Hạng B2
2/6/14
106
28
28
33
Như tít ạ, em fan Su nên cũng mon men tìm hiểu đc 1 số về em "Sờ ti" trong mộng. Qua các đời của em nó từ 9x đến hiện tại (cũng xấp xỉ khoảng 10 gen) em đặt ra tiêu chí cho các bác đánh giá và bình chọn thế hệ Sti mạnh nhất. Các tiêu chí được đánh gi dựa trên các yếu tố chủ đạo là gia tốc (drag 0-60mph, 1/4 mile), handling, tốc độ bo cua và thoát cua (thời gian chạy mini track), khả năng độ chế và mức chịu đựng của động cơ, hộp số... Có gì thiếu em nhờ các cụ bổ sung ạ.
em xin được phép mở đầu luôn bằng phiếu bình chọn dành cho Sti đời 2006 mắt đại bàng
2006_subaru_impreza_wrx_sti_wrx_sti-pic-3513.jpeg
Các đời Sti từ xưa đến nay luôn chịu sự cạnh tranh, kèn cựa từ "gà nòi" Evo của nhà Mit. Những cuộc đua trên các mẫu stock từ các tạp chí xe hơi danh tiếng luôn đưa ra các kết quả xít xao nhau giữa 2 mẫu xe này về các khía cạnh. Chỉ đến đời Sti 06 thì "nàng" Su mới vượt hẳn lên Mr. Evo 9 lừng lẫy của nhà Mit về mọi yếu tố (từ gia tốc, bo cua cho đến phanh và top speed). Tất cả những thông số, tiêu chí và so sánh qua nhiều tham khảo thì em chỉ tin tưởng vào Motortrend vì tạp chí này chuyên tất tần tật các loại xe thương mại đại trà ở thị trường Mỹ. Họ test rất kỹ và đầy đủ (có cả clip test lẫn review). Đây là link so sánh ạ http://www.motortrend.com/roadtests/sedans/112_0512_rally_cars/specs_price.html
Su nhà ta 0-60: 4.5s và 1/4 mile: 13s, khá khủng :)

Một điều thú vị nữa là mẫu Sti spec 2.0 của Jap cũng vượt trội bản Evo 9 nội địa Jap với những thông số khá mạnh như 0-60: 4.2s và 1/4 mile: 12.8s. Có clip trên Youtube nhưng hiện tại em chưa tìm ra.

Mời các bác tiếp tục bình chọn cho Box Su thêm xôm :)
 
Hạng B2
2/6/14
106
28
28
33
Xe bac dua ra la so 1 roi
Nhưng em theo dõi trên các forum của fan Sti thì phần lớn lại yêu thích Sti đời 04-05 nhất vì ngoại hình chất chơi cùng khả năng tune, mở map khá khủng.
blackandwhitefarm.jpg
Em này về ngoại hình thì đúng là chất chơi đúng dáng xe đua đường phố thực sự.
 
Hạng C
31/7/06
582
460
63
Quận 2
www.balloningmedia.com.vn
mấy đời trước mạnh và đẹp hơn mà em thắc mắc sao càng về sau càng không tăng công suất để cho gia tốc như a45 thì có phải ngon không, m135 cũng ăn sti nữa

ở VN từ 2011 mới có nên các model trước thì chỉ bóng bàn thôi chứ cũng không có xe nào để nghịch, nhớ mấy bé wagon legacy 98 có cửa kính không xương vang bóng một thời giờ không biết đã đi về đâu vì ở sg và hn không thấy nữa
 
  • Like
Reactions: phuchoadong
Hạng D
24/10/03
1.701
355
83
HCMC
mấy đời trước mạnh và đẹp hơn mà em thắc mắc sao càng về sau càng không tăng công suất để cho gia tốc như a45 thì có phải ngon không, m135 cũng ăn sti nữa...
Em nghĩ Subaru hướng đến total performance (power + handling + độ lì lợm và bền bỉ...) chứ không hẳn chỉ 0-100km/h time ạ. :)
 
  • Like
Reactions: speedvn
Hạng D
Đúng như bác Rồng nói, chơi STi là chơi độ bền độ lỳ, A45 có thể depa nhanh hơn STi nhưng đưa xe vô đường xấu dạng như đua Rally thì chưa chắc ngon hơn STi nha, ngoài ra chi phí nuôi STi cũng nhẹ nhàng. STi ở SG có Kombat chạy từ 0-100 dưới 6 giây đúng công bố luôn đó kakaka