Tập Lái
15/2/08
16
0
0
Em mới lấy cái MLX 2008, trên động cơ nó ghi chữ CRDi, bên sườn xe thì đính chữ VGT. Cụ thể là sao hả các bác? [&o]
 
Hạng D
15/2/08
1.553
65
48
53
RE: Các bác chỉ dùm em

hình như là động cơ VGT, CRDi thì là máy dầu chứ ko phải là máy xăng:D:D
 
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
RE: Các bác chỉ dùm em

Trích đoạn: doremonicat

Em mới lấy cái MLX 2008, trên động cơ nó ghi chữ CRDi, bên sườn xe thì đính chữ VGT. Cụ thể là sao hả các bác? [&o]
Hình như xe bác là 2.0 nên mới ghi thế, còn nếu xe nhập khẩu 2.2 thường là trong và ngoài đều ghi VGT. Tuy nhiên điều đó không quan trọng vì đã là SF thì có là của HMV hay nhập khẩu trực tiếp qua cty khác cũng đều có cả 2 công nghệ này:
-CRDi: phun nhiên liệu trực tiếp commonrail -> động cơ nổ êm. Hôm rồi tôi qua Thái ngồi thử em Isuzu đời mới, hình như là Mu7 nhưng tiếng nổ vẫn to hơn em SF nhà mình. Các loại D4D của To rồi Everest ở Thái đều tiếng nổ to hơn em SF. Cái này Hyundai mua license công nghệ Bosch- Đức.
- VGT: công nghệ tăng áp biến thiên, giúp xe máy dầu tăng tốc mạnh ko kém máy xăng. Cái này Hyundai mua công nghệ Chrystler-Mỹ.
Khả năng tăng tốc của SF, anh em đã chạy SF nói nhiều, nhưng các bác không chạy thì nghĩ là anh em khen SF theo kiểu "mẹ hát con khen hay" nhưng nói có sách mách có chứng: tại link này
http://otofun.com/showthread.php?t=25537&page=2, chuyên gia Kar cho biết hồi đầu năm 2007 đã test thời gian đạt tốc độ 100km/h là 11,53 giây với e SF second hand đời 2006 2.2 4WD. Mà các bác biết lúc đó SF mới chỉ có 151PS, 2007 là 158PS, bây giờ là 172 thì khả năng tăng tốc ko biết thế nào nữa:D Mở ngoặc thêm là em Dmax 2008 của Isuzu 3.0 cũng chỉ trên dưới 130PS; ngay như em Rexton đời cao nhất công nghệ Mercedes XVT với máy 2.7l, cũng chỉ đạt công suất 186PS.
Quay lại e Isuzu tôi có dịp ngồi trong chuyến từ sân bay quốc tế Bangkok về trung tâm thành phố, đường thoáng bác tài chạy >140km/h nhưng tôi cảm nhận rõ là khả năng tăng tốc bình thường, ko được kiểu dính vào lưng như em SF. Một thành viên của SFC là bác Meoluoi cũng đã thử nghiệm khả năng tăng tốc cùng Camry 2.4G đời 2007: 2 xe cùng depart khi đèn xanh bật ở đường vắng, thoáng. Kết quả là xe SF 2.0 151PS của bác ý đã chiến thắng em Cam.

Một lưu ý khác dành cho các bác mua xe cắt hết option của HMV với giá hơn 40 ngàn thằng Mỹ thì máy móc cũng y chang như vậy-> các bác đang nhòm ngó em này thì múc khẩn trương:D
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
15/2/08
16
0
0
RE: Các bác chỉ dùm em

Tkx bác nhiều, vậy là CRDi và VGT chỉ là tên gọi khác nhau của một loại động cơ.
 
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
RE: Các bác chỉ dùm em

Trích đoạn: doremonicat

Tkx bác nhiều, vậy là CRDi và VGT chỉ là tên gọi khác nhau của một loại động cơ.
Ko phải như vậy bác à, đó là 2 công nghệ khác nhau của máy dầu Hyundai.
 
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
RE: Các bác chỉ dùm em

Thông tin thêm về khả năng tăng tốc của máy dầu Hyundai, ở đây là Vera và SF.Nguồn ở đường dẫn phía trên:D
Denpha
Xe Vera máy xăng 3.8 L, mất gần 9 giây để đạt 100 km/h, em không tin Sf máy dầu 2.2 L mà lại chỉ mất 11 S để đạt 100 km/h!
Kar
Bác Đèn nghi ngờ là tốt thôi, nhưng xe chạy 0-100km/h chênh nhau 1 giây là nhiều rồi bác ạ. Chắc bác ác cảm với máy dầu đấy thôi chứ đ/c diesel thế hệ mới chạy ko kém xăng mấy, bác xem nhé: Vera xăng V6 3.8, 260 ngựa, mô-men xoắn cực đại 348Nm@4500rpm; Vera diesel V6 3.0, 237 ngựa, mô-men cực đại 450Nm@1700rpm. Riêng cái bôi đen này là máy xăng thua to nếu chạy quãng ngắn trong phố rồi, còn nếu chở đủ tải 7 người thì chưa chắc xăng 3.8 ăn dc diesel 3.0 đâu bác. Em chạy diesel với 4 ông to vật trên xe mà 0-100km vẫn 10,3 giây và Vmax trên 210 đấy bác. Bác xem bác này đóng 250 này
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
29/9/07
634
1
16
Hà nội
RE: Các bác chỉ dùm em

Trích đoạn: doremonicat

Em mới lấy cái MLX 2008, trên động cơ nó ghi chữ CRDi, bên sườn xe thì đính chữ VGT. Cụ thể là sao hả các bác? [&o]
Chính xác luôn bác ơi, xe em cũng thế, xe bác chắc 2.0, bác cưới em nó hết bao nhiêu vậy ?
 
Hạng C
16/3/05
574
1
18
RE: Các bác chỉ dùm em

Cho em hỏi leo bác Kiến một phát.

Bây giờ thấy Mẹc với VW nó quảng cáo động cơ dầu i-CTDi mới là hiện đại nhất.
Vậy mấy anh CRDi với VGT này có hiện đại bằng không ạ
 
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
RE: Các bác chỉ dùm em

Trích đoạn: bovo03

Cho em hỏi leo bác Kiến một phát.

Bây giờ thấy Mẹc với VW nó quảng cáo động cơ dầu i-CTDi mới là hiện đại nhất.
Vậy mấy anh CRDi với VGT này có hiện đại bằng không ạ
Cái này chắc bác Kar, bác HD230Li trả lời là chuẩn nhất. Nhưng theo những gì tôi biết thì Hyundai cũng đã chen chân vào hàng ngũ các đại gia máy dầu: BMW, Merc, VW... Chứ Isuzu là đại gia máy dầu ở đâu thì tôi không biết chứ với Mu7, DMax... thì không lại được với Hyundai đâu:D
Cụ thể thì bác chờ tôi nghiên cứu nhé...;)