Hạng F
4/4/15
8.406
9.949
113
sài gòn
Mình ko có đk đọc kỹ QC mới, nhưng bác nào có đk đọc kỹ lại QC:
- biển 420 là về "đô thị" hay "đông dân cư", hai cái này khác nhau.... Trong "đô thị" thì ko lặp lại, nhưng nếu trong khu "đông dân cư" mà có giao lộ thì chắc phải lặp lại....
- nếu là "đô thị", phải xem lại luật VN hiện quy định thế nào là "đô thị" (có tên riêng, có địa giới, có bảng hiệu báo,...). Ví dụ: HCM đi VT, qua Phú Mỹ, có bảng nào ghi "Thị Trấn Phú Mỹ" - tức là "đô thị" ko? Nếu ko có, tôi chỉ coi đó là khu "đông dân cư", thì khi đó phải có biển nhắc lại tại giao lộ.
Đô thị thì phải đông dân cư, đông dân cư chưa chắc là đô thị?
 
Hạng D
14/6/09
2.580
2.959
113
Em nghĩ cũng đơn giản mà các bác cứ phức tạp nhỉ? Nội bản thân cái QC có nó luôn rồi mà:
- Trong khu vực nội Thành Phố và nội Thị Xã thì không cần cắm lại (or thích thì cắm tùy thuộc vào mật độ dân số) ==> khu vực nào có chữ Thành Phố (như TP HCM, TP HN, TP Vũng Tàu...) hay khu vực nào có chữ Thị Xã (như Thị Xã LAGI thần thánh) thì không cần cắm lại (Thị trấn thì không được tính vào)

Còn phần còn lại ví dụ như Xã X thuộc huyện Y của Tỉnh Z thì cắm biển 420 phải cắm lại nhắc ... Các bác đi BR-VT, Bình Thuận hay Đồng Nai gặp nhiều bản 420 cắm ở mấy xã hoặc thị trấn nhỏ nhỏ như thế này mà.

Phân loại Thành Phố, Thị Xã, Đô Thị ở VN có quy định rõ lắm các bác cứ tìm hiểu kỹ. Nhưng để đơn gian cứ bám vào chữ Thành Phố và Thị Xã
 
Tập Lái
3/4/09
20
1
3
65
@Copycon: Thị trấn vẫn như thị xã nhé bác.Thị tứ nhiều ông kẹ vui vui vẫn cắm lấy oai như thường:3duongbia:, chả cần qui chế gì cả.

Nếu chưa gặp R421 thì khi nào có "hẹn gặp lại" thì .. hắn đấy.
Riêng trường hợp nhiều đoạn đường không thấy R421 thì xem mục D17-(a)-(+2) : [dài hơn 500m ...] thay thế cho nó rùi.
Đừng thắc mắc sao nhiều nơi không có R421. Ta nên đọc kỹ QC để phán vậy:3dcuoi:.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
16/7/15
6.383
27.790
113
Theo QC 41:2016 là không vì :
- Biển 420 là 1 biển hiệu lệnh theo điều 36 và có hiệu lực theo điều 38 của QC --> quy định chung về hiệu lệnh của biển hiệu lệnh.
- Biển 420 là biển hiệu lệnh có nội dung và hiệu lực của biển quy định tại D.17 phụ lục D của QC --> quy định cụ thể hiệu lệnh riêng của biển 420.
- Theo luật GTĐB quy định tại khoản 4 điều 10 và khoản 1 điều 11 --> tuân thủ theo nội dung hiệu lệnh của biển báo hiệu --> biển báo cụ thể có hiệu lệnh như thế nào thì tuân thủ như vậy.
==> Biển 420 là biển báo cụ thể có quy định hiệu lực riêng tại điểm c D.17 --> nếu trên đường vào đô thị hoặc đường đi ngoài đô thị mà có biển 420 thì phải tuân thủ theo hiệu lệnh biển 420 cho đến khi gặp biển 421--> biển 420 đã được luật định mặc nhiên không cần lặp lại tại giao lộ kế tiếp khi thỏa các điều kiện tại điểm c D.17.
ra đường vẫn đánh đố nhau là chính :D và vẫn chừa rất nhiều bánh mì cho xxx khai thác;

em ví dụ:
- QL13 qua Thủ Dầu Một, biển KDC bắt đầu từ Metro ==> Qua Đại Nam mới có biển hết KDC.
- Song song có Mỹ Phước Tân Vạn không có biển KDC.
- giữa 2 đường này có cũng được chục đường rẽ qua lại, toàn đường to bự;
- nếu chạy xuyên suốt toàn tuyến QL13, thì trong/ngoài KDC nhà cửa đông gần như ngang nhau!!! thậm chí đoạn từ Metro tới TPHCM còn đông dã man, lộn xộn hơn đoạn TDM.
===> Người lạ chạy như thế nào!?!?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: nttanmam and TOAGT
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
E cũng thắc mắc GTVT thiết kế và gắn biển 420 Khu dân cư có lợi ích gì?
Ví dụ: khu nội ô, hay ngoại ô của TP đều là KDC, có chổ nào gắn biển KDC đâu mà ai cũng biết là KDC, đều chạy <50 hay <60 (đoạn có DPC). Thiệt tình, các cửa ngõ vào TP có ai biết hết biển KDC gắn ở đâu? bao nhiêu cái?
Một số đường như XLHN, VVK, MCT, PVĐ, ĐBP,... cũng là trong KDC nhưng có đoạn cho chạy 80km/g.
Đường QL thì hiện nay nhà dân cứ "tự phát" mọc lên san sát, nhà hàng, quán ăn, nhà trọ, KS, dịch vụ các loại,...cứ thi nhau mọc lên,...lâu dần trở thành KDC. và tốc độ lưu thông lại bị sụt giảm.
Vậy thì thay vì gắn biển KDC, bây giờ gắn biển hạn chế tốc độ có hay hơn ko?
 
Hạng F
7/8/14
8.588
7.342
113
59
E cũng thắc mắc GTVT thiết kế và gắn biển 420 Khu dân cư có lợi ích gì?
Ví dụ: khu nội ô, hay ngoại ô của TP đều là KDC, có chổ nào gắn biển KDC đâu mà ai cũng biết là KDC, đều chạy <50 hay <60 (đoạn có DPC). Thiệt tình, các cửa ngõ vào TP có ai biết hết biển KDC gắn ở đâu? bao nhiêu cái?
Một số đường như XLHN, VVK, MCT, PVĐ, ĐBP,... cũng là trong KDC nhưng có đoạn cho chạy 80km/g.
Đường QL thì hiện nay nhà dân cứ "tự phát" mọc lên san sát, nhà hàng, quán ăn, nhà trọ, KS, dịch vụ các loại,...cứ thi nhau mọc lên,...lâu dần trở thành KDC. và tốc độ lưu thông lại bị sụt giảm.
Vậy thì thay vì gắn biển KDC, bây giờ gắn biển hạn chế tốc độ có hay hơn ko?
Biển khu dân cư R420 thì không phải cắm nhắc lại nên đở tốn ngân sách hơn biển hạn chế tốc độ P127 cần phải cắm nhắc lại sau từng giao lộ. Giảm chi phí nhiều lắm chứ bác.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
E cũng thắc mắc GTVT thiết kế và gắn biển 420 Khu dân cư có lợi ích gì?
Ví dụ: khu nội ô, hay ngoại ô của TP đều là KDC, có chổ nào gắn biển KDC đâu mà ai cũng biết là KDC, đều chạy <50 hay <60 (đoạn có DPC). Thiệt tình, các cửa ngõ vào TP có ai biết hết biển KDC gắn ở đâu? bao nhiêu cái?
Một số đường như XLHN, VVK, MCT, PVĐ, ĐBP,... cũng là trong KDC nhưng có đoạn cho chạy 80km/g.
Đường QL thì hiện nay nhà dân cứ "tự phát" mọc lên san sát, nhà hàng, quán ăn, nhà trọ, KS, dịch vụ các loại,...cứ thi nhau mọc lên,...lâu dần trở thành KDC. và tốc độ lưu thông lại bị sụt giảm.
Vậy thì thay vì gắn biển KDC, bây giờ gắn biển hạn chế tốc độ có hay hơn ko?
Biển 420 quy định nhiều nội dung phải chấp hành chứ đâu chỉ đơn thuần là giới hạn tốc độ tối đa đâu bác, nhưng bản thân nội dung tốc độ thì bb 127 vẫn được sử dụng trong khu vực có cắm bb 420.
Ngoài giới hạn tốc độ tối đa ra nó còn quy định:
- Không được dùng còi từ 22h đến 6h
- Cấm bật đèn pha
- Chỉ được phép quay đầu ở nơi đường giao nhau hoặc nơi được phép quay đầu.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Biển 420 quy định nhiều nội dung phải chấp hành chứ đâu chỉ đơn thuần là giới hạn tốc độ tối đa đâu bác, nhưng bản thân nội dung tốc độ thì bb 127 vẫn được sử dụng trong khu vực có cắm bb 420.
Ngoài giới hạn tốc độ tối đa ra nó còn quy định:
- Không được dùng còi từ 22h đến 6h
- Cấm bật đèn pha
- Chỉ được phép quay đầu ở nơi đường giao nhau hoặc nơi được phép quay đầu.
Kinh nghiệm thực tế chạy xe 4b:
- Hạn chế tối đa dùng còi ban ngày trong nội ô. Không dùng còi sau 22g ko chỉ trong KDC mà nên áp dụng tất cả mọi nẽo đường.
- Chỉ nên chớp pha khi cần nhìn xa hoặc chỉ nên bật pha khi đi đường có DPC có chắn sáng hay đường 1 chiều. QL có DPC thấp ngoài KDC mà xe ngược chiều chiếu pha thì khó chịu vô cùng.
- Quay đầu trong KDC ngoài giao lộ nên cho phép quay ở các đoạn có DPC mở.
Do đó, luật nên có hướng thay đổi để phù hợp.
Nên bỏ qui định KDC với nhiều qui định gộp lại mà nên có qui định riêng rẽ dễ áp dụng hơn.
Tiết kiệm biển ko đáng gì so với xây tượng đài.
 
  • Like
Reactions: nttanmam and nta139
Hạng B2
9/5/07
345
34
28
54
theo em, vấn đề lớn sẽ nằm ở chỗ: người điều khiển xe (nhất là đối với người không phải địa phương) làm sao phân biệt đó là đoạn đường thuộc NỘI THÀNH PHỐ, THỊ XÃ hoặc NGOẠI THÀNH PHỐ, THỊ XÃ để biết và áp dụng theo hai tiêu chí tại phục c của Điều 17.
Mặc dù theo quy định, thì người điều khiển BUỘC PHẢI BIẾT, nhưng như thế thật sự sẽ là rất khó khăn!
 
Hạng F
7/8/14
8.588
7.342
113
59
theo em, vấn đề lớn sẽ nằm ở chỗ: người điều khiển xe (nhất là đối với người không phải địa phương) làm sao phân biệt đó là đoạn đường thuộc NỘI THÀNH PHỐ, THỊ XÃ hoặc NGOẠI THÀNH PHỐ, THỊ XÃ để biết và áp dụng theo hai tiêu chí tại phục c của Điều 17.
Mặc dù theo quy định, thì người điều khiển BUỘC PHẢI BIẾT, nhưng như thế thật sự sẽ là rất khó khăn!
Trách nhiệm của GTCC phải cắm biển R420 và R421 tại các ngã đường vào khu dân cư nội thành, nội thị.
Nếu kg có biển R420 tại ngã vào mà vi phạm tốc độ thì phải kiện anh Chánh, chứ CSGT thổi phạt là đúng.