Hỏi/Đáp Kỹ Thuật BXC điện tử + vòng tua máy lên cao

Tập Lái
7/8/12
6
0
0
Thưa các bác,
Em hiện có em Sunny 1993 (1.6) với loại BXC điện tử, đây là loại chế hòa khí lần điều tiên em gặp, đây là BXC có sử dụng ECCS với một số cảm biến, em có up lên sơ đồ của nó. Xe sử dụng BXC điện tử có tiết kiệm xăng hơn xíu so với BXC thường.



Hiện nay xe em đang có một vấn đề mà đang rất cần các bác giúp đỡ, tình trạng như sau:
Khi mới nổ máy không tải thì vòng tua máy khoảng 1,100rpm. Đi một lúc tầm 5 phút thì vòng tua máy không tải tăng lên dần (khi ngắt côn cắt điều hòa, xe chạy theo quán tính) và một lúc sau nó tăng lên đỉnh điểm là 2000rpm.
Nếu xe vào số và đi (không bật điều hòa) thì tua máy khoảng 1500, còn nếu bật cả điều hòa và vào số đi thì vòng tua còn khoảng 1200.

Và cứ mỗi lần em ngắt côn mà đúng lúc điều hòa cũng đang ngắt rơ le thì máy rồ lên và vòng tua lên 2000.
Nhiệt độ két nước em vẫn đang ở mức chuẩn theo đồng hồ đo (em vừa súc két nước, dùng nước làm mát chuyên dụng).

Dự đoán của em là vòng tua tăng lên là do vấn đề nhiệt (vì đi một lúc thì vòng tua không tải tăng dần), vậy nên không rõ là do cảm biến nào hỏng hay không hay là do vấn đề nào khác.
Hiện giờ em đi kiểu này rất khó chịu do đó rất mong nhờ các bác trợ giúp vấn đề này. Em xin cảm ơn!
 
Hạng D
21/3/08
4.830
4.324
113
hcm
BXC điện tử là cái gì bác :D Xe bác phun xăng hẳn hoi chứ cái gì mà BXC điện tử! SPI!
Bác nên kiểm tra lại các cảm biến, jack tiếp xúc, đặc biệt bác tháo cái AAC Valve ra vệ sinh thật sạch đi!
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
7/8/12
6
0
0
pvht nói:
BXC điện tử là cái gì bác :D Xe bác phun xăng hẳn hoi chứ cái gì mà BXC điện tử! SPI!
Bác nên kiểm tra lại các cảm biến, jack tiếp xúc, đặc biệt bác tháo cái AAC Valve ra vệ sinh thật sạch đi!
Cảm ơn bác, cái AAC Valve có chức năng gì vậy bác, nó thường nằm ở đâu trên xe hả bác ?
 
Hạng D
21/3/08
4.830
4.324
113
hcm
NS_sunny nói:
pvht nói:
BXC điện tử là cái gì bác :D Xe bác phun xăng hẳn hoi chứ cái gì mà BXC điện tử! SPI!
Bác nên kiểm tra lại các cảm biến, jack tiếp xúc, đặc biệt bác tháo cái AAC Valve ra vệ sinh thật sạch đi!
Cảm ơn bác, cái AAC Valve có chức năng gì vậy bác, nó thường nằm ở đâu trên xe hả bác ?
Hi Bác,

Xe bác theo như cái hình vẽ thì thuộc dòng phun xăng thế hệ đầu tiên, dùng 1 đầu phun duy nhất. Sự khác nhau giữa phun và BXC chính là sự hình thành hơi sương của xăng đưa vào buồng đốt. Phun thì dùng áp cao tạo ta hơi sương, còn BXC thì áp thấp đi ngang hút xăng tạo thành hơi sương.
Cái AAC Valve nó trích thêm đường gió nhầm nâng tua máy cầm chừng lên theo những chỉ số do ECCS cung cấp, nếu các cảm biến dơ bẩn cũng làm ECCS đưa tín hiệu sai. Ngoài ra chính bản thân cái van này mà dơ, gây ra kẹt cũng làm lỗi như xe của bác.
Trên đây chỉ là những cái mang tính phỏng đoán để bác mò con xe của bác, em là đang nói tới hệ thống còn zin nhé bác, nếu thợ đã chọc và ngoáy mất zin thì còn khổ nữa!
Mà xe bác đang ở đâu dzậy?
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
4/1/11
18
0
1
em da noi roi, bac di chay lai dan day dien may di xe do chac chan la ko con zin nua, con so do chac bac lay o tren google chu j, nhung xe nay em lam suot rui, nghe em di co loi day
 
Tập Lái
7/8/12
6
0
0
pvht nói:
NS_sunny nói:
pvht nói:
BXC điện tử là cái gì bác :D Xe bác phun xăng hẳn hoi chứ cái gì mà BXC điện tử! SPI!
Bác nên kiểm tra lại các cảm biến, jack tiếp xúc, đặc biệt bác tháo cái AAC Valve ra vệ sinh thật sạch đi!
Cảm ơn bác, cái AAC Valve có chức năng gì vậy bác, nó thường nằm ở đâu trên xe hả bác ?
Hi Bác,

Xe bác theo như cái hình vẽ thì thuộc dòng phun xăng thế hệ đầu tiên, dùng 1 đầu phun duy nhất. Sự khác nhau giữa phun và BXC chính là sự hình thành hơi sương của xăng đưa vào buồng đốt. Phun thì dùng áp cao tạo ta hơi sương, còn BXC thì áp thấp đi ngang hút xăng tạo thành hơi sương.
Cái AAC Valve nó trích thêm đường gió nhầm nâng tua máy cầm chừng lên theo những chỉ số do ECCS cung cấp, nếu các cảm biến dơ bẩn cũng làm ECCS đưa tín hiệu sai. Ngoài ra chính bản thân cái van này mà dơ, gây ra kẹt cũng làm lỗi như xe của bác.
Trên đây chỉ là những cái mang tính phỏng đoán để bác mò con xe của bác, em là đang nói tới hệ thống còn zin nhé bác, nếu thợ đã chọc và ngoáy mất zin thì còn khổ nữa!
Mà xe bác đang ở đâu dzậy?
Cảm ơn bác, em sẽ thử cách của bác xem, xe em ở Hà Nội, có bác nào biết ở HN có gara nào hay làm về Nissan không nhỉ ?
 
Tập Lái
7/8/12
6
0
0
hoaison87 nói:
em da noi roi, bac di chay lai dan day dien may di xe do chac chan la ko con zin nua, con so do chac bac lay o tren google chu j, nhung xe nay em lam suot rui, nghe em di co loi day
Cảm ơn bác, bác có thể nói rõ hơn được không, em vẫn chưa hiểu tại sao vấn đề của em lại liên quan tới phần đi dây của điện. Bác biết chỗ nào ở Hà Nội chuyên làm về Nissan không ?