Hạng B2
10/11/13
144
70
28
em bảo dưỡng ngoài í ới bác petrol thì lạng qua bên cao thắng làm, nói chung bên đây service khá tốt,nhanh ngọn, kỹ càng, hư linh tinh lặt vặt mấy anh thay đồ free cho em luôn :D có bác tuấn pgđ bên ấy cực kỳ dễ thương,
Bác cho em xin số bác petrol nhé! Cảm ơn bác trước!
 
Hạng B2
17/9/10
217
101
58
Hà Nội
Hôm rồi e làm đồng sơn bên đại lý ford mà thấy tệ quá, đưa vào làm lại lần thứ 2 cũng vậy, nản service của ford quá. CS hỏi thăm chất lượng s/c nói ok cho xong chuyện.
 
Hạng D
5/12/12
1.153
1.388
113
Nhà
gosolar.vn
Hôm rồi e làm đồng sơn bên đại lý ford mà thấy tệ quá, đưa vào làm lại lần thứ 2 cũng vậy, nản service của ford quá. CS hỏi thăm chất lượng s/c nói ok cho xong chuyện.
Tại sao không vừa lòng mà bác ok? Bác làm vậy thì dịch vụ nó kém hoài. Không vừa lòng thì bác chửi thẳng vô mặt nó, để nó biết mà sửa chứ?
 
  • Like
Reactions: chaudinhlong
Hạng B2
17/9/10
217
101
58
Hà Nội
Vì là anh em làm dịch vụ quen không mà, có gì nói trực tiếp hay hơn qua phòng CS,có lẻ các bác cũng biết.
 
Hạng B2
3/1/08
210
63
28
Đã là thợ, thì được phân loại theo tay nghề và lĩnh vực chuyên. Giá trả nhân công theo bậc thợ cộng với thiết bị dụng cụ mặt bằng tóm chung trong chi phí nhân công rồi (ở đây không thể nói là ngồi nghiên cứu thêm 2 ngày để hiểu và sửa trong 1 h nữa rồi tính công vào đó), nếu như theo sự tính toán của mấy đ/c trong hãng không nói luôn chi phí do ba mẹ sinh ra - nuôi lớn học hành - vợ dạy - hãng đào tạo - bảo hiểm hưu trí - ma chay vào luôn thể.
Tôi chỉ thích ở hãng mỗi điểm gọi là chuyên nghiệp cho dòng xe đó. Các hãng khác, kể cả dịch vụ của ford ở nước ngoài không như ford VN. Thật là thất vọng toàn tập, ngụy biện và không biết rút kinh nghiệm
 
O.S.P.D
29/8/05
4.115
424
83
51
Arizona
Đã là thợ, thì được phân loại theo tay nghề và lĩnh vực chuyên. Giá trả nhân công theo bậc thợ cộng với thiết bị dụng cụ mặt bằng tóm chung trong chi phí nhân công rồi (ở đây không thể nói là ngồi nghiên cứu thêm 2 ngày để hiểu và sửa trong 1 h nữa rồi tính công vào đó), nếu như theo sự tính toán của mấy đ/c trong hãng không nói luôn chi phí do ba mẹ sinh ra - nuôi lớn học hành - vợ dạy - hãng đào tạo - bảo hiểm hưu trí - ma chay vào luôn thể.
Tôi chỉ thích ở hãng mỗi điểm gọi là chuyên nghiệp cho dòng xe đó. Các hãng khác, kể cả dịch vụ của ford ở nước ngoài không như ford VN. Thật là thất vọng toàn tập, ngụy biện và không biết rút kinh nghiệm

Ôi !!! một cồm men không mang tính xây dựng bác ạ........
Tất cả các hãng đều có giờ công tiêu chuẩn hết, chỉ có những công việc không nằm trong danh mục chuẩn thì người ta tính tiền dựa trên công làm thực tế, hoặc thỏa thuận.
E nói đơn giản để cmmnt bác này đỡ nhầm lẫn với các thành viên khác: e từng nhận 1 triệu đồng cho tiền công bắt 1 con rắn lỡ chui vào trong xe. Làm mất mấy ngày không cần biết, miễn là bắt được nó.

Có 1 điều hơi buồn là được làm Đại lý cho 1 hãng xe, chủ đầu tư bỏ ra tiền túi từ 40-60 tỷ, và việc thu giờ công qua sửa chữa là chỉ chiếm 10-15% trên tổng doanh thu của Dịch vụ mà thôi. ( giả sử doanh thu 1 tỷ/ tháng thì tiền công thợ chỉ có 100-150 triệu mà thôi)

Ở bất kỳ hãng xe nào, giờ công tính chuẩn là áp dụng chung không phân chia theo tay nghề, đấy là mức giá đối với 1 KTV được đào tạo ở mức trung bình của hãng.(chỉ có bậc lương mới phân chia theo tay nghề)- e chỉ phân tích vấn đề tiền công/ nhân công nói chung

Còn Thái độ phục vụ là chuyện khác, có cho Free mà thái độ củ chuối e ếu bao giờ dùng. Buông công việc ra, e hầu như phải dùng dịch vụ hầu hết của các bác Oser đang cung cấp nên e hiểu rõ giá trị đồng tiền để đổi lại dịch vụ tốt. Từ chăm sóc sức khoe, Nha, Tim, thue mướn nhà, dịch vụ, ăn uống, mua bán linh tinh ..v....v
 
  • Like
Reactions: Quái Xế
Hạng B2
3/1/08
210
63
28
Người ta có thể trả cho bác 1t hay 10t THẬM CHÍ 100T theo thỏa thuận của họ với bác cho bắt một con rắn đó là điều bình thường ở VN.
Việc sửa chữa thay thế dịch vụ của một hãng, nó theo một chuẩn mực hãng đề ra, cái này không ngộ nhận là thỏa thuận được. Hãng ford đảm bảo dịch vụ của họ sửa chữa và thay thế được mọi bệnh và mọi thiết bị trên xe ford, khám ra bệnh và tìm cách chữa của xe không thể là 2 ngày, 3 ngày được (việc chờ linh kiện còn chấp nhận được do khách quan). Còn để kéo dài khám bệnh như vậy là LỞM.
Theo quan điểm của bác Thế là 10 xe hay 3 xe vào hãng bác cũng thu đủ 100-150t theo chỉ tiêu à????????. Bác hãy đọc những góp ý trên OS hay OF về ford lúc đó cái nhìn về đánh giá có còn cho là KHÔNG XÂY DỰNG không.
Nếu mình là HEAD mình càng phải xem lại. Có comen Ford thua 5-0 với hãng khác đó, đã phân tích rõ các nguyên nhân tồn tại và cách khắc phục, nhưng có lẽ ford còn thua nữa!
Khách hành cũng biết ford LỞM, nhưng đôi khi phải vào hãng chỉ ở đây mới có đồ thay thế và đôi khi ở ngoài không chuyên còn lởm hơn. Nhưng linh kiện ở ngoài ngày càng sẵn, chất lượng tốt và giá cả phải chăng, tay nghề thợ, dịch vụ được nâng cao thì lựa chọn ở đâu là do người tiêu dùng.
Chúc cụ HEAD khỏe.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Speedline
O.S.P.D
29/8/05
4.115
424
83
51
Arizona
E không bàn lậm về vĩ mô xa xôi không khéo lại đụng chạm.
E chỉ nói cái cần nói là cách tính Công chuẩn và Công thỏa thuận.

E chưa thấy HEAD nào dám vỗ ngực là vào hãng mới có thể làm được bác ạ (mọi bệnh). Nếu vậy các cơ sở bên ngoài đã đóng cửa và cái cụm từ D.I.Y như các bác vẫn dùng không còn tồn tại. (copy lại câu này để bác hiểu ý e muốn nói: <<<<<Hãng ford đảm bảo dịch vụ của họ sửa chữa và thay thế được mọi bệnh và mọi thiết bị trên xe ford, khám ra bệnh và tìm cách chữa của xe không thể là 2 ngày, 3 ngày được (việc chờ linh kiện còn chấp nhận được do khách quan). Còn để kéo dài khám bệnh như vậy là LỞM>>>>>

OS hay OF thì e cũng đọc nhiều rồi, vấn đề ở đây e thu gọn lại ở "phạm vi mình làm việc" chứ không ôm đồm hết bầu trời bao la được bác nhé. Bác hiểu ý e chứ, nếu ôm hết thì e là thánh rồi.

Chúc bác khỏe
 
Hạng D
29/4/09
2.487
1.767
113
E không bàn lậm về vĩ mô xa xôi không khéo lại đụng chạm.
E chỉ nói cái cần nói là cách tính Công chuẩn và Công thỏa thuận.

E chưa thấy HEAD nào dám vỗ ngực là vào hãng mới có thể làm được bác ạ (mọi bệnh). Nếu vậy các cơ sở bên ngoài đã đóng cửa và cái cụm từ D.I.Y như các bác vẫn dùng không còn tồn tại. (copy lại câu này để bác hiểu ý e muốn nói: <<<<<Hãng ford đảm bảo dịch vụ của họ sửa chữa và thay thế được mọi bệnh và mọi thiết bị trên xe ford, khám ra bệnh và tìm cách chữa của xe không thể là 2 ngày, 3 ngày được (việc chờ linh kiện còn chấp nhận được do khách quan). Còn để kéo dài khám bệnh như vậy là LỞM>>>>>

OS hay OF thì e cũng đọc nhiều rồi, vấn đề ở đây e thu gọn lại ở "phạm vi mình làm việc" chứ không ôm đồm hết bầu trời bao la được bác nhé. Bác hiểu ý e chứ, nếu ôm hết thì e là thánh rồi.

Chúc bác khỏe
Mazda premacy bên bác có làm ko ah ? Cho e xin địa chỉ ah