Tập Lái
4/9/12
11
0
0
BMW M550d xDrive 2013 có nhiều ưu điểm so với các đối thủ cùng phân khúc như động cơ mạnh mẽ của những chiếc SUV, trang bị cao cấp của những chiếc sedan hạng sang và khả năng tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu…



Khi cuộc khủng hoảng năng lượng đe dọa những mẫu xe “to xác” thì các hãng sản xuất ô tô từ khắp nơi trên thế giới phải thay đổi chiến lược trong phân khúc này bằng những sản phẩm mới tập trung vào khả năng vận hành tiết kiệm nhiên liệu. BMW cũng vậy, hãng đã quyết định tung ra mẫu xe M550d xDrive 2013 sở hữu đặc điểm của cả hai dòng xe M sedan cỡ nhỏ và dòng xe SUV X dềnh dàng, hướng tới người dùng cuối, đặc biệt là ở Bắc Mỹ trong thời buổi nhiên liệu đắt đỏ này.


jsdhjgh.jpg

BMW M550d xDrive sẽ không sở hữu các động cơ “hạng nặng” như V8 5.0l mạnh mẽ nhưng cũng tiêu tốn rất nhiều nhiên liệu như cách mà người tiêu dùng thường nhìn nhận với các mẫu xe cao cấp. Với lần ra mắt này, BMW đã trang bị cho xe một động cơ 3.0l I6 thường thấy trên các dòng SUV của hãng, chạy bằng dầu Diesel với ba bộ bơm tăng áp cho phép động cơ đạt công suất cao hơn hẳn các động cơ có cùng dung tích khác, đạt 376 mã lực ở vòng tua 4.000 vòng/phút.


jdhsg.jpg
msdhg.jpg
jsgdh.jpg

Ba bơm tăng áp có nguyên tắc hoạt động như sau: ở vòng tua máy thấp, hệ thống sẽ kích hoạt máy bơm nhỏ thứ nhất để cung cấp khả năng đề pa mạnh mẽ cho động cơ ngay từ đầu, khi vòng tua máy lên đến 1.500 vòng/phút, máy bơm lớn hơn sẽ được máy tính điều khiển tăng áp suất dầu lên cao, tăng cường sức mạnh cho động cơ trên những cung đường dài. Máy bơm thứ ba sẽ được kích hoạt khi vòng tua lên đến 2.700 vòng/phút nhằm nén không khí trước khi đưa vào hai máy nén khác, giúp nâng áp lực của cả ba hệ thống bơm lên rất cao. Nhờ đó động cơ của xe cực kỳ mạnh mẽ.


kjshdgj.jpg

Sức mạnh từ động cơ được truyền động đều ra cả bốn bánh xe thông qua hộp số tự động 8 cấp giúp xe hoạt động mạnh mẽ kể cả trên các cung đường gồ ghề mà các xe sedan thông thường phải “thúc thủ”. Với tất cả những tính năng này, BMW M550d xDrive 2013 có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong vòng dưới 5 giây nhưng vẫn có thể đảm bảo được khả năng tiết kiệm nhiên liệu ở mức 6.36l/100km ở điều kiện thử nghiệm lý tưởng. Trên thực tế, ở điều kiện vận hành bình thường, con số này vào khoảng 9l/100km trên những cung đường hỗn hợp.


kjhdsg.jpg



Để có thể đạt được thành tích này, BMW đã trang bị một hệ thống điều khiển tổng hợp trên M550d xDrive 2013 với những tính năng mới mẻ. Tất cả hệ thống lái, vào số, ổn định hành trình…


sdhgj.jpg
sdhjghj.jpg



đều được máy tính điều khiển thông qua các thiết lập ưu tiên tốc độ hay ưu tiên tiết kiệm nhiên liệu. Nhờ đó với chế độ tiết kiệm nhiên liệu, người dùng có thể đạt được mức hao phí nhiên liệu hợp lý, tương tự như trên các dòng xe Sedan cỡ nhỏ.
M550d xDrive 2013 có kích thước lần lượt 4.910 x 1.859 x 1.453 mm, khá đồ sộ so với một chiếc sedan thông thường. Nhìn từ bên ngoài, M550d xDrive 2013 có nhiều nét tương đồng với các xe dòng M5 của hãng mặc dù trên thực tế, những thiết bị ngoại thất dành cho sản phẩm này đều được BMW thiết kế lại toàn bộ với kích thước riêng biệt. Tất cả đều toát lên một vẻ cân đối, hài hòa nhưng vẫn tràn đầy sức mạnh của một cỗ xe “cơ bắp” đến từ nước Đức. Kính xe màu hơi xám, trong khi logo dòng M được gắn vừa vặn lên vô lăng, đơn giản nhưng cũng tràn đầy cá tính.
Thuộc dòng sedan hạng sang nên xe được tích hợp tất cả những trang bị an toàn cao cấp nhất của hãng, bao gồm đầy đủ các túi khí, hệ thống chống chấn thương đầu cho cả hành khách phía trước & sau, hệ thống kiểm soát cân bằng xe, hệ thống chống trượt, hệ thống chống bó cứng phanh…
khskdgh.jpg

Nhìn chung, BMW M550d xDrive 2013 phù hợp với những đoạn đường dài với mức tiết kiệm nhiên liệu vào loại khá tốt. Xe sẽ được bán ra trước hết ở thị trường châu Âu với mức giá vào khoảng 80.300USD trước thuế. Đây là sản phẩm cao cấp trong các dòng xe M series 5 được tung ra thị trường, giúp người tiêu dùng có thêm lựa chọn trong cơn khủng hoảng nhiên liệu hiện nay.



Nguồn :
 
Last edited by a moderator: