npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.680
2.758
113
49
TP.HCM
Em em sau chuyến offroad ở Đà Lạt hồi giữa năm thì nhíp cót két nghe đã tai luôn, thậm chí xuống xe đóng cửa xe cũng nhún nhún và cót két, sau đó đến hãng bảo trì thì hết. Em nghĩ nhíp kêu là thật đấy bác ạ.
 
Em rất thích Triton và sau 1 năm chạy đã được gần 20k km, chạy vẫn rất tốt. Nhưng đã có vài bệnh kinh niên mà em đang xem xét, khi nào tiện sẽ báo tiếp các bác.
 
Tập Lái
8/6/05
42
0
6
truong195 nói:
Hiện tượng đó là do cảm giác, không có thực.
Khi di chuyển, dao động trượt giữa các lá nhíp chỉ trượt với nhau tính bằng milimet.  Xe sử dụng nhíp đã sử dụng rất nhiều, trên đủ loại xe , tiếng kêu cót két của nhíp không có đâu.
Xe xài là nhíp thì tiếng kêu ở nhíp chắc chắn là có nhưng cái này chúng ta có thể khắc phục được bằng cách mở nhíp vệ sinh nhíp, kiểm tra lại mấy miếng nhựa cứng lót ở đầu các lá nhíp và siết chặt mấy cái boulon tại "con đĩa". Nhiều bạn sử dụng xe xài nhíp mà ít quan tâm đến bảo trì nhíp, tôi xài Jolie nên có biết về mấy cái vụ này
 
Full Sinopharm
25/12/09
2.700
33.339
113
npt nói:
Em em sau chuyến offroad ở Đà Lạt hồi giữa năm thì nhíp cót két nghe đã tai luôn, thậm chí xuống xe đóng cửa xe cũng nhún nhún và cót két, sau đó đến hãng bảo trì thì hết. Em nghĩ nhíp kêu là thật đấy bác ạ.

Em rất thích Triton và sau 1 năm chạy đã được gần 20k km, chạy vẫn rất tốt. Nhưng đã có vài bệnh kinh niên mà em đang xem xét, khi nào tiện sẽ báo tiếp các bác.
 
Em chạy Triton 1 năm- 25k km; nói chung em chỉ hơi ghét cái hộp số. Ngoài ra không bệnh tật gì hết (có cái bệnh xì khói nhưng em khỏi rồi
15.gif
). Xe em đi làm ăn, không offroad  (như bác npt :))ạ.
À con Hilux (của nhà em) mới chạy hơn 4000km, không hiểu sao tiếng máy nổ to hơn Triton rồi ạ.
17.gif
Lúc đầu như nhau.
 
KVL confirmed
Hạng F
4/12/05
5.345
303
83
Hồ Chí Minh
truong195 nói:
Hiện tượng đó là do cảm giác, không có thực.
Khi di chuyển, dao động trượt giữa các lá nhíp chỉ trượt với nhau tính bằng milimet.  Xe sử dụng nhíp đã sử dụng rất nhiều, trên đủ loại xe , tiếng kêu cót két của nhíp không có đâu.

nhíp sau kêu cót két là có bác ạ, xe em cũng bị kêu đều đều nè. chắc hôm nào phải đi vệ sinh nhíp cho êm ái .
 
ngoài ra Triton ghét nhất là cái đèn chiếu sáng nó ... tối hù.
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.680
2.758
113
49
TP.HCM
Bác lucsi tư vấn em cái vụ xì khói làm sao hết hả bác?
 
Full Sinopharm
25/12/09
2.700
33.339
113
npt nói:
Bác lucsi tư vấn em cái vụ xì khói làm sao hết hả bác?
Đợt bảo dưỡng 20k, em thay hết: nhớt, lọc nhớt, lọc dầu, lọc gió, chạy phần mềm lại. Bỗng dưng ...hết bệnh. Bác Trường bảo là tại chạy phần mềm, em thì ...không rõ nữa.
Bác kvl & bác npt đại diện cho nhóm offroad, còn bác nào không offroad cho ý kiến đi ạ. Mình suy ra bệnh nào do ...offroad, bệnh nào là ...bẩm sinh ạ:D
 
1/4/07
21.918
17.548
113
0913168658
Bên web chính thức của Vinastar nói DI-D 5000km phải kiểm tra, nhất là xe mới
các bác xem lại. Động cơ Common Rail DI-D để lâu, khói đóng ngược lên cổ góp và các cảm biến thì phiền lắm . Các bác xem bài "làm sạch cổ nạp" của Bác pdkhoapj thì thấy muội than đóng. Máy dầu muội than còn đóng ghê hơn.
http://www.otosaigon.com/forum/Vệ-sinh-cổ-hút-m2704983.aspx
 
@Em em sau chuyến offroad ở Đà Lạt hồi giữa năm thì nhíp cót két nghe đã tai luôn, thậm chí xuống xe đóng cửa xe cũng nhún nhún và cót két, sau đó đến hãng bảo trì thì hết. Em nghĩ nhíp kêu là thật đấy bác ạ. 10
Nhíp mới thì 10.000km phải siết lại các bulon quang nhíp nhất là xe mới. Xe tải cũng vậy nhiều nơi còn yêu cầu chất đầy tải lên rồi siết.
 
Last edited by a moderator:
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.680
2.758
113
49
TP.HCM
Xe em chuẩn bị boa dưỡng 20k km rồi, để về xem thế nào báo cáo các bác nhé
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.680
2.758
113
49
TP.HCM
Xe em đi sửa nổi đèn túi khí, vẫn điệp khúc cháy cầu chì và thay tiếp, lần sau nếu không hết mà tiếp tục bị, em có kiện mit đòi sửa triệt để không các bác?
 
Last edited by a moderator:
1/4/07
21.918
17.548
113
0913168658
Bác có mắc thêm đồ chơi không?
Bác lên Vinastar chưa? ở Vinastar là làm ăn lương, không hạn chế thời gian, họ sẳn bỏ rât nhiều cho Bác.
Trước có chiếc Grandis bị cong cảm biến , ISAMCO phải tháo rã ra hết mới tìm được. Tìm pan nhiều khi chỉ một trục trăc nhỏ,phải mất rất nhiều thời gian để khắc phục.