Hạng D
14/8/14
1.431
893
113
Nếu có tiền thì cứ chơi xe đi(nếu thích cảm giác lái) chắc chắn trong những năm tiếp theo các chi phí sử dụng xe sẽ tăng, sợ lúc đó không đủ xèng để lưu thông xe, lại phải bán thôi
 
Hạng B2
27/11/14
107
44
28
38
Mình sống ở Biên Hoà ko biết có ảnh hưởng chính sách này ko nhỉ, chán quá, xăng giảm đc tí thì thếu phí lại đòi tăng.
 
Hạng D
10/8/10
2.614
517
113
Q1 - Tp.HCM
Theo em thì nếu các khoản phí đó được sử dụng một cách minh bạch và hiệu quả thì chẳng Bác nào than phiền đâu. Mình k hưởng thì con mình hưởng. Chỉ sợ mình đóng quá chài phí mà chỉ có con vài đứa hưởng mới đau. Thoy cá nằm trên thớt muốn mần sao thì mần đi hic hic
 
Hạng D
5/7/14
2.476
85.952
113
HCMC
Nó cứ thu phí cứ tăng thuế, ai có tiền cứ đi, coi thằng nào ngán thằng nào. :D
 
Hạng C
19/1/14
707
458
63
47
Áp dụng rồi hẳn tính các bác ạ, cùng lắm đk xe ở tỉnh như ngày xưa phí trước bạ cao vậy thôi. Có gì đâu mà lo...
Em chỉ ao ước đc đổi màu Passport thui hehe
 
HMG
Hạng D
14/8/12
2.197
525
83
TP.HCM
Cứ ko làm được là chúng nó cấm - tư duy của những kẻ nhu nhược, đầu đất.
Thuế phí hiện tại với ô tô, xăng dầu đã quá cao nay đòi tăng nữa - tư duy của những kẻ bóc lột.
Thiên đường mà kẻ ngu dốt đi bóc lột thì còn chửi lộn hoài. Chán!
 
Hạng C
12/9/14
676
8.823
93
Hết mẹ nó ngân sách r, ko thu thì chết à. Còn thuế chim là chưa thu thôi, chứ trên người cái gì cũng đóng thuế rồi, săps tới ra đường chắc ở truồng chứ tiền đếch đâu mà mua đồ mặc, có bao nhiêu đóng thuế hết rồi.
 
Hạng C
24/6/07
878
6.255
93
41
Theo quy hoạch phát triển GTVT đường bộ Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, dự kiến năm 2020 sẽ có khoảng 2,8 – 3 triệu ô tô (trong đó xe con chiếm khoảng 50%). Vì vậy, thành phố Hồ Chí Minh có thể xem xét đưa ra hệ thống hạn ngạch để hạn chế số lượng ô tô bán ra và đi đăng ký.

Ở 1 bài báo khác: http://autopro.com.vn/trong-nuoc/sap-tang-thue-va-phi-truoc-ba-voi-oto-20150106122048849.chn

Theo quy hoạch đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, dự kiến năm 2020 TP.HCM sẽ có khoảng 2,8-3 triệu ô tô (xe con chiếm 50%). Vì thế Sở GTVT kiến nghị cần xem xét đưa ra hạn ngạch để hạn chế số ô tô bán ra và đi đăng ký. Mặt khác, quy định về niên hạn sử dụng sẽ được áp dụng cho xe máy với bộ tiêu chuẩn khắt khe đủ để gây phiền hà, tốn kém cho người dân.

Dân số ở HCM dự kiến 2020 khoảng 15-20 Triệu người.

Giả sử 1.4-1.5 Triệu ô tô là xe con tỉ lệ xe trên đầu người ở HCM vào cỡ 12%.

2013, số lượng ô tô ở HCM là 550k xe, như vậy số lượng ô tô con vào khoảng 225k xe, đồng thời tại thời điểm này dân số HCM vào khoảng 8 triêu dân, nghĩa là tỉ lệ vào khoảng: 2.8%

http://dantri.com.vn/xa-hoi/moi-ngay-tphcm-tang-them-300-o-to-723272.htm

XE_24.4.2013.1-68574.JPG


Với bình quân 2013 là 225k xe, với 150 xe con gia tăng mỗi ngày ở HCM thì sau 7 năm thì số xe vào khoảng 400k xe tại 2020.

Nghĩa là các bố ở trên vẽ ra cái bánh vẽ tăng đột biến từ 225k xe năm 2013 lên 1.4 triệu xe vào năm 2020!

Cũng như cái tỉ lệ đang vào 2.8% năm 2013 lên 1 mạch 12% năm 2020!
 
  • Like
Reactions: innova_981191
Hạng F
2/4/10
7.393
33.525
113
Ở 1 bài báo khác: http://autopro.com.vn/trong-nuoc/sap-tang-thue-va-phi-truoc-ba-voi-oto-20150106122048849.chn



Dân số ở HCM dự kiến 2020 khoảng 15-20 Triệu người.

Giả sử 1.4-1.5 Triệu ô tô là xe con tỉ lệ xe trên đầu người ở HCM vào cỡ 12%.

2013, số lượng ô tô ở HCM là 550k xe, như vậy số lượng ô tô con vào khoảng 225k xe, đồng thời tại thời điểm này dân số HCM vào khoảng 8 triêu dân, nghĩa là tỉ lệ vào khoảng: 2.8%

http://dantri.com.vn/xa-hoi/moi-ngay-tphcm-tang-them-300-o-to-723272.htm

XE_24.4.2013.1-68574.JPG


Với bình quân 2013 là 225k xe, với 150 xe con gia tăng mỗi ngày ở HCM thì sau 7 năm thì số xe vào khoảng 400k xe tại 2020.

Nghĩa là các bố ở trên vẽ ra cái bánh vẽ tăng đột biến từ 225k xe năm 2013 lên 1.4 triệu xe vào năm 2020!

Cũng như cái tỉ lệ đang vào 2.8% năm 2013 lên 1 mạch 12% năm 2020!
Mục tiêu là tăng thuế, tăng phí.
Mấy con số đưa ra phải phù hợp với mục tiêu.
Sao bác lại bóc mẽ em nó vậy???
 
  • Like
Reactions: loiht