Hạng B2
14/1/09
203
61
28
SÀI GÒN
Chào các bác
Các bác cho hỏi , xe tôi xe DYLAN 150 trước giờ đi ko sao , giờ bị tình trạng này . đang đi bị tắt máy , đề lại thì nổ ,nhưng lên ga thì lại tắt , ko lên ga thì vẫn nổ . sau 1 hồi khoảng 15 phút đề đi đề lại mấy lần thì nổ bình thường trở lại ( lọc gió mới vệ sinh ) .
Các bác cho hỏi nó bị làm sao và cách khắc phục như thế nào .
Cám ơn các bác .
 
dungtc nói:
Sẵn có cái thớt này nên em post vô đây luôn, khỏi mở thớt mới mắc công. Em chưa đi xe tay ga bao giờ. Đang định mua chiếc Hyate để chở mấy đứa nhỏ đi học. Hiện tại em đang đi chiếc Wave S 110, chở 2 đứa nhỏ thấy mỏi quá. Bữa nào đường đông xe là mỏi nhừ 2 cánh tay luôn. Em chạy xe chậm, tốc độ trung bình khoảng 30-40km/h. Các bác tư vấn hộ em có nên mua Hyate hay không, vì em nghe nói xe này mà chạy tốc độ chậm như em thì nó hay bị gì máy lắm? Nếu ko thì có thể mua lead hay Airblade được không?
Cám ơn các bác rất nhiều.
Em thấy Hayate chở con nhỏ thì ưu điểm: Yên dài chở 3, 4 thoải mái; thùng rộng để nón, áo mưa, đồ... ok, đá chống tắt máy an toàn. Nhược điểm: Nếu dùng vỏ không ruột thì bánh hay mềm nhất là bánh trước, vì vậy xe nặng thêm chở nặng điều khiển hơi oải; ga đầu không vọt như kiểu Honda đi đường đông chở nặng hơi oải; khoảng cách tay lái và yên không xa treo đồ kiểu cặp học cũng khó. Kết luận giống anhbocau.
 
Hạng C
6/1/11
920
10
18
enh_uong nói:
dungtc nói:
Sẵn có cái thớt này nên em post vô đây luôn, khỏi mở thớt mới mắc công. Em chưa đi xe tay ga bao giờ. Đang định mua chiếc Hyate để chở mấy đứa nhỏ đi học. Hiện tại em đang đi chiếc Wave S 110, chở 2 đứa nhỏ thấy mỏi quá. Bữa nào đường đông xe là mỏi nhừ 2 cánh tay luôn. Em chạy xe chậm, tốc độ trung bình khoảng 30-40km/h. Các bác tư vấn hộ em có nên mua Hyate hay không, vì em nghe nói xe này mà chạy tốc độ chậm như em thì nó hay bị gì máy lắm? Nếu ko thì có thể mua lead hay Airblade được không?
Cám ơn các bác rất nhiều.
Em thấy Hayate chở con nhỏ thì ưu điểm: Yên dài chở 3, 4 thoải mái; thùng rộng để nón, áo mưa, đồ... ok, đá chống tắt máy an toàn. Nhược điểm: Nếu dùng vỏ không ruột thì bánh hay mềm nhất là bánh trước, vì vậy xe nặng thêm chở nặng điều khiển hơi oải; ga đầu không vọt như kiểu Honda đi đường đông chở nặng hơi oải; khoảng cách tay lái và yên không xa treo đồ kiểu cặp học cũng khó. Kết luận giống anhbocau.

dungtc nói:
Sẵn có cái thớt này nên em post vô đây luôn, khỏi mở thớt mới mắc công. Em chưa đi xe tay ga bao giờ. Đang định mua chiếc Hyate để chở mấy đứa nhỏ đi học. Hiện tại em đang đi chiếc Wave S 110, chở 2 đứa nhỏ thấy mỏi quá. Bữa nào đường đông xe là mỏi nhừ 2 cánh tay luôn. Em chạy xe chậm, tốc độ trung bình khoảng 30-40km/h. Các bác tư vấn hộ em có nên mua Hyate hay không, vì em nghe nói xe này mà chạy tốc độ chậm như em thì nó hay bị gì máy lắm? Nếu ko thì có thể mua lead hay Airblade được không?
Cám ơn các bác rất nhiều.
Cám ơn 2 bác đã góp ý. Bà chị em trước đây chạy chiếc wave alpha cũng chở 2 đứa nhỏ đi học, bả cũng than dữ lắm. Vừa rồi đổi chiếc Vision thì bả khen rất dữ. Chạy khoẻ thấy rõ luôn. Mà 2 đứa con bà chị thì nặng hơn 2 đứa con em. Vì vậy em mới lăn tăn.
 
Các bác cho em hỏi: bánh xe tay ga bị cán đinh và xì, em đưa đi vá "lụi" (chọt cây keo xiên quá lổ đinh) nhưng chạy một thời gian thì bị xì, em lại "lụi" vào một cây keo khác và chạy thêm thời gian nữa lại xì ở chổ củ.
Vậy vị trí đó bây giờ mình đem cho thợ vá vỏ từ bên trong được không? Em thấy cái lỗ hơi lớn, vậy có cần phải xử lý gì trước khi vá không? Em sợ sau khi vá thì đá nhỏ lọt vào cái lỗ lũng đó gây xì miến và.
Cảm ơn các bác nhiều!
 
Hạng B1
8/4/12
86
3
8
HCMC
Cái này em post ở box bên kia nhưng không ai trả lời giúp, nhờ các bác bên này giúp em nhé. Các bác cho em hỏi thăm trường hợp xe SHi 150 của em. Số là em toàn chạy xe hơi nên ít xài xe máy, để không con xe này hơn một năm. Mới đây có việc cần xài tới nó thì cái bình ắc quy tiêu rồi, thay cái bình mới chạy ngon lành. Em cũng mới thay nhớt máy cách đây mấy ngày. Chiều nay chạy xe đi chợ thấy cái đèn FI cứ nhấp nháy sáng rồi lại tắt khi xe đang chạy, tần suất ngày càng dày,mỗi lần đèn FI đỏ thì xe khựng lại, rồi tắt máy luôn, xe này em đi được khoảng 21k km. Khả năng là xe em bị gì vậy mấy bác? Có nghiêm trọng lắm không? Có chỗ nào sửa xe uy tín ở gần PMH hoặc trong Q.7 không nhờ mấy bác chỉ giúp vì phụ nữ chẳng biết gì về xe, đưa tới mấy chỗ trời ơi thợ nó vẽ cho thì cạn túi mà xe chưa chắc đã ngon. Cám ơn các bác nhiều.
 
Tập Lái
16/4/12
1
0
0
<span style=""color: #ff0000;"">( nhờ các bác bên này giúp em nhé. Các bác cho em hỏi thăm trường hợp xe SHi 150 của em. Số là em toàn chạy xe hơi nên ít xài xe máy, để không con xe này hơn một năm. Mới đây có việc cần xài tới nó thì cái bình ắc quy tiêu rồi, thay cái bình mới chạy ngon lành. Em cũng mới thay nhớt máy cách đây mấy ngày. Chiều nay chạy xe đi chợ thấy cái đèn FI cứ nhấp nháy sáng rồi lại tắt khi xe đang chạy, tần suất ngày càng dày,mỗi lần đèn FI đỏ thì xe khựng lại, rồi tắt máy luôn )</span>
<span style=""color: #000000;"">Trường hợp của mình cũng tương tự như của bạn Jess2009 , xe mình cũng mới thay nhớt được vài ngày , thay bình được 01tháng ,mới hôm qua chạy từ nhà ( thanh đa ) tới ngã tư phú nhuận thì bị trường hợp này , đang chạy nổi đèn FI rồi tắt máy , đề nổ lại chạy tiếp được vài trăm mét lại lặp lại như vậy , kêu đứa em ra đẩy về tới tiệm quen ,ông thợ cũng ko biết bệnh gì luôn , đành đẩy về để đó luôn , nay lên đây xin anh em chỉ giáo . Vậy rất mong và khẩn thiết được anh ANHBOCAU cùng toàn thể anh em có kinh nghiệm giúp đỡ xem xe mình bị bệnh gì ? và cũng xin thêm đc tiệm sửa xe tay ga nào uy tín , rất mong nhận được hồi âm sớm . Xin chân thành cám ơn anh em !</span>[/b]
 
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
chu_bo_doi nói:
Các bác cho em hỏi: bánh xe tay ga bị cán đinh và xì, em đưa đi vá "lụi" (chọt cây keo xiên quá lổ đinh) nhưng chạy một thời gian thì bị xì, em lại "lụi" vào một cây keo khác và chạy thêm thời gian nữa lại xì ở chổ củ.
Vậy vị trí đó bây giờ mình đem cho thợ vá vỏ từ bên trong được không? Em thấy cái lỗ hơi lớn, vậy có cần phải xử lý gì trước khi vá không? Em sợ sau khi vá thì đá nhỏ lọt vào cái lỗ lũng đó gây xì miến và.
Cảm ơn các bác nhiều!
Bác đem ra tiệm vá vỏ xe hơi ở đó người ta vá trong lòng vỏ bằng miếng vá riêng giống như cái nấm rơm. Khi vá bằng miếng vá đó sẽ bảo đảm, tác dụng của cái lõi nấm là đút vào chỗ lủng trên vỏ còn cái tai nấm sẽ bịt kín mặt.
 
  • Like
Reactions: votranphu
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
thanhviet010177 nói:
<span style=""color: #ff0000;"">( nhờ các bác bên này giúp em nhé. Các bác cho em hỏi thăm trường hợp xe SHi 150 của em. Số là em toàn chạy xe hơi nên ít xài xe máy, để không con xe này hơn một năm. Mới đây có việc cần xài tới nó thì cái bình ắc quy tiêu rồi, thay cái bình mới chạy ngon lành. Em cũng mới thay nhớt máy cách đây mấy ngày. Chiều nay chạy xe đi chợ thấy cái đèn FI cứ nhấp nháy sáng rồi lại tắt khi xe đang chạy, tần suất ngày càng dày,mỗi lần đèn FI đỏ thì xe khựng lại, rồi tắt máy luôn )</span>
<span style=""color: #000000;"">Trường hợp của mình cũng tương tự như của bạn Jess2009 , xe mình cũng mới thay nhớt được vài ngày , thay bình được 01tháng ,mới hôm qua chạy từ nhà ( thanh đa ) tới ngã tư phú nhuận thì bị trường hợp này , đang chạy nổi đèn FI rồi tắt máy , đề nổ lại chạy tiếp được vài trăm mét lại lặp lại như vậy , kêu đứa em ra đẩy về tới tiệm quen ,ông thợ cũng ko biết bệnh gì luôn , đành đẩy về để đó luôn , nay lên đây xin anh em chỉ giáo . Vậy rất mong và khẩn thiết được anh ANHBOCAU cùng toàn thể anh em có kinh nghiệm giúp đỡ xem xe mình bị bệnh gì ? và cũng xin thêm đc tiệm sửa xe tay ga nào uy tín , rất mong nhận được hồi âm sớm . Xin chân thành cám ơn anh em !</span>
Nguyên tắc của bộ phun xăng là phải có bơm xăng để bơm từ bình xăng chính lên bộ phun nhằm sẵn sàng cho bộ phun có xăng sẵn sàng để phun đúng lúc khi có tín hiệu điều khiển từ IC. Do đó khi mới bật công tắc lên thì bơm bắt đầu hoạt động nhưng chưa bơm đủ lượng xăng cần thiết cho bộ phun --> đèn báo FI đỏ lên. Khi lượng xăng đã được bơm lên bộ phun đầy đủ thì sensor nhận diện sẽ báo tín hiệu về để IC tắt đèn FI.
Nếu đèn FI cứ nhấp nháy sáng rồi tắt thì chứng tỏ bơm xăng có vấn đề (hoặc hư hoặc nghẹt) khiến lượng xăng cấp cho bộ phun không đủ và không ổn định. Bác phải mang ra tiệm để kiểm tra lại bơm xăng và đường ống dẫn từ bơm xăng lên bộ phun xăng. Nếu các thứ đó ổn thì mới kiểm tra tiếp bộ phun xăng và IC.
Bác thử ra tiệm của anh Hồng 284 Nơ Trang Long, Bình Thạnh kiểm tra thử xem có được không.
 
Hạng B1
8/4/12
86
3
8
HCMC
trieupham007 nói:
thanhviet010177 nói:
<span style=""color: #ff0000;"">( nhờ các bác bên này giúp em nhé. Các bác cho em hỏi thăm trường hợp xe SHi 150 của em. Số là em toàn chạy xe hơi nên ít xài xe máy, để không con xe này hơn một năm. Mới đây có việc cần xài tới nó thì cái bình ắc quy tiêu rồi, thay cái bình mới chạy ngon lành. Em cũng mới thay nhớt máy cách đây mấy ngày. Chiều nay chạy xe đi chợ thấy cái đèn FI cứ nhấp nháy sáng rồi lại tắt khi xe đang chạy, tần suất ngày càng dày,mỗi lần đèn FI đỏ thì xe khựng lại, rồi tắt máy luôn )</span>
<span style=""color: #000000;"">Trường hợp của mình cũng tương tự như của bạn Jess2009 , xe mình cũng mới thay nhớt được vài ngày , thay bình được 01tháng ,mới hôm qua chạy từ nhà ( thanh đa ) tới ngã tư phú nhuận thì bị trường hợp này , đang chạy nổi đèn FI rồi tắt máy , đề nổ lại chạy tiếp được vài trăm mét lại lặp lại như vậy , kêu đứa em ra đẩy về tới tiệm quen ,ông thợ cũng ko biết bệnh gì luôn , đành đẩy về để đó luôn , nay lên đây xin anh em chỉ giáo . Vậy rất mong và khẩn thiết được anh ANHBOCAU cùng toàn thể anh em có kinh nghiệm giúp đỡ xem xe mình bị bệnh gì ? và cũng xin thêm đc tiệm sửa xe tay ga nào uy tín , rất mong nhận được hồi âm sớm . Xin chân thành cám ơn anh em !</span>
Nguyên tắc của bộ phun xăng là phải có bơm xăng để bơm từ bình xăng chính lên bộ phun nhằm sẵn sàng cho bộ phun có xăng sẵn sàng để phun đúng lúc khi có tín hiệu điều khiển từ IC. Do đó khi mới bật công tắc lên thì bơm bắt đầu hoạt động nhưng chưa bơm đủ lượng xăng cần thiết cho bộ phun --> đèn báo FI đỏ lên. Khi lượng xăng đã được bơm lên bộ phun đầy đủ thì sensor nhận diện sẽ báo tín hiệu về để IC tắt đèn FI.
Nếu đèn FI cứ nhấp nháy sáng rồi tắt thì chứng tỏ bơm xăng có vấn đề (hoặc hư hoặc nghẹt) khiến lượng xăng cấp cho bộ phun không đủ và không ổn định. Bác phải mang ra tiệm để kiểm tra lại bơm xăng và đường ống dẫn từ bơm xăng lên bộ phun xăng. Nếu các thứ đó ổn thì mới kiểm tra tiếp bộ phun xăng và IC.
Bác thử ra tiệm của anh Hồng 284 Nơ Trang Long, Bình Thạnh kiểm tra thử xem có được không.
Cám ơn bác nhiều, nghe danh của bác Hồng cũng muốn đem xe tới đó kt nhưng mình sợ với tình hình xe như vậy từ Q.7 chạy sang BT dễ bị nằm đường quá nên muốn kiếm chỗ nào gần gần để chạy xe được tới đó đã. Có bác nào đó giới thiệu tiệm sửa xe Nhã ở Q.7 mà không biết địa chỉ ở chỗ nào, sửa có đàng hoàng không, ai biết chỉ giùm nhe.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
16/4/12
1
0
0
Em cám ơn bác<span style=""color: #ff0000;""> trieupham007</span> rất nhiều ! bác cho em hỏi lại là xe em đèn FI không chớp tắt . tình trạng như thế này ; để garnalti hoặc chạy thì tự nhiên đèn FI sáng ( tắt máy) rồi đèn FI tắt đi , y như lúc mở khóa điện vậy đề lại nổ bình thường . Thấy cục xạc nóng hơn bình thường , Em có đề máy nổ và lấy đông hồ đo hai cực (+) (-) trên bình = 12v , khi kéo gar lớn vẫn = 12v , em rut zắc từ xạc xuống bình rồi đo dây đỏ và mass thì cho ra được 6v , kéo gar lớn cũng ko thấy kim đồng hồ nhích thêm gì , vậy có khi nào chết xạc ko bác , có anh em nào bị tình trạng như của mình thì tư vấn cho mình với , Để chiều về ghé bác HỒNG ở nơ trang long cho bác ý kiểm tra xem sao (cũng nghe danh bác Hồng trên nhiều diễn đàn , nay được bác giới thiệu thì càng thêm tự tin để dắt xe đến) . Một lần nữa cám ơn bác<span style=""color: #ff0000;""> trieupham007 </span>rất nhiều và cũng cám ơn tất cả các anh em đã quan tâm và đọc tin của mình .
> Chào bạn Jess2009 ! bạn cho mình số ĐT để chiều này chạy qua bác Hồng kiểm tra xem sao , ra bệnh gì mình sẽ alo cho bạn , ( vì xe mình có chung tình trang như xe bạn ) . Và ngược lại nếu bạn tìm ra nguyên nhân trước thì bạn vui lòng cho mình hay với nhé , cám ơn bạn
> đây là số ĐT của mình 0936.177.177 ( mình tên Hùng )