Cái này màn có thì quá cool. Các nước tiên tiến họ có cảThêm 1 điểm nữa là nếu muốn hạn chế tốc đa từ cao xuống thấp thì phải đặt biển cảnh báo khoảng cách đến nơi có biển giới hạn hả mấy bác ơi?!![]()
Đa số các quan chức đều đi xe biển xanh, ưu tiên, đa số chưa từng lái hoặc chưa biết lái 4b, nhiều người ko nắm luật GTĐB.theo em, vấn đề lớn sẽ nằm ở chỗ: người điều khiển xe (nhất là đối với người không phải địa phương) làm sao phân biệt đó là đoạn đường thuộc NỘI THÀNH PHỐ, THỊ XÃ hoặc NGOẠI THÀNH PHỐ, THỊ XÃ để biết và áp dụng theo hai tiêu chí tại phục c của Điều 17.
Mặc dù theo quy định, thì người điều khiển BUỘC PHẢI BIẾT, nhưng như thế thật sự sẽ là rất khó khăn!
Các cán bộ trung cao thì cũng đi biển xanh hoặc nếu đi 4b biển trắng, 2b thì lợi dụng chức quyền, quen biết,..đi sai luật cũng ko bị phạt.
Các anh ko bị phạt thì ko hiểu nỗi khổ của tài xế bị phạt oan vì luật, biển báo,... ko rõ ràng.
Chừng nào PL công bằng, bất vị thân thì họ, những quan chức, những cán bộ tự lái xe đi làm, bị phạt như người dân bình thường thì luật mới được thay đổi rõ ràng, XH mới tiến bộ.
Chắc còn lâu lắm!!!!!
Việc quay đầu ấy, cho em hỏi thêm tí là em thường quay đầu tại nơi giao lộ nhưng không có bảng cấm quay đầu thì đâu có sai luật đâu nhỉ?Kinh nghiệm thực tế chạy xe 4b:
- Hạn chế tối đa dùng còi ban ngày trong nội ô. Không dùng còi sau 22g ko chỉ trong KDC mà nên áp dụng tất cả mọi nẽo đường.
- Chỉ nên chớp pha khi cần nhìn xa hoặc chỉ nên bật pha khi đi đường có DPC có chắn sáng hay đường 1 chiều. QL có DPC thấp ngoài KDC mà xe ngược chiều chiếu pha thì khó chịu vô cùng.
- Quay đầu trong KDC ngoài giao lộ nên cho phép quay ở các đoạn có DPC mở.
Do đó, luật nên có hướng thay đổi để phù hợp.
Nên bỏ qui định KDC với nhiều qui định gộp lại mà nên có qui định riêng rẽ dễ áp dụng hơn.
Tiết kiệm biển ko đáng gì so với xây tượng đài.
Hay là việc quay đầu chỉ được thực hiện khi có bảng cho phép quay đầu vậy ta? Vì như trên thì luật không cấm thì ta làm!
- QL13 em ít qua lại khu vực này nhưng khi lưu thông trên QL13 thuộc BD từ giáp ranh TP đến giáp ranh BP em thấy có biển báo 420 và 421.ra đường vẫn đánh đố nhau là chínhvà vẫn chừa rất nhiều bánh mì cho xxx khai thác;
em ví dụ:
- QL13 qua Thủ Dầu Một, biển KDC bắt đầu từ Metro ==> Qua Đại Nam mới có biển hết KDC.
- Song song có Mỹ Phước Tân Vạn không có biển KDC.
- Giữa 2 đường này có cũng được chục đường rẽ qua lại, toàn đường to bự;
- Nếu chạy xuyên suốt toàn tuyến QL13, thì trong/ngoài KDC nhà cửa đông gần như ngang nhau!!! thậm chí đoạn từ Metro tới TPHCM còn đông dã man, lộn xộn hơn đoạn TDM.
===> Người lạ chạy như thế nào!?!?
- Đường MP-TV song song với QL13 không có biển 420 và 421 cũng có thể không sai vì có thể :
a.. Giữa hai đường QL13 vs MP-TV có các đường kết nối --> phải xem :
+ Các đường nối này có biển 420, 421 thì đường MP-TV là đường ngoài KDC .
+ Các đường nối này không có biển 420, 421 thì đường MP-TV có là đường nằm trong KDC không --> phải xem tiếp đường nối từ MP-TV đến các đường khác có 420,421 không để xác định tiếp.
+ Các đường nối từ MP-TV đến các đường khác (ngoài địa giới hành chính) có 420,421 --> đường MP-TV trong KDC
+ Các đường nối từ MP-TV đến các đường khác (ngoài địa giới hành chính) không có 420,421 --> khác địa giới thì đường MP-TV không trong KDC --> không đặt biển báo tại đường nối là sai QC.
b. Đường MP-TV không nằm trong KDC(theo bản đồ địa chính của Tỉnh) nên không cần biển 420,421.
c. Đường MP-TV đang nằm trong KDC (theo bản đồ địa chính của Tỉnh) và không phải là đường kết nối chính của KDC nên không cần biển 420,421 theo QC.
- Việc nhà cửa đông 2 bên đường hoặc đường to không phải là yếu tố xác định KDC đâu bác --> để đặt biển KDC thì phụ thuộc vào địa giới hành chính (SGTCC của nơi đó và phải đáp ứng các điều kiện QC đã nêu.
Nơi giao lộ không có biển cấm quay và nơi không phải giao lộ nhưng có biển cho phép quay đầu như khoảng hở con lươn.Việc quay đầu ấy, cho em hỏi thêm tí là em thường quay đầu tại nơi giao lộ nhưng không có bảng cấm quay đầu thì đâu có sai luật đâu nhỉ?
Hay là việc quay đầu chỉ được thực hiện khi có bảng cho phép quay đầu vậy ta? Vì như trên thì luật không cấm thì ta làm!
Thế thì ta cứ quay đầu nhiệt tình, tại có lần em quay đầu như vậy trên VVK, ai cũng tròn mắt nhìn emNơi giao lộ không có biển cấm quay và nơi không phải giao lộ nhưng có biển cho phép quay đầu như khoảng hở con lươn.
Ậy, coi chừng VVK nha, nhiều giao lộ mà có biển cấm quay đầu đó, hoặc nếu làn trái ngoài cùng, biển 411 và mũi tên chỉ hướng là mũi tên chỉ đi thẳng (ko có rẽ trái hay quay đầu) thì ko quay được đâu!Thế thì ta cứ quay đầu nhiệt tình, tại có lần em quay đầu như vậy trên VVK, ai cũng tròn mắt nhìn em

Quay chổ này mới OK.

Chỉnh sửa cuối:
Tất nhiên là trước khi quay đầu,em quan sát chú ý các biển cấm. Mà nếu trong lane có vạch báo rẽ trái (bắt buộc) thì mình vẫn đc quay đầu bác nhỉẬy, coi chừng VVK nha, nhiều giao lộ mà có biển cấm quay đầu đó, hoặc nếu làn trái ngoài cùng, biển 411 và mũi tên chỉ hướng là mũi tên chỉ đi thẳng (ko có rẽ trái hay quay đầu) thì ko quay được đâu!
View attachment 561190
Quay chổ này mới OK.
View attachment 561192