Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
anhbocau nói:
trieupham007 nói:
Keke, cũng may bác bocau không phải là lơ xe, chứ không thì ...
Có điều em không biết OSPD là gì, còn OSOM là gì. Em tìm mãi mà không thấy chỗ nào ghi cả.
OSPD : OS Police Department .
OSOM : là thành viên xuất sắc .
Keke bác caubo nói thiệt hay nhìn chữ viết tắt rồi chế ra đấy, sao lại có cả Police Department trong này vậy
 
Tập Lái
2/7/11
4
0
0
Chào các bác, em là lính mới, em có 1 chiếc Epicuro 2001, mua lại của anh bạn, mới đem về thì bị lặt vặt nhưng trị hết rồi, hiện chạy rất ngon nhưng nó lại có 1 cái vụ này: Hao nhớt quá, em thường mua 2 bình Shell 1 lít, thay nhớt 1l2 (theo đúng như lốc máy ghi), còn 0,8l em để châm từ từ, cứ 2 tuần châm 1 lần (tháo que thăm ra thấy hụt chừng 0,5cm) , đến lần thay nhớt kế tiếp (2 tháng sau hoặc 3000km thì cũng vừa hết).

Nhưng nó lại không bị lỏng bạc (không xì khói trắng lúc lên ga mạnh), rò rỉ nhớt lốc máy (lốc máy khô queo) hay lòn nhớt vào hệ thống giải nhiệt gì cả (nước giải nhiệt lúc thay ra vẫn xanh lè không bị váng gì cả) em mới đau đầu.....

Em tháo bugi xem thì thấy có muội đen hơi hơi ướt nhớt, nhưng nó lại chưa bao giờ chết máy hay lửa yếu gì cả, em nghĩ bugi bị ướt nhớt như thế thì chạy sẽ bị lì hoặc dễ chết bugi nhưng không, hai năm nay em vẫn xài cái bugi đó và vẫn chạy tốt, chỉ có lâu lâu tháo ra lau sạch chỗ cái đen đen đó thôi, có lẽ phốt xú páp bị hở hay mòn rồi phải không ạ, xin các bác tư vấn giùm em coi còn có lý do gì nữa không ạ....
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
thanhtan nói:
Chào các bác, em là lính mới, em có 1 chiếc Epicuro 2001, mua lại của anh bạn, mới đem về thì bị lặt vặt nhưng trị hết rồi, hiện chạy rất ngon nhưng nó lại có 1 cái vụ này: Hao nhớt quá, em thường mua 2 bình Shell 1 lít, thay nhớt 1l2 (theo đúng như lốc máy ghi), còn 0,8l em để châm từ từ, cứ 2 tuần châm 1 lần (tháo que thăm ra thấy hụt chừng 0,5cm) , đến lần thay nhớt kế tiếp (2 tháng sau hoặc 3000km thì cũng vừa hết).

Nhưng nó lại không bị lỏng bạc (không xì khói trắng lúc lên ga mạnh), rò rỉ nhớt lốc máy (lốc máy khô queo) hay lòn nhớt vào hệ thống giải nhiệt gì cả (nước giải nhiệt lúc thay ra vẫn xanh lè không bị váng gì cả) em mới đau đầu.....

Em tháo bugi xem thì thấy có muội đen hơi hơi ướt nhớt, nhưng nó lại chưa bao giờ chết máy hay lửa yếu gì cả, em nghĩ bugi bị ướt nhớt như thế thì chạy sẽ bị lì hoặc dễ chết bugi nhưng không, hai năm nay em vẫn xài cái bugi đó và vẫn chạy tốt, chỉ có lâu lâu tháo ra lau sạch chỗ cái đen đen đó thôi, có lẽ phốt xú páp bị hở hay mòn rồi phải không ạ, xin các bác tư vấn giùm em coi còn có lý do gì nữa không ạ....
Xe bác như thế là hao nhớt tuy là khá ít nhưng vẫn là hao nhớt vì bác vẫn phải châm thêm. Bạc segment có thể không lỏng đến mức xì khói trắng nhưng có thể đã mòn, bác nên gỡ ra kiểm tra lại khe hở miệng bạc xem sao. Một nguyên nhân nữa khiến cho hao nhớt ít ít như thế là phốt và gít xupap của xe đã bị lỏng cũng khiến nhớt lòn lên buồng đốt làm ướt đầu bugi.
 
Tập Lái
2/7/11
4
0
0
Cảm ơn anh TrieuPham, để có thời gian em đi kiểm tra lại 2 chỗ ấy..
 
Tập Lái
13/7/11
3
0
0
chào các bạn! nhân đây mình có 1 câu hỏi.
- Xe mình lúc trước để lâu khoảng 1 tuần ko chạy, đem ra đề ko nổ. phải đạp thật lâu mới nổ, sau đó đề nổ bình thường. các ngày tiếp theo nếu đem ra chạy vẫn đề nổ bình thường. nên mình để vậy chạy luôn. từ đó đến nay cũng 3 năm mấy
- Gần đây mình đi công tác, để xe 2 tuần ko chạy, đem ra đề ko nổ nên nghĩ hết bình, đem bình đi sạc. gắn bình sào đề nổ sáng đèn bình thường. nhưng ngày hôm sau đề ko nổ, đèn ko sáng. mình đem sạc lần nữa vẫn tình trạng như vậy
- Mình mua cái bình mới thay vô nghĩ là ổn, nhưng vẫn tình trạng ngay hôm sau ko đề được.
?? các bạn có thể chuẩn đón dùm mình ko. sợ ra tiệm thợ vẽ
?? tiệm nào sửa xe ga uy tính chỉ mình với. mình ở SG. thanks các bạn rất nhiều
 
Hạng F
12/9/10
6.652
41.216
113
48
Bà Tó
@Lammq05 : xe để lâu ngày thì khó nổ , phải đề hay đạp nhiều để xăng lên thì mới dễ nổ . Bình thường thôi bác .
Em nghĩ xe bác bị hỏng ở bộ phận sạc nên khi sạc đầy bình ngon lành . Để xe một đêm và sau 1 ngày xe toàn sử dụng bình mà không được nạp.....lại hết bình .
À , mà xe gì bác nhỉ ?
 
Tập Lái
13/7/11
3
0
0
Thanks bạn đã trả lời giúp mình. xe mình là xe yamaha hiệu cynus. xe này mua cũng được 5 năm rồi. Người bán nói là xe nhập nên ở VN ko thông dụng.
Lúc trước xe mình ko có công tắc đèn, lúc mua mình đã đồng ý cho người bán chế thêm vào
Lần trước đi thay nồi ở Yamaha họ lấy phụ tùng của Nouvo 4 thay vào
Cho mình hỏi là bộ sạc giá bao nhiêu. À mà chổ nào sửa xe ga uy tính
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
13/7/11
3
0
0
Hôm nay mình đem xe ra chổ Yamaha.
Mấy anh thợ kiểm tra nói sạc ko có vấn đề, do bình ko cầm. Nhưng bình mình mới thay.
Ko biết có phải do hệ thống điện ko.
 
Hạng F
12/9/10
6.652
41.216
113
48
Bà Tó
lammq05 nói:
Hôm nay mình đem xe ra chổ Yamaha.
Mấy anh thợ kiểm tra nói sạc ko có vấn đề, do bình ko cầm. Nhưng bình mình mới thay.
Ko biết có phải do hệ thống điện ko.
Bác đã thay bình mới mà .
Gần nhà bác có tiệm làm đèn , còi , bình ? đem ra họ bắt bệnh được liền .
Bác ở khu nào ?
 
Hạng F
5/11/10
6.708
15.033
113
Các bác cho em hỏi chổ nào chuyên trị SCR, xe em rịn nhớt hoài, ngay dưới bơm nhớt, chạy về máy nóng nhễu vài giọt nhớt, khi nguội thì hết, em ở Q6, thanks các bác.