Pro
Super Moderators
11/8/08
1.335
2.241
113
Isuzu D-Max EV Concept là dòng xe tâm điểm của hàng xe Nhật Bản tại Triển lãm BIMS 2024. Bản thương mại sẽ ra mắt trong năm 2025 tại Châu Âu, Úc, Thái Lan…

isuzu-d-max-bev-concept-7.jpg

Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok 2024 cũng là lần đầu tiên Isuzu D-Max EV Concept trình diện trước công chúng, sau khi ra mắt toàn cầu tại tuần trước. Tại sự kiện này, Isuzu không công bố thêm thông tin nào mới về D-Max EV Concept.

Theo đó, Isuzu D-Max EV Concept sẽ được phát triển dựa trên nền tảng D-Max facelift vừa được trình làng vào cuối năm 2023. Chính vì vậy thiết kế bên ngoài của biến thể EV Concept không có nhiều khác biệt so với phiên bản động cơ dầu.

isuzu-d-max-bev-concept-10.jpg

Phần đầu xe sử dụng lưới tản nhiệt liền khối, không có khe hở như biến thể động cơ đầu, nhưng vẫn sử dụng thiết kế nhận diện World Cross Flow, kết hợp với những viền sơn màu xanh, nhấn mạnh đây là một chiếc xe bản tải thuần điện hoàn toàn mới.

isuzu-d-max-bev-concept-11.jpg

Bên dưới lưới tản nhiệt là một ốp cản hầm hố tạo hình như một tấm khiên trước đầu xe. Ngoài ra, cản trước Isuzu D-Max EV Concept vẫn trang bị đèn sương mù và được đặt trong một hốc cản tạo nên vẻ khỏe khoắn cho đầu xe.

isuzu-d-max-bev-concept-8.jpg

Thân xe Isuzu D-Max EV Concept nổi bật với một đường gân dập nổi, kéo dài từ sau vè bánh trước đến tận cụm đèn hậu phía sau. Gương chiếu hậu cũng được sơn đen bóng thể thao.

isuzu-d-max-bev-concept-15.jpg

Nhưng nổi bật nhất chính là bộ la-zăng 18 inch có thiết kế 2 tông màu đen và phay xước kim loại bắt mắt. Kết hợp là bộ lốp Bridgestone Dueler H/T chuyên dành cho đường nhựa có thông số 265/60R18.

Đuôi xe Isuzu D-Max EV Concept không có nhiều khác biệt so với phiên bản máy dầu. Điểm nhấn vẫn là cụm đèn hậu LED với đồ họa mới và bửng thùng tích hợp cánh lướt gió kích thước lớn.

isuzu-d-max-bev-concept-9.jpg

Isuzu D-Max EV Concept trưng bày tại Triển lãm BIMS 2024 vẫn dán kính cửa sổ đen toàn bộ. Hãng vẫn chưa hé lộ bất kỳ hình ảnh hay thông tin nào khác về trang bị, cũng như thiết kế của nội thất.

Với việc phát triển dựa trên phiên bản máy dầu, Isuzu D-Max EV vẫn sử dụng cấu trúc khung gầm rời body-on-frame với một số điều chỉnh để phù hợp với kết cấu động cơ điện hoàn toàn mới.

isuzu-d-max-bev-concept-4.jpg

Cụ thể khu vực chính giữa của khung gầm sẽ là vị trí đặt khối pin Lithium-ion 66,9 kWh chia sẻ chung với mẫu xe tải thuần điện Isuzu ELF EV và do chính Isuzu phát triển. Trong khi khu vực cầu trước và sau đều tích hợp hai khối mô-tơ điện kết hợp với khóa vi sai điện tử eAxle tạo nên hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Full-time 4WD.

Mô-tơ điện phía trước cho công suất 54 mã lực và mô-men xoắn 108 Nm, trong khi mô-tơ điện ở cầu sau có công suất 122 mã lực và mô-men xoắn 217 Nm. Theo đó, tổng công suất khi kết hợp trước sau lên tới 177 mã lực và mô-men xoắn kết hợp cực đại lên tới 325 Nm.

isuzu-d-max-bev-concept-13.jpg

Mô-tơ điện cầu sau có kết cấu nguyên khối với biến áp và bánh răng truyền động, trong khi hệ thống dẫn động Full-time 4WD có thể phân bổ lực kéo đến cầu trước từ 30-40% khi kích hoạt dẫn động 4 bánh.

Theo Isuzu công bố, D-Max EV Concept có thể đạt vận tốc tối đa hơn 130 km/h, lực kéo tối đa lên tới 3,5 tấn trong khi tải trọng tối đa có thể chuyên chở là 1 tấn. Phạm vi hoạt động trong 1 lần sạc cũng lên tới 300 km. Ngoài ra, bản thương mại của D-Max EV Concept sẽ trang bị hệ thống treo sau De-Dion hoàn toàn mới.

Một số chi tiết khác trên Isuzu D-Max EV Concept

isuzu-d-max-bev-concept-6.jpg
isuzu-d-max-bev-concept-16.jpg
isuzu-d-max-bev-concept-18.jpg
isuzu-d-max-bev-concept-17.jpg
isuzu-d-max-bev-concept-19.jpg
isuzu-d-max-bev-concept-14.jpg
[BIMS 2024] Xem thực tế Isuzu D-Max EV Concept - Mẫu bán tải điện lần đầu trình làng, sạc đầy đi được 300 Km

>>Xem thêm
Các bác nhận xét thế nào về Isuzu D-Max EV Concept? Khả năng cạnh tranh thế nào khi đưa về Việt Nam?
 
Hạng D
11/2/11
1.345
2.481
143
www.falkentire.com
Leo đá nó chơi một phát móp cục pin thì thằng chủ về khóc tiếng Thái luôn.

Xe điện làm mấy cái chạy đường nhựa thôi.