Hạng B2
15/4/13
233
149
43
Hy vọng sẽ không hồi tố. Các bác sales rất thích vụ này. Nhưng sau này thì rất ghét vì khó bán xe. Hy vọng vụ này sẽ tranh cãi lâu dài lâu dài dài dài.....

http://laodong.com.vn/xa-hoi/tphcm-...hue-tang-phi-de-han-che-xe-ca-nhan-285625.bld

TPHCM: Xới lại các giải pháp tăng thuế, tăng phí để hạn chế xe cá nhân
Sở GTVT vừa báo cáo UBND TPHCM về tình hình thực hiện các giải pháp phát triển hợp lý các phương thức vận tải trên địa bàn thành phố. Theo đó, Sở GTVT đề xuất nhiều giải pháp nhằm hạn chế sở hữu và sử dụng phương tiện giao thông cá nhân trên địa bàn TPHCM.
Ngoài phát triển vận tải hành khách công cộng, Sở GTVT cũng đề xuất đối với các giải pháp về hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân sẽ dùng các chế tài về kinh tế như thuế xăng dầu, lệ phí đường và phí đỗ xe để giảm bớt việc đi lại bằng xe riêng vì càng đi nhiều càng phải trả tiền.
Cụ thể: Đánh thuế nhiên liệu: Nhiều quốc gia đã đánh thuế nhiên liệu và dùng nguồn thu này phục vụ cho các mục tiêu giao thông vận tải. Thuế này có thể do chính quyền cấp trung ương, cấp tỉnh hoặc cấp địa phương thu.
Thu phí ra vào trung tâm thành phố: Thu phí phương tiện cá nhân lưu thông vào nội đô theo khu vực, thời gian nhằm hạn chế phương tiện cá nhân lưu thông vào khu vực trung tâm thành phố, góp phần kéo giảm ùn tắc giao thông.
Tăng phí dịch vụ trông giữ phương tiện trong khu vực nội đô: Tăng mức phí dịch vụ trông giữ phương tiện (ô tô, xe gắn máy) trong khu vực nội đô, khu vực trung tâm các thành phố. Mức thu thực hiện lũy tiến theo giờ và theo khu vực trong nội đô.

Hạn chế lưu thông: Hạn chế phương tiện cá nhân lưu thông trên một số trục chính hoặc trên một số tuyến nhất định vào giờ cao điểm, kết hợp với biện pháp tăng tần suất của phương tiện công cộng và ưu đãi giá vé đối với hành khách tại thời điểm kiểm soát sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân. Tăng cường các tuyến đường một chiều đối với phương tiện cá nhân. Tổ chức phân tách làn dành riêng cho xe máy và làn xe thô sơ trên các tuyến đường ra vào nội thành có đủ điều kiện về mặt cắt ngang.

Giới hạn biển số xe: Căn cứ vào biển đăng ký xe để hạn chế lái xe ở một số khu vực vào một số ngày nhất định trong tuần nhằm giảm số lượng ô tô được sử dụng. Biện pháp này có thể được áp dụng cho một số loại xe nhất định, một số khu vực nhất định vào những thời điểm cụ thể trong ngày hoặc là cả ngày. Tuy nhiên về dài hạn thì đây không phải là một biện pháp tối ưu.

Về hạn chế sở hữu phương tiện cá nhân, Sở GTVT đề xuất thành phố kiến nghị Chính phủ cần áp dụng các biện pháp về kinh tế như thuế mua hàng, thuế nhập khẩu, phí đăng ký sử dụng ở mức cao và quy định về hạn mức.
Cụ thể như: Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với các loại phương tiện cá nhân; tăng phí trước bạ phương tiện cá nhân đăng ký mới; tăng phí đăng ký phương tiện cá nhân đăng ký mới;
Thu phí môi trường: Đây là khoản phí mà người sử dụng phương tiện cá nhân phải trả cho việc sử dụng phương tiện cá nhân gây ô nhiễm không khí, tiếng ồn...
Quản lý phương tiện đăng ký mới: Cấp quotar (số lượng phương tiện được cấp có giới hạn trên cơ sở phù hợp với sự phát triển kết cấu hạ tầng hàng năm), chỉ cho cấp đăng ký phương tiện ở mức giới hạn/năm. Việc sở hữu phương tiện thông qua đấu giá. Cùng với việc phải bỏ tiền mua phương tiện, chủ sở hữu phương tiện còn phải đóng tiền bảo hiểm, các loại thuế, phí..., đặc biệt phải đấu giá và nộp một khoản tiền để được quyền lưu hành xe. Tại khu vực nội đô các thành phố lớn, điều kiện để sở hữu phương tiện xe ô tô con là phải chứng minh được có chỗ đỗ xe.

Theo quy hoạch phát triển GTVT đường bộ Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, dự kiến năm 2020 sẽ có khoảng 2,8 – 3 triệu ô tô (trong đó xe con chiếm khoảng 50%). Vì vậy, thành phố Hồ Chí Minh có thể xem xét đưa ra hệ thống hạn ngạch để hạn chế số lượng ô tô bán ra và đi đăng ký.
 
Hạng F
24/11/13
9.041
53.880
113
Moá, toàn thấy thu và tăng phí, phí môi trường, éo mẹ hình như đất nước này là của chúng nó mà tăng phí môi trường, éo hiểu luôn
 
Hạng C
19/1/14
707
458
63
47
:3dthaytien:

Sao phải xoắn!

Kệ mịa nó đi các bác, nói đến làm là một khoảng cách khá xa...đến nỗi ko làm đc luôn.
Nếu thu phí môi trường thì thu xe buýt đầu tiên và nhiều nhất!
 
Hạng D
7/3/14
1.937
3.044
113
Đã là thiên đường rồi còn muốn thành gì nữa vậy ta ? :3dchongchong:

Theo quy hoạch phát triển GTVT đường bộ Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, dự kiến năm 2020 sẽ có khoảng 2,8 – 3 triệu ô tô (trong đó xe con chiếm khoảng 50%). Vì vậy, thành phố Hồ Chí Minh có thể xem xét đưa ra hệ thống hạn ngạch để hạn chế số lượng ô tô bán ra và đi đăng ký

vậy thì lo mở rộng đường xá giống mấy nước khác cho dân nhờ cớ gì phải ra hạng ngạch này nọ. thực ra có phải chúng ta đang đi lùi về trước không các bác :(
 
Hạng D
31/10/14
2.038
4.417
113
Biên Hòa
Èo, suốt ngày cứ chăm chăm đánh thuế thật nặng, thu phí thật nhiều, tăng số loại thuế phí, hạn chế đi đứng đủ kiểu.... thì tâm lý dân chúng nghĩ thế nào? Chỉ có 2 đối tượng hả hê:
1- Mấy thằng nghèo rớt mồng tơi (nó ghét thằng giàu nên nó hả dạ, nó cũng không bao giờ giàu để bị đóng thuế)
2- Mấy thằng có cái thẻ hay đưa ra (dù có bao nhiêu loại chăng nữa, nó không thèm đóng, gặp chuyện nó móc thẻ ra nói vài câu là xong)
Còn 2 đối tượng khác rất bực bội:
1- Mấy người giàu. Giàu đâu phải dễ, đổ mồ hôi sôi nước mắt. Đã đóng thuế nhiều, đã góp phần cho xã hội nhiều (tạo công ăn việc làm, phát triển kinh tế, hình ảnh bộ mặt đất nước đẹp). Giờ lột nó quá nó ra nước ngoài ở là xong, chỉ còn lại thằng nghèo
2- Mấy người đang phấn đấu giàu. Đã từng phấn đấu không biết mệt mỏi, vắt óc vắt sức cật lực mong ngày sau tốt đẹp... Mới thấy được tí ánh sáng cuối hầm đã hăm he bịt cửa hầm của nó. Nếu nó đủ đk chắc nó cũng ra nước ngoài, nếu không nó tông xe hàng loạt rồi tự sát, hoặc sống trong ấm ức chửi thề.

Cuối cùng đất nước Việt Nam chỉ còn lại những thằng nghèo rớt mồng tơi và những thằng hay móc thẻ ngành khi vi phạm.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
15/7/11
104
16
18
Èo, suốt ngày cứ chăm chăm đánh thuế thật nặng, thu phí thật nhiều, tăng số loại thuế phí, hạn chế đi đứng đủ kiểu.... thì tâm lý dân chúng nghĩ thế nào? Chỉ có 2 đối tượng hả hê:
1- Mấy thằng nghèo rớt mồng tơi (nó ghét thằng giàu nên nó hả dạ, nó cũng không bao giờ giàu để bị đóng thuế)
2- Mấy thằng có cái thẻ hay đưa ra (dù có bao nhiêu loại chăng nữa, nó không thèm đóng, gặp chuyện nó móc thẻ ra nói vài câu là xong)
Còn 2 đối tượng khác rất bực bội:
1- Mấy người giàu. Giàu đâu phải dễ, đổ mồ hôi sôi nước mắt. Đã đóng thuế nhiều, đã góp phần cho xã hội nhiều (tạo công ăn việc làm, phát triển kinh tế, hình ảnh bộ mặt đất nước đẹp). Giờ lột nó quá nó ra nước ngoài ở là xong, chỉ còn lại thằng nghèo
2- Mấy người đang phấn đấu giàu. Đã từng phấn đấu không biết mệt mỏi, vắt óc vắt sức cật lực mong ngày sau tốt đẹp... Mới thấy được tí ánh sáng cuối hầm đã hăm he bịt cửa hầm của nó. Nếu nó đủ đk chắc nó cũng ra nước ngoài, nếu không nó tông xe hàng loạt rồi tự sát, hoặc sống trong ấm ức chửi thề.
Dạng thứ 1 tăng gì tăng họ cũng không quan tâm.
dạng thứ 2 là mệt mỏi nhất....em phấn đáu lên dạng 1 đây...hehe
 
Hạng F
2/4/10
7.393
33.525
113
Giá xe ô tô sẽ còn tăng dài dài kèm theo hàng loạt các loại thuế và phí mới sắp sửa ban hành.
Cứ nhìn vào tỉ lệ nợ của quốc gia tăng dần mỗi năm, tương lai con em chúng ta đen như cục cứt chó...
Bác nào giỏi thì ráng thu vén qua quốc gia khác đổi đời chứ kg thể có một tương lai tốt đẹp ở xứ thiên đường này rồi.
 
Hạng B1
11/11/14
65
80
18
51
Hạ tầng thì phát triển ì ạch, đường xá thì tối ngày cứ "chờ lún" hoài..các chỗ ngập thì ngày càng phát triển bền vững..phương tiện công cộng thì cứ "chậm dần đều" kèm tệ nạn, vậy mà tối ngày cứ kiếm cách hạn chế phương tiện cá nhân bằng cách tăng phí, thuế. Môi trường thì đầy bụi bặm, ra đường thì không dám thở luôn, vậy mà cứ kiếm cách tăng phí môi trường. Không hiểu nổi các vị nghĩ gì khi đề xuất kiểu này?
 
Hạng C
17/11/14
829
919
93
Èo, suốt ngày cứ chăm chăm đánh thuế thật nặng, thu phí thật nhiều, tăng số loại thuế phí, hạn chế đi đứng đủ kiểu.... thì tâm lý dân chúng nghĩ thế nào? Chỉ có 2 đối tượng hả hê:
1- Mấy thằng nghèo rớt mồng tơi (nó ghét thằng giàu nên nó hả dạ, nó cũng không bao giờ giàu để bị đóng thuế)
2- Mấy thằng có cái thẻ hay đưa ra (dù có bao nhiêu loại chăng nữa, nó không thèm đóng, gặp chuyện nó móc thẻ ra nói vài câu là xong)
Còn 2 đối tượng khác rất bực bội:
1- Mấy người giàu. Giàu đâu phải dễ, đổ mồ hôi sôi nước mắt. Đã đóng thuế nhiều, đã góp phần cho xã hội nhiều (tạo công ăn việc làm, phát triển kinh tế, hình ảnh bộ mặt đất nước đẹp). Giờ lột nó quá nó ra nước ngoài ở là xong, chỉ còn lại thằng nghèo
2- Mấy người đang phấn đấu giàu. Đã từng phấn đấu không biết mệt mỏi, vắt óc vắt sức cật lực mong ngày sau tốt đẹp... Mới thấy được tí ánh sáng cuối hầm đã hăm he bịt cửa hầm của nó. Nếu nó đủ đk chắc nó cũng ra nước ngoài, nếu không nó tông xe hàng loạt rồi tự sát, hoặc sống trong ấm ức chửi thề.
Cái tội của bác là 'giàu một cách quang minh chính đại' đấy.
Bác phải làm sao mà 'giàu ko ai biết' kia :D
 
  • Like
Reactions: TaiDuc755