Mình sống ở Biên Hoà ko biết có ảnh hưởng chính sách này ko nhỉ, chán quá, xăng giảm đc tí thì thếu phí lại đòi tăng.
Theo em thì nếu các khoản phí đó được sử dụng một cách minh bạch và hiệu quả thì chẳng Bác nào than phiền đâu. Mình k hưởng thì con mình hưởng. Chỉ sợ mình đóng quá chài phí mà chỉ có con vài đứa hưởng mới đau. Thoy cá nằm trên thớt muốn mần sao thì mần đi hic hic
Hết mẹ nó ngân sách r, ko thu thì chết à. Còn thuế chim là chưa thu thôi, chứ trên người cái gì cũng đóng thuế rồi, săps tới ra đường chắc ở truồng chứ tiền đếch đâu mà mua đồ mặc, có bao nhiêu đóng thuế hết rồi.
Theo quy hoạch phát triển GTVT đường bộ Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, dự kiến năm 2020 sẽ có khoảng 2,8 – 3 triệu ô tô (trong đó xe con chiếm khoảng 50%). Vì vậy, thành phố Hồ Chí Minh có thể xem xét đưa ra hệ thống hạn ngạch để hạn chế số lượng ô tô bán ra và đi đăng ký.
Ở 1 bài báo khác: http://autopro.com.vn/trong-nuoc/sap-tang-thue-va-phi-truoc-ba-voi-oto-20150106122048849.chn
Theo quy hoạch đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, dự kiến năm 2020 TP.HCM sẽ có khoảng 2,8-3 triệu ô tô (xe con chiếm 50%). Vì thế Sở GTVT kiến nghị cần xem xét đưa ra hạn ngạch để hạn chế số ô tô bán ra và đi đăng ký. Mặt khác, quy định về niên hạn sử dụng sẽ được áp dụng cho xe máy với bộ tiêu chuẩn khắt khe đủ để gây phiền hà, tốn kém cho người dân.
Dân số ở HCM dự kiến 2020 khoảng 15-20 Triệu người.
Giả sử 1.4-1.5 Triệu ô tô là xe con tỉ lệ xe trên đầu người ở HCM vào cỡ 12%.
2013, số lượng ô tô ở HCM là 550k xe, như vậy số lượng ô tô con vào khoảng 225k xe, đồng thời tại thời điểm này dân số HCM vào khoảng 8 triêu dân, nghĩa là tỉ lệ vào khoảng: 2.8%
http://dantri.com.vn/xa-hoi/moi-ngay-tphcm-tang-them-300-o-to-723272.htm

Với bình quân 2013 là 225k xe, với 150 xe con gia tăng mỗi ngày ở HCM thì sau 7 năm thì số xe vào khoảng 400k xe tại 2020.
Nghĩa là các bố ở trên vẽ ra cái bánh vẽ tăng đột biến từ 225k xe năm 2013 lên 1.4 triệu xe vào năm 2020!
Cũng như cái tỉ lệ đang vào 2.8% năm 2013 lên 1 mạch 12% năm 2020!
Mục tiêu là tăng thuế, tăng phí.Ở 1 bài báo khác: http://autopro.com.vn/trong-nuoc/sap-tang-thue-va-phi-truoc-ba-voi-oto-20150106122048849.chn
Dân số ở HCM dự kiến 2020 khoảng 15-20 Triệu người.
Giả sử 1.4-1.5 Triệu ô tô là xe con tỉ lệ xe trên đầu người ở HCM vào cỡ 12%.
2013, số lượng ô tô ở HCM là 550k xe, như vậy số lượng ô tô con vào khoảng 225k xe, đồng thời tại thời điểm này dân số HCM vào khoảng 8 triêu dân, nghĩa là tỉ lệ vào khoảng: 2.8%
http://dantri.com.vn/xa-hoi/moi-ngay-tphcm-tang-them-300-o-to-723272.htm
![]()
Với bình quân 2013 là 225k xe, với 150 xe con gia tăng mỗi ngày ở HCM thì sau 7 năm thì số xe vào khoảng 400k xe tại 2020.
Nghĩa là các bố ở trên vẽ ra cái bánh vẽ tăng đột biến từ 225k xe năm 2013 lên 1.4 triệu xe vào năm 2020!
Cũng như cái tỉ lệ đang vào 2.8% năm 2013 lên 1 mạch 12% năm 2020!
Mấy con số đưa ra phải phù hợp với mục tiêu.
Sao bác lại bóc mẽ em nó vậy???