hơn VN, nhưng họ rất nhanh đưa vào được ứng dụng rộng rãi. Chúng ta chưa có được nếp công nghiệp và khá trì trệ trong việc tiếp thu những tiến bộ khoa học kỹ thuât mới.Đây là một trong những nguyên nhận bị tụt hậu nhiều năm về công nghệ so với thế giới.

Công nghệ Xado có tiềm năng ứng dụng rất rộng rãi và hiệu qủa kinh tế kỹ thuật cao cho người sử dụng và xã hôi. Nó cần được nghiên cứu để áp dụng tốt cho thực tiễn VN.
 
Tập Lái
RE: Bền Hoá & Phục Hồi Động cơ mà KHÔNG THÁO RÃ MÁY

Trích đoạn: qha_vn

bác xado: bác có thể đưa ra 1 số địa chỉ cụ thể, con người cụ thể để liên lạc thêm không?

...........

Nhiều nhà khoa học,chuyên gia kỹ thuật VN đã quan tâm. Đã có những sinh viên làm luận án tốt nghiệp, nghiên cứu sinh bảo vệ luận án thạc sĩ về công nghệ Xado. Dễ dàng kiểm nghiệm công nghệ Xado trong thực tế.

Và nhân đây tôi xin giới thiệu vài Thông tin Về XADO tại VN :

1. Luận văn thạc sĩ khoa học " Nghiên cứu ứng dụng công nghệ Xado nhằm nâng cao tuổi thọ máy móc thiết bị cơ khí " của KS Mai Văn Tinh, Trường Đại học Sư phạm Tp. HCM dưới sự hướng dẫn của PGS TS Phùng Rân :

Tác giả đã phân tích và hệ thống hoá những vấn đề liên quan đến sự cần thiết có những phương pháp sửa chữa mới tiên tiến và hiệu qủa hơn cho lĩnh vực cơ khí. Tác giả lựa chọn công nghệ Xado để giải quyết vấn đề dựa trên những phân tích kỹ về công nghệ Xado, những kết qủa thực tiễn trên thế giới và VN. Để khẳng định tính đúng đắn của sự lựa chọn này, tác giả đã tiến hành thử nghiệm đối chứng trên bộ truyền động bánh răng một cấp có 2 ngăn. Một ngăn có chất Xado trong nhớt, ngăn còn lại không có. Bộ truyền động do tác giả thiết kế. Vật liệu chế tạo các bánh răng như nhau, thép 35 thường hóa. Sau 300 giờ vận hành tiến hành đo độ cứng và chụp ảnh tế vi lớp bề mặt răng .

Kết qủa độ cứng trên bề mặt răng có sử lý Xado tăng thêm 126,7 HV. Ảnh chụp tế vi cũng nhìn rõ có sự hình thành lớp tinh thể mới trên bề mặt và không thấy có sự phân lớp với phần bên dưới.

Đây là thí nghiệm nghiên cứu khoa học về Xado đầu tiên được tiến hành tại Việt nam. Xadovietnam xin chúc mừng sự thành công của tác giả. Cũng xin cám ơn người hướng dẫn PGS TS Phùng Rân, các nhà khoa học trong Hội đồng chấm bảo vệ luận án đã quan tâm đến công nghệ Xado.

Có lẽ còn cần nhiều công trình nghiên cứu ứng dụng về Xado cho thực tiễn VN. Hy vọng các nhà khoa học, chuyên gia kỹ thuật VN sẽ cùng chúng tôi vào việc.

2. Xe Môtô phân khối lớn đã dùng Xado vận hành rất tốt trên suốt hành trình xuyên Việt :

Trong đội môtô hộ tống Đua xe đạp xuyên việt Cúp truyền hình Tp.HCM 30/4/2003 có 10 xe phân khối lớn 250-750 đã sử dụng Xado. Các xe này chạy ngon lành mạnh mẽ trên suốt hành trình gần 2000km. Tiết kiệm xăng trung bình 30%, tốc độ chạy nhiều lúc rất cao xe vẫn êm. Có một xe 250 cc, 2 xilanh do một phóng viên điều khiển đến giữa khu vực miền Trung bị mất lửa một xilanh, nhưng không biết vẫn chạy với tốc độ cao . Khi thấy khói xả đen qúa thì dừng lại kiểm tra mới biết. Khắc phục xong xe vẫn khói nặng. Mọi người nói " tiêu rồi , không có cách chi về được đến đích". Nhưng làm sao được, anh phóng viên vẫn phải chạy và chạy ngang ngửa với các xe khác vẫn leo đèo lên Đà lạt, lại leo đèo xuống dốc về đến TP. HCM.Khi tháo ra thì xilanh vẫn tốt không xước, riêng piston bị cháy xước nặng do bị hoạt động lệch tải qúa lâu trên 100km khi mất lửa một bên. Nhớt sục lên buồng đốt, làm khói xả có màu đen. Giả sử nếu không dùng Xado thì sao. Tất nhiên là " tiêu thật " không thể nào đi hết cuộc hành trình.

Anh Huỳnh Quang Tuấn , Mobtel 0903815993, VDV môtô phụ trách kỹ thuật của Đoàn đã kể cho chúng tôi nghe sự kiện thú vị này.


......

Trích tư liệu từ phần New của trang web Tập Đoàn Xado :

Tháng 1/2004 tại Dakar tổ chức cuộc đua xe tải hạng nặng " Tele - phonica - 2004" trên hành trình dài 18 ngày đêm từ Bacxelôna đến Dakar, vuợt qua các địa hình đường xá, sa mạc châu Phi cực kỳ khó khăn phức tạp.Các hãng xe tải danh tiếng đều gửi đội đua đến dự. Đội đua hãng KAMAZ Nga, được Tập Đoàn Xado tài trợ và xe được sử lý Xado đã giành vị trí số 1.


Mời các bạn nhấn vào đây để tham khảo thêm nhé
 
Last edited by a moderator:
Status
Không mở trả lời sau này.