Hạng D
9/5/06
2.454
344
103
Hôm qua khi đang chạy lên cầu Sài Gòn thì xe em có 1 tiếng nổ trong khoang máy làm em run run. Sau khi nhả ga, lắc nhẹ tay lái, rà thắng nhẹ, em cứ nghĩ là bể bánh trước nhưng thấy tay tay lái vẫn bình thường nên không nổ vỏ, thắng vẫn ăn nên cũng yên tâm. Lúc này đèn check Engine sáng nhưng mồi ga thấy xe vẫn chạy nhưng máy kêu to và yếu. Có lết về garage gần nhà, mở ca - pô thì nguyên nhân là ống dẫn hơi hệ thống làm mát không khí bên trên bị bung ra, tốn 10k mua cổ - dê siết lại.
Nếu xe Bác nào bị tình trang như em thì chú ý, mà em nghe nói STF trên 45k km thường hay bị tình trang này
 
Hạng D
9/5/06
2.454
344
103
hôm quan em quên không chụp lại Bác a. Theo em thì aác Bác cứ mua 4 cái cổ dê siết trước cho chắc ăn.
 
Hạng D
25/11/09
1.991
30
48
THanks bác đã chia sẽ kinh nghiệm. Bác nào muốn du lịch miền Bắc cực nhớ đọc bài này
 
Hạng B2
20/4/09
224
66
28
XE chạy 1 thời gian , độ nóng ( nhiệt ) của xe , làm cho cao su , nhựa , dãn nở hay thoái hóa . ( kô như bên Mỹ , xe để đầy ngoài đường : mưa , nắng , lạnh , tuyết . Nhưng các chỉ số về chất lượng phụ tùng rất nghiêm ngặt , với lại tốc độ các nước phát triển cao hơn VN , nên gió lùa vào buồng máy , làm mát máy và phụ tùng .
Nếu có điều kiện , sau mỗi hành trình , nên mở nắp capo cho tỏa nhiệt nhanh , tránh gây lão hóa phụ tùng nhựa , cao su trong buồng máy .
 
Hạng B2
7/10/04
172
0
16
Sài Gòn
Teo_GM nói:
Hôm qua khi đang chạy lên cầu Sài Gòn thì xe em có 1 tiếng nổ trong khoang máy làm em run run. Sau khi nhả ga, lắc nhẹ tay lái, rà thắng nhẹ, em cứ nghĩ là bể bánh trước nhưng thấy tay tay lái vẫn bình thường nên không nổ vỏ, thắng vẫn ăn nên cũng yên tâm. Lúc này đèn check Engine sáng nhưng mồi ga thấy xe vẫn chạy nhưng máy kêu to và yếu. Có lết về garage gần nhà, mở ca - pô thì nguyên nhân là ống dẫn hơi hệ thống làm mát không khí bên trên bị bung ra, tốn 10k mua cổ - dê siết lại.
Nếu xe Bác nào bị tình trang như em thì chú ý, mà em nghe nói STF trên 45k km thường hay bị tình trang này
Trước đây em đã bị vụ này rồi, sau đó cảnh báo cho Tèo nhưng may là Tèo bị gần nhà và gần gara nên cũng kg phải vất vả.
Vấn đề em muốn nói ở đây là thế này: Sau khi em bị khoảng 1 tháng thì máy chạy có vẽ bị gầm, cảm giác là cùng tốc độ như trước thì vòng tua của máy có lẽ lớn hơn, đồng thời ở tốc độ < 60 km thì xe chạy kg ngọt như trước, sáng nổ máy tiếng máy to hơn trước. Sau khi ép ga và nhả ga thì có tiếng lạ trong máy (sau này mới biết là do van VGT làm việc kg bình thường), em cũng chẳng biết ai để tư vấn vì anh em trong SG chưa bị vụ này. Đành phải nhờ bác Kiến "Bang Chủ" xin số của Bác Huy (Hardtop). Gọi ngay cho Bác Huy, Bác ấy cười và nói đơn giản thôi... Trước mắc là vệ sinh bộ điều khiển van VGT và Bác đã có hướng dẫn thực hiện tại Hyundai Tiên Phong rồi, sau khi vệ sinh mà kg đạt kết quả thì đành phải thay mới.
Em gọi cho Hùng Tiên phong và đem xe đến cho Chú ấy làm vệ sinh ( mặc dù đang sơ mi, cravat nhưng chú Hùng xoắn tay áo làm luôn), kết quả sau 15 phút vệ sinh em chạy về.... cho đến nay đã hơn 1 tuần trôi qua xe vẫn ngọt như xưa....
Tóm lại: xe chạy được 40 - 50k km thì nên vệ sinh van VGT sẽ hạn chế xảy ra việc tuột ống hơi như trên. Việc bỏ ống hơi bị tuột vào trở lại rất đơn giản nhưng trong diều kiện kg có dụng cụ là rất khó khăn đó các Bác ơi!
Nếu Bác nào đi bảo dưỡng xe vào thời điểm gần 40 - 50k km thì nên tranh thủ vệ sinh bộ điều khiển van VGT luôn thì sẽ thuận lợi và tránh được sự cố như trên.
Mấy "ngu ý" của em có kèm theo mấy lời "xúi dại" rút ra từ chiếc xe cùi bắp của em.... Đừng ném đá em tội nghiệp.:D:D
 
Hạng D
17/3/09
3.063
4
38
Magnus nói:
Teo_GM nói:
Hôm qua khi đang chạy lên cầu Sài Gòn thì xe em có 1 tiếng nổ trong khoang máy làm em run run. Sau khi nhả ga, lắc nhẹ tay lái, rà thắng nhẹ, em cứ nghĩ là bể bánh trước nhưng thấy tay tay lái vẫn bình thường nên không nổ vỏ, thắng vẫn ăn nên cũng yên tâm. Lúc này đèn check Engine sáng nhưng mồi ga thấy xe vẫn chạy nhưng máy kêu to và yếu. Có lết về garage gần nhà, mở ca - pô thì nguyên nhân là ống dẫn hơi hệ thống làm mát không khí bên trên bị bung ra, tốn 10k mua cổ - dê siết lại.
Nếu xe Bác nào bị tình trang như em thì chú ý, mà em nghe nói STF trên 45k km thường hay bị tình trang này
Trước đây em đã bị vụ này rồi, sau đó cảnh báo cho Tèo nhưng may là Tèo bị gần nhà và gần gara nên cũng kg phải vất vả.
Vấn đề em muốn nói ở đây là thế này: Sau khi em bị khoảng 1 tháng thì máy chạy có vẽ bị gầm, cảm giác là cùng tốc độ như trước thì vòng tua của máy có lẽ lớn hơn, đồng thời ở tốc độ < 60 km thì xe chạy kg ngọt như trước, sáng nổ máy tiếng máy to hơn trước. Sau khi ép ga và nhả ga thì có tiếng lạ trong máy (sau này mới biết là do van VGT làm việc kg bình thường), em cũng chẳng biết ai để tư vấn vì anh em trong SG chưa bị vụ này. Đành phải nhờ bác Kiến "Bang Chủ" xin số của Bác Huy (Hardtop). Gọi ngay cho Bác Huy, Bác ấy cười và nói đơn giản thôi... Trước mắc là vệ sinh bộ điều khiển van VGT và Bác đã có hướng dẫn thực hiện tại Hyundai Tiên Phong rồi, sau khi vệ sinh mà kg đạt kết quả thì đành phải thay mới.
Em gọi cho Hùng Tiên phong và đem xe đến cho Chú ấy làm vệ sinh ( mặc dù đang sơ mi, cravat nhưng chú Hùng xoắn tay áo làm luôn), kết quả sau 15 phút vệ sinh em chạy về.... cho đến nay đã hơn 1 tuần trôi qua xe vẫn ngọt như xưa....
Tóm lại: xe chạy được 40 - 50k km thì nên vệ sinh van VGT sẽ hạn chế xảy ra việc tuột ống hơi như trên. Việc bỏ ống hơi bị tuột vào trở lại rất đơn giản nhưng trong diều kiện kg có dụng cụ là rất khó khăn đó các Bác ơi!
Nếu Bác nào đi bảo dưỡng xe vào thời điểm gần 40 - 50k km thì nên tranh thủ vệ sinh bộ điều khiển van VGT luôn thì sẽ thuận lợi và tránh được sự cố như trên.
Mấy "ngu ý" của em có kèm theo mấy lời "xúi dại" rút ra từ chiếc xe cùi bắp của em.... Đừng ném đá em tội nghiệp.:D:D
Cảm ơn bác đã chia sẻ kinh nghiệm quý báo !
033102beer_1_prv.gif

Xe em cũng gần 40k, kỳ bảo dưỡng sắp tới sẻ làm theo lời xúi dại của bác !
21.gif
080402cool_prv.gif