Thảo Luận Bệnh của xe máy dầu.

TÔM

Hạng B2
30/10/08
121
0
16
Hà Nội
Tình hình là hôm trước em có lên Mẫu Sơn chụp tuyết. Ko chụp được lại mất oan mấy củ vì xe. Em kể lại các bác rút kinh nghiệm.

Thời tiết cả đêm là 5 độ C. Sáng ra em đề hết cả ắc quy mà ko nổ, ko có đèn nào báo lỗi nhưng lúc bật chìa khóa ở nấc ON thì nghe thấy tiếng hút gió rất to. Điện thoại hỏi Bác Kiến số của Mr Huy. Bác Huy Hyundai nói đấy là tiếng của máy bơm dầu trong bình và nguyên nhân là ko bơm dầu lên được. Dầu lúc đó em còn 50 lít.  Bác Huy điều khiển từ xa: Tháo ghế sau bên lái, cậy nắp sàn rồi tháo bơm dầu lên kiểm tra. Hiện tượng dầu trong bình có mầu trắng như nước gạo, bên trên có một lớp mảng mỏng xốp mầu trắng. Chính lớp màng đó bít kín vào màng lọc dầu của máy bơm. Lấy tay gạt lớp màng đó đi, lắp lại và đề thì xe nổ ngay. Lúc này ko còn nghe thấy tiếng hút gió của máy bơm nữa. Về ga ra của Hyundai để súc bình nhưng ko hề có một tí cặn nào. Điều đó chứng tỏ ko phải dầu bẩn.

Hôm nay lại đọc thấy hiện tượng này, em pos lên để các bác rút kinh nghiệm.

Rét đậm, hàng loạt xe buýt chết máy
Trong hai ngày 4 và 5/1, trên địa bàn Lạng Sơn xảy ra tình trạng dầu diezel bị đóng cặn do nhiệt độ xuống quá thấp (dưới 6 độ C) khiến các phương tiện giao thông sử dụng dầu diezel không thể hoạt động được.
Tình trạng này đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới việc đi lại của nhân dân cũng như hoạt động kinh doanh vận tải của các doanh nghiệp.

Ông Vy Văn Nước - Giám đốc Công ty cổ phần Non Nước, Công ty kinh doanh vận tải xe buýt tại Lạng Sơn - địa chỉ số 16, đường Mỹ Sơn, TP Lạng Sơn cho TTXVN biết: Toàn bộ số xe buýt của công ty (15 xe) chạy các tuyến trên địa bàn tỉnh bị tình trạng dầu diezel đóng cặn không thể hoạt động được nằm rải rác trên các tuyến đường.

Tương tự như vậy, ông Hoàng Văn Lợi - Phó Giám đốc Công ty cổ phần vận tải ô tô số 2 Lạng Sơn - cũng cho biết: Công ty có trên 10 xe loại 29 và 45 chỗ ngồi bị rơi vào tình trạng khi nổ máy chạy có cảm giác bị thiếu nhiên liệu không phát huy hết công suất, <span style=""color: #ff0000;"">khi kiểm tra thấy dầu có hiện tượng trắng đục như nước vo gạo. Chỉ đến buổi trưa, trời nắng khi nhiệt độ lên cao trên 10 độ C, các xe mới hoạt động bình thường. </span>Đây là lần đầu tiên các công ty hoạt động vận tải trên địa bàn bị tình trạng như thế này.

<span style=""color: #ff0000;"">Theo ông Hoàng Văn Vinh - Giám đốc Chi nhánh xăng dầu Lạng Sơn - kết quả thử nghiệm của Trung tâm Kiểm định Chất lượng – Đo lường của Công ty xăng dầu khu vực 1 thuộc Tổng kho xăng dầu Đức Giang cho thấy: Điểm đông đặc của diezel theo tiêu chuẩn TCVN 3753:2007 là nhỏ hơn hoặc bằng 6 độ C. </span>
 
Last edited by a moderator:

Chủ đề tương tự

Diễn đàn Tiêu đề Ngày đăng

nhh2811

Hạng D
5/4/07
1.214
0
36
 Bài học rút ra : Để sẵn cái bếp ga trên xe ! Bí quá mang làm lẩu bình dầu là OKie đỡ bẩn tay!
 

hoang an

Hạng D
16/10/09
1.435
8
38
7
Pleiku
sao lại thế được nhỉ? mới 6 độ mà, thế bên Hàn Quốc dưới 0 độ thì sao ta? chả lẽ cũng giở nắp bình dầu ra mà khuấy cho tan dầu
(may quá trên em chỉ lạnh tới 11 độ là hết )
 

TÔM

Hạng B2
30/10/08
121
0
16
Hà Nội
Theo như em tìm hiểu thì loại dầu ko bị đông ở nhiệt độ dưới âm thì đắt lắm, nếu như loại đó ở Việt Nam khoảng 50 nghìn đồng 1 L. Loại đó thích hợp với các nước xứ lạnh thôi nên nhập về Việt Nam ko hợp lắm. Chung quy là do chất lượng dầu.
 
Cũng là để các bác rút kinh nghiệm. Lần sau xe bị như vậy cứ đem ra phơi nắng vài tiếng. Nhưng nắng mà lạnh khoảng 6- 7 độ C thì vẫn đứt như thường. Bằng chứng là hôm đó em phơi nắng từ sáng cho đến 2h chiều mà vẫn ko nổ. Cả ngày hôm đó nhiệt độ là 6 độ C.
 

manhodessa

Hạng F
6/12/08
9.717
33
48
Ukraine
Xác nhận
confirm
hehe tại dầu nhà mình không phải loại dùng cho mùa đông nên bị thế còn bên em giờ -12 độ SF vẫn chạy ầm ầm
 

thinhkeu

Hạng B2
16/2/06
170
0
16
manhodessa nói:
hehe tại dầu nhà mình không phải loại dùng cho mùa đông nên bị thế còn bên em giờ -12 độ SF vẫn chạy ầm ầm
 
Bác có biết giá bên đó tính ra bao nhiêu 1 lít dầu ở thời điểm hiện tại không ạ?
Cái bọn độc quyền xăng dầu nhà mình chúng nó ăn bẫm lại cứ leo lẻo là lỗ, là dưới giá nước ngoài.
 

TÔM

Hạng B2
30/10/08
121
0
16
Hà Nội
Báo cáo các bác là chiều 9/1/2011 vừa qua em lại lên Mẫu Sơn và thấy có 1 em Satafe và 1 em Ford Everet cũng chết vì bênh đông dầu như của em. Chán thật.
 

conan77

Hạng B2
2/4/05
319
10
18
Bác đi về có chút ảnh nào thì up luôn cho anh em thưởng lãm chút.
Các nhà phân phối xăng dầu đang kêu lỗ nên ko có nhập loại mắc tiền đâu bác. Có chăng các bác kiếm thêm loại dung dịch chống đông đổ vào thôi.
 

Kienvang

Hạng D
1/10/04
4.841
36
38
Hà Nội
Đây là thông tin rất có giá trị nhất là cho các bác nào đang có ý định du ngoạn vùng cực Bắc trong tiết trời giá lạnh này:). Vì vậy, e sẽ đưa ra ngoài để mọi người cùng biết.
 

zukov

Hạng C
16/11/09
582
0
16
Ha Noi
thinhkeu nói:
manhodessa nói:
hehe tại dầu nhà mình không phải loại dùng cho mùa đông nên bị thế còn bên em giờ -12 độ SF vẫn chạy ầm ầm
 
Bác có biết giá bên đó tính ra bao nhiêu 1 lít dầu ở thời điểm hiện tại không ạ?
Cái bọn độc quyền xăng dầu nhà mình chúng nó ăn bẫm lại cứ leo lẻo là lỗ, là dưới giá nước ngoài.
Bác Kiến xem thế nào nhập ít dầu xịn cho ae dùng.
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook