Hạng C
8/6/07
964
19
38
HCM
trieupham007 nói:
Khi lên tốc độ cao mà bị khựng khựng em nghĩ chỉ có xăng và lửa. Chứ truyền động cua roa không tốt thì khi lên tốc độ cao cua roa bị trượt làm máy gầm lên mà xe không tăng thêm tốc độ được chứ không bị giựt giựt.
Xăng lửa sẽ làm giựt giựt:
Xăng: do gích lơ chính (gích lơ hoạt động ở tầm tốc độ trung và cao) có thể bị bít bớt lỗ hút chính hoặc mấy lỗ li ti ngay thân ống sáo
Lửa: có thể do bugi không tốt, cũng có thể do IC đánh lửa bị hãm tua máy (để bảo đảm tốc độ không vượt quá mức do nhà sản xuất thiết kế - giống trường hợp xe Yamaha Exciter bị hãm tua nên không chạy được quá 105 km/h). Bác sử dụng phương pháp so sánh loại trừ: xem những chiếc SCR khác có bị giống vậy không là biết ngay.
Em nghĩ SCR dùng béc phun thì không có gích lơ như bình xăng con, đúng không bác nhỉ ?
Để bữa nào em làm siêng tháo béc, bugi.. ra kiểm tra xem nó như thế nào rồi báo cáo các bác sau.
 
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
NganGiang nói:
trieupham007 nói:
Khi lên tốc độ cao mà bị khựng khựng em nghĩ chỉ có xăng và lửa. Chứ truyền động cua roa không tốt thì khi lên tốc độ cao cua roa bị trượt làm máy gầm lên mà xe không tăng thêm tốc độ được chứ không bị giựt giựt.
Xăng lửa sẽ làm giựt giựt:
Xăng: do gích lơ chính (gích lơ hoạt động ở tầm tốc độ trung và cao) có thể bị bít bớt lỗ hút chính hoặc mấy lỗ li ti ngay thân ống sáo
Lửa: có thể do bugi không tốt, cũng có thể do IC đánh lửa bị hãm tua máy (để bảo đảm tốc độ không vượt quá mức do nhà sản xuất thiết kế - giống trường hợp xe Yamaha Exciter bị hãm tua nên không chạy được quá 105 km/h). Bác sử dụng phương pháp so sánh loại trừ: xem những chiếc SCR khác có bị giống vậy không là biết ngay.
Em nghĩ SCR dùng béc phun thì không có gích lơ như bình xăng con, đúng không bác nhỉ ?
Để bữa nào em làm siêng tháo béc, bugi.. ra kiểm tra xem nó như thế nào rồi báo cáo các bác sau.
Bác nói rất đúng, em khi viết bài quên khoáy mất đang nói chuyện về SCR xài phun xăng
033102flo_1_prv.gif
.
Như thế bệnh về xăng chỉ còn nằm ở béc phun: xăng khi phun vào không hoá sương kịp ở tốc độ cao, hoặc (hãn hữu thôi) là lượng gió từ pô air cấp vào không đủ ở tốc độ cao do lọc gió đã bị nghẹt bớt.
 
  • Like
Reactions: cutom
Hạng F
12/9/10
6.652
41.064
113
48
Bà Tó
NganGiang nói:
Em sử dụng SCR từ 2008 đến nay, giờ muốn sửa lại nồi đi cho đỡ hao xăng vì nó mòn nhiều, vặn ga không còn zọt như xưa. Bác biết chổ nào làm nồi ngon, uy tín chỉ giúp em !
Hoặc bác nào có bộ dụng cụ mở nồi cho em mượn vài bữa cũng được. Em muốn làm chuột bạch xe em.
Làm xong nó thành chiến mã hay chuột què em cũng không biết.

@voduychau : ngoài những chiêu các bác chỉ ở trên, bác nên mua chai xúc béc xăng pha vào bình xăng để vệ sinh béc luôn đi.
Em mới đem cái chuông nồi cũ ( còn mới ) đi phun cát . Có 20k đồng thôi .
 
Hạng C
8/6/07
964
19
38
HCM
Hiệu quả tốt hả bác ?
Em vẫn còn chịu trận cái nồi xe lọc cọc của em.
 
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
NganGiang nói:
Hiệu quả tốt hả bác ?
Em vẫn còn chịu trận cái nồi xe lọc cọc của em.
Xe của bác Ngan Giang là SCR của Honda ? Theo em tìm hiểu thì chỉ riêng dòng tay ga của Honda (@, Dylan, PS, SCR, AB,...) chạy một thời gian lâu sẽ bị kêu lọc cọc. Tiếng kêu nhỏ thôi và khi nào vào ổ gà hoặc đang dừng bắt đầu lên ga nhẹ đề pa thì mới kêu. Kiểm tra bằng cách dựng chống đứng cầm bánh sau giựt ngựợc chiều quay sẽ thấy kêu cọc một tiếng.
Nếu kiểm tra để loại trừ khả năng kêu lọc cọc từ mấy cục cao su giảm chấn ở đĩa chận bi ở nồi trước bị chai cứng (thay cao su mới sẽ hết, bệnh này xuất hiện ở tất cả các xe tay ga và bên Epicuro topic có bàn luận vụ này) thì ở dòng tay ga Honda trong bộ láp có bánh răng trung gian truyền chuyển động (từ cốt nồi sau qua cốt bánh xe) là 2 nhông rời lồng vào cùng trục quay với nhau bị va đập nên mới kêu. Dòng xe của SYM thì 2 nhông này được tra ép cứng với nhau không tháo rời được như Honda nên không bị kêu.
Khắc phuc sự cố này cũng hên xui thôi bằng cách đóng cứng 2 nhông này với nhau: hên thì giải quyết triệt để tiếng kêu lọc cọc và láp không bị hú nhưng xui là sau khi ép cứng thì bộ láp sẽ bị hú dã man tàn bạo nghe còn khó chịu hơn tiếng kêu lọc cọc. Nếu có điều kiện thay được bộ láp mới, ngay khi ráp chỉ cần đóng cứng 2 nhông này (lúc còn mới) thì không bao giờ còn kêu và không bị hú.
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: cutom
Hạng C
8/6/07
964
19
38
HCM
Cám ơn bác. Em nghĩ tiếng lọc cọc mà bác nói do quay giật bánh xe lúc dựng chóng đứng thì chiếc nào cũng vậy, lúc mới mua về đã vậy từ khi xuất xưởng rồi bác. Các nhong đều phải có độ rơ nhất định.
Em nghĩ tiếng kêu phát ra từ cốt bố 3 càng làm việc lâu ngày lỏng lưng, vặn ga bố bắt không đều sinh ra tiếng kêu cọc cọc lúc lên ga đề pà, nhất là khi chở nặng.
Đoán mò không biết có đúng không.hihi..
 
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
NganGiang nói:
Cám ơn bác. Em nghĩ tiếng lọc cọc mà bác nói do quay giật bánh xe lúc dựng chóng đứng thì chiếc nào cũng vậy, lúc mới mua về đã vậy từ khi xuất xưởng rồi bác. Các nhong đều phải có độ rơ nhất định.
Em nghĩ tiếng kêu phát ra từ cốt bố 3 càng làm việc lâu ngày lỏng lưng, vặn ga bố bắt không đều sinh ra tiếng kêu cọc cọc lúc lên ga đề pà, nhất là khi chở nặng.
Đoán mò không biết có đúng không.hihi..
Hì, bác nói cái gì cũng phải có độ rơ nhất định là đúng. Nhưng em đã gặp một chiếc Dylan (xe ông anh), 1 chiếc AB 2010 và bản thân chiếc Symphony125 của bà cả nhà em, khi làm thí nghiệm như đã nói thì chỉ có chiếc Symphony là không kêu cộc cộc còn chiếc Dylan kêu, AB cũng kêu (mặc dù AB mới chạy từ 12/2010 đến giờ) thì rõ ràng không phải là cốt bố 3 càng lỏng lưng do xài lâu ngày bác ơi. Em bị chiếc Dylan vật đến khóc tiếng kampuchia luôn, xét nghiệm rất kỹ lưỡng từ nồi đến bố 3 càng (cục caosu giảm chấn với Khe trượt trên bố 3 càng, cốt xoay bố 3 càng) đến cả bộ láp luôn.
 
Hạng C
8/6/07
964
19
38
HCM
Dạ, để bữa nào có điều kiện thuận lợi em tháo bộ nồi xe em ra kiểm tra xem sao rồi báo cáo bác.
 
Hạng D
24/4/06
2.450
13.555
113
TP. HCM
cái kêu cọc cọc ở bánh sau khi qua ổ gà có thể là bạc đạn của bánh sau, các bác kiểm tra thử
p/s: em mới dán lại bố 3 càng và phun cát nồi sau, cộng khoan lỗ chuông nồi, cảm nhận là chạy vọt và êm
 
Hạng F
12/9/10
6.652
41.064
113
48
Bà Tó
NganGiang nói:
Hiệu quả tốt hả bác ?
Em vẫn còn chịu trận cái nồi xe lọc cọc của em.
Cái bệnh giật đã trị hết bác ạ .
Vì cái chuông theo bộ nồi đó , nếu muốn hết giật thì phải dớt lại .
Em có 2 bộ nồi lận . lấy cái zin ra , còn cái kia cất lại .

Con @ 2002 của em trước kia , chạy được 5k km , nắm cái bánh sau giật giật thì thấy nó cũng rơ nhiều hơn mấy cái xe mà em biết .
Em có coi ở mấy cái diễn đàn khác thì thấy bệnh lộc cộc ở nồi sau khi qua chỗ giằn ...nằm ở phần láp .
Còn 3 cái cốt càng bố , em nghĩ phải chạy nhiều lắm nó mới bị mòn . Càng bố bung ra rất ngắn nên chắc cũng khó mòn .