npt nói:Hehe... giờ xe em đang ở ISAMCO, bác có muốn đến xem không?
Bác ơi, có kết quả chưa, thông báo cho anh em với.
Xe em sửa xong roài, ngày thử hai các anh em của Isamco từ thợ đến sếp đều leo lên xe em thử tới thử lui từ sáng đến chiều, tổng cộng chạy thử khoảng 50km, hehe...
Sau đó bắt đầu sửa và mò, thay lọc nhiên liệu (dù vừa thay khi bảo dưỡng 20k km), lám sạch đường ống turbo, súc lọc những gì nghi ngờ và cuối cùng xe em tạm trở về như xưa. Hôm qua đi công tác VT thấy cũng ổn, tương lai thì chưa nói trước được. Hỏi em chính xác là xe bị gì thì em không biết, mà chắc các bác í cũng không biết chính xác đâu ạ.
Báo cáo các bác rõ, cuối tuần này là xe em được 22k km. Phải tranh thủ chạy để xem có bệnh gì nó ra hết cho biết mà sửa khi còn bảo hành, hehe...
Sau đó bắt đầu sửa và mò, thay lọc nhiên liệu (dù vừa thay khi bảo dưỡng 20k km), lám sạch đường ống turbo, súc lọc những gì nghi ngờ và cuối cùng xe em tạm trở về như xưa. Hôm qua đi công tác VT thấy cũng ổn, tương lai thì chưa nói trước được. Hỏi em chính xác là xe bị gì thì em không biết, mà chắc các bác í cũng không biết chính xác đâu ạ.
Báo cáo các bác rõ, cuối tuần này là xe em được 22k km. Phải tranh thủ chạy để xem có bệnh gì nó ra hết cho biết mà sửa khi còn bảo hành, hehe...
Hehehehe, bác đến trước đó khoảng 2 tuần bác sẽ thấy rất nhiều xe Zinger đến make up, chẳng lẽ Zinger hay hỏng vặt vậy sao. Và bác đến bất kỳ 1 hãng xe nào dạng như Isamco, bác sẽ thấy rất nhiều xe đến make up, ô hay, chẳng nhẽ dạo này ôtô dễ hư vậy sao.
Em nghĩ là tâm lý đến làm bảo hiểm cuối năm để ăn tết thôi bác. Muốn chính xác thì bác đợi qua tết rồi đến xem.
Em nghĩ là tâm lý đến làm bảo hiểm cuối năm để ăn tết thôi bác. Muốn chính xác thì bác đợi qua tết rồi đến xem.
npt nói:Xe em sửa xong roài, ngày thử hai các anh em của Isamco từ thợ đến sếp đều leo lên xe em thử tới thử lui từ sáng đến chiều, tổng cộng chạy thử khoảng 50km, hehe...
Sau đó bắt đầu sửa và mò, thay lọc nhiên liệu (dù vừa thay khi bảo dưỡng 20k km), lám sạch đường ống turbo, súc lọc những gì nghi ngờ và cuối cùng xe em tạm trở về như xưa. Hôm qua đi công tác VT thấy cũng ổn, tương lai thì chưa nói trước được. Hỏi em chính xác là xe bị gì thì em không biết, mà chắc các bác í cũng không biết chính xác đâu ạ.
Báo cáo các bác rõ, cuối tuần này là xe em được 22k km. Phải tranh thủ chạy để xem có bệnh gì nó ra hết cho biết mà sửa khi còn bảo hành, hehe...
Hôm nay, em đang chạy thì tự nhiên đạp ga không thấy phản ứng gì hết, nghĩa là máy không gầm lên mà im ru, xe cứ trôi trớn chứ chẳng chạy nhanh tí nào. Em hãi quá nhồi thêm phát nữa cũng y vậy. Thế là em cắt côn cho trôi 1 đoạn nữa rồi lại đạp ga thì lại chạy bình thường,


Đây là lần đầu tiên em thấy hiện tượng này, xe em 1 năm 1 tháng, 28K km. Chắc cũng phải theo dõi sát sao giống bác npt

Hôm nay là ngày cuối đợt khuyến mải, nên mọi người tranh thủ làm thôi.
Bệnh của xe Bác npt thật ra không phải là bệnh mà là điển hình do thói quen của người việt nam, thường chạy xe ở tốc độ máy thấp. Động cơ xăng thì không sao, nhưng động cơ dầu bị ảnh hưỡng ngay.
Ở tốc độ thấp, độ nén của máy không đủ nóng nên dầu thường không cháy hết. Biểu hiện của nó là dầu không cháy hết sẻ bị đẩy ngược về , đóng đen ướt cổ hút và dơ các cảm biến. Sau khi cảm biến bị dơ thì xe bị các triệu chứng như trên.
Mấy kỹ thuật viên nhà máy và cảc chuyên gia Nhật thường không để ý đến vấn đề này đâu ( thói quen sử dụng xe).
nên giử động cơ ở 1500v/p trở lên, đừng chạy thấp quá ( trong đường nội thị chỉ chạy số 3 trở xuống)
Bệnh của xe Bác npt thật ra không phải là bệnh mà là điển hình do thói quen của người việt nam, thường chạy xe ở tốc độ máy thấp. Động cơ xăng thì không sao, nhưng động cơ dầu bị ảnh hưỡng ngay.
Ở tốc độ thấp, độ nén của máy không đủ nóng nên dầu thường không cháy hết. Biểu hiện của nó là dầu không cháy hết sẻ bị đẩy ngược về , đóng đen ướt cổ hút và dơ các cảm biến. Sau khi cảm biến bị dơ thì xe bị các triệu chứng như trên.
Mấy kỹ thuật viên nhà máy và cảc chuyên gia Nhật thường không để ý đến vấn đề này đâu ( thói quen sử dụng xe).
nên giử động cơ ở 1500v/p trở lên, đừng chạy thấp quá ( trong đường nội thị chỉ chạy số 3 trở xuống)