Tập Lái
16/4/12
1
0
0
Chào bạn Jess2009 ! bạn cho mình số ĐT để chiều này chạy qua bác Hồng kiểm tra xem sao , ra bệnh gì mình sẽ alo cho bạn , ( vì xe mình có chung tình trang như xe bạn ) . Và ngược lại nếu bạn tìm ra nguyên nhân trước thì bạn vui lòng cho mình hay với nhé , cám ơn bạn
> đây là số ĐT của mình 0936.177.177 ( mình tên Hùng )
 
Hạng B1
8/4/12
86
3
8
HCMC
thanhviet010177 nói:
Chào bạn Jess2009 ! bạn cho mình số ĐT để chiều này chạy qua bác Hồng kiểm tra xem sao , ra bệnh gì mình sẽ alo cho bạn , ( vì xe mình có chung tình trang như xe bạn ) . Và ngược lại nếu bạn tìm ra nguyên nhân trước thì bạn vui lòng cho mình hay với nhé , cám ơn bạn
> đây là số ĐT của mình 0936.177.177 ( mình tên Hùng )
Cám ơn bạn Hùng, đã nhắn tin cho bạn số DT của mình, sửa xe xong kết quả thế nào, xe bị gì...nhờ bạn post lên đây để mọi người cùng tham khảo.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
thanhviet010177 nói:
Em cám ơn bác<span style=""color: #ff0000;""> trieupham007</span> rất nhiều ! bác cho em hỏi lại là xe em đèn FI không chớp tắt . tình trạng như thế này ; để garnalti hoặc chạy thì tự nhiên đèn FI sáng ( tắt máy) rồi đèn FI tắt đi , y như lúc mở khóa điện vậy đề lại nổ bình thường . Thấy cục xạc nóng hơn bình thường , Em có đề máy nổ và lấy đông hồ đo hai cực (+) (-) trên bình = 12v , khi kéo gar lớn vẫn = 12v , em rut zắc từ xạc xuống bình rồi đo dây đỏ và mass thì cho ra được 6v , kéo gar lớn cũng ko thấy kim đồng hồ nhích thêm gì , vậy có khi nào chết xạc ko bác , có anh em nào bị tình trạng như của mình thì tư vấn cho mình với , Để chiều về ghé bác HỒNG ở nơ trang long cho bác ý kiểm tra xem sao (cũng nghe danh bác Hồng trên nhiều diễn đàn , nay được bác giới thiệu thì càng thêm tự tin để dắt xe đến) . Một lần nữa cám ơn bác<span style=""color: #ff0000;""> trieupham007 </span>rất nhiều và cũng cám ơn tất cả các anh em đã quan tâm và đọc tin của mình .
> Chào bạn Jess2009 ! bạn cho mình số ĐT để chiều này chạy qua bác Hồng kiểm tra xem sao , ra bệnh gì mình sẽ alo cho bạn , ( vì xe mình có chung tình trang như xe bạn ) . Và ngược lại nếu bạn tìm ra nguyên nhân trước thì bạn vui lòng cho mình hay với nhé , cám ơn bạn
> đây là số ĐT của mình 0936.177.177 ( mình tên Hùng )
Khi đèn FI sáng rồi tắt bất thường trong khi xe đang chạy thì có 2 lý do:
1- Môtơ bơm xăng hoặc/và đường ống dẫn xăng từ bơm lên bộ phun bị vấn đề
2- Điện áp đưa vào bơm xăng và bộ phun (IC) không ổn định khiến cho 2 thứ này chạy lung tung
Theo kê bệnh của bác thì em đoán chừng là mạch sạc có vấn đề do:
a- cục sạc không hoạt động để sạc điện vào bình
b- mâm lửa phần sạc hoặc đường dây từ mâm lửa đến cục sạc có vấn đề khiến điện áp đưa vào cục sạc quá thấp nên không thể sạc được bình điện
Nếu phần sạc hoạt động tốt thì đưa đồng hồ vào đo 2 cọc bình sẽ thấy điện áp 13.2V tăng lên đến 13.6V sẽ bị "ghim" (ổn áp) lại khi nổ máy kéo ga từ ralenti lên ga lớn.
Bác chạy ra anh Hồng sẽ kiểm tra luôn phần điện cho bác.
 
Tập Lái
16/4/12
1
0
0
Rất và rất cám ơn bác trieupham007 nhiều , bác đã quan tâm và giải đáp các thắc mắc của em . E cũng đang định chạy qua bác hồng kiểm tra xem thế nào để mai di vũng tàu , mà trời mưa rồi . chắc đi vũng tàu mấy ngày về rồi chạy qua xem sao , chứ thấy sốt ruột quá . Một lần nữa cám ơn bác trieupham007 và chúc bác cùng gia đình mạnh khỏe , vui vẻ và hạnh phúc , Thân chào !
 
trieupham007 nói:
chu_bo_doi nói:
Các bác cho em hỏi: bánh xe tay ga bị cán đinh và xì, em đưa đi vá "lụi" (chọt cây keo xiên quá lổ đinh) nhưng chạy một thời gian thì bị xì, em lại "lụi" vào một cây keo khác và chạy thêm thời gian nữa lại xì ở chổ củ.
Vậy vị trí đó bây giờ mình đem cho thợ vá vỏ từ bên trong được không? Em thấy cái lỗ hơi lớn, vậy có cần phải xử lý gì trước khi vá không? Em sợ sau khi vá thì đá nhỏ lọt vào cái lỗ lũng đó gây xì miến và.
Cảm ơn các bác nhiều!
Bác đem ra tiệm vá vỏ xe hơi ở đó người ta vá trong lòng vỏ bằng miếng vá riêng giống như cái nấm rơm. Khi vá bằng miếng vá đó sẽ bảo đảm, tác dụng của cái lõi nấm là đút vào chỗ lủng trên vỏ còn cái tai nấm sẽ bịt kín mặt.
thanks bác nhiều!
 
Hạng B1
8/4/12
86
3
8
HCMC
thanhviet010177 nói:
<span style=""color: #ff0000;"">( nhờ các bác bên này giúp em nhé. Các bác cho em hỏi thăm trường hợp xe SHi 150 của em. Số là em toàn chạy xe hơi nên ít xài xe máy, để không con xe này hơn một năm. Mới đây có việc cần xài tới nó thì cái bình ắc quy tiêu rồi, thay cái bình mới chạy ngon lành. Em cũng mới thay nhớt máy cách đây mấy ngày. Chiều nay chạy xe đi chợ thấy cái đèn FI cứ nhấp nháy sáng rồi lại tắt khi xe đang chạy, tần suất ngày càng dày,mỗi lần đèn FI đỏ thì xe khựng lại, rồi tắt máy luôn )</span>
<span style=""color: #000000;"">Trường hợp của mình cũng tương tự như của bạn Jess2009 , xe mình cũng mới thay nhớt được vài ngày , thay bình được 01tháng ,mới hôm qua chạy từ nhà ( thanh đa ) tới ngã tư phú nhuận thì bị trường hợp này , đang chạy nổi đèn FI rồi tắt máy , đề nổ lại chạy tiếp được vài trăm mét lại lặp lại như vậy , kêu đứa em ra đẩy về tới tiệm quen ,ông thợ cũng ko biết bệnh gì luôn , đành đẩy về để đó luôn , nay lên đây xin anh em chỉ giáo . Vậy rất mong và khẩn thiết được anh ANHBOCAU cùng toàn thể anh em có kinh nghiệm giúp đỡ xem xe mình bị bệnh gì ? và cũng xin thêm đc tiệm sửa xe tay ga nào uy tín , rất mong nhận được hồi âm sớm . Xin chân thành cám ơn anh em !</span>
Các bác có nghĩ vụ này do xăng dỏm gây ra không? Tại mình thấy nhiều việc xảy ra cùng lúc nên không biết sao: Đầu tiên là thay bình, sau đó chạy đi đổ xăng, vài ngày sau thay nhớt.
 
Hạng B1
10/7/08
74
1
18
52
Chaào càc Bàc
Minh co con Dylan khi do xäng day binh. Hay bi tat may, mö nap binh xang thi ok ko tat may nua vay no bi lam Sao vay cac bac cho e biet nhe!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
Power Cuong nói:
Chaào càc Bàc
Minh co con Dylan khi do xäng day binh. Hay bi tat may, mö nap binh xang thi ok ko tat may nua vay no bi lam Sao vay cac bac cho e biet nhe!
Như bác kể bệnh thì lý do nằm ở ... nắp xăng.
Nắp xăng có lỗ thông hơi để cân bằng áp suất trong bình xăng lớn bằng với áp suất khí quyển. Có như thế thì xăng mới có thể chảy từ bình xăng lớn xuống bình xăng con được. Xài lâu ngày thì lỗ thông hơi trên nắp xăng bị bít nghẹt nên không còn cân bằng áp suất trong bình xăng với bên ngoài.
Bác khéo tay mở nắp xăng ra dùng hơi nén thổi vào lỗ thông hơi trên phần thân trụ của nắp xăng cho những bụi hoặc cáu bẩn bám ở lỗ thông hơi văng ra ngoài là xong.
 
Hạng F
12/9/10
6.651
47.434
113
49
Bà Tó
Cảm ơn bác Trieupham canh nhà và hỗ trợ kịp thời dùm em
033102beer_1_prv.gif


Dạo này đi xe đạp nhiều nên ít ghé vô thớt"xe tay ga" :D
 
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
anhbocau nói:
Cảm ơn bác Trieupham canh nhà và hỗ trợ kịp thời dùm em
033102beer_1_prv.gif


Dạo này đi xe đạp nhiều nên ít ghé vô thớt"xe tay ga" :D
Keke, cũng rỗi rảnh nên thấy thắc mắc liền trả lời thôi.
Anh câu bồ dạo này chuyển sang đi xe chân ga rồi nên phai lạt dần với em tay ga
24.gif
24.gif
24.gif
080402cool_prv.gif