Hạng B1
14/2/18
86
51
18
40
Em đọc lại tài liệu thì bình điện đang gắn trên xe cứ cắm sạc vô tư nha bác, sạc nguội là đã tháo bình điện ra.
 
  • Like
Reactions: nghiaallo
Hạng B2
18/6/17
185
29
28
36
Em đọc lại tài liệu thì bình điện đang gắn trên xe cứ cắm sạc vô tư nha bác, sạc nguội là đã tháo bình điện ra.
Tuc la cu kep 2 cuc am va duong,ac quy tren xe la sac dung ko?bac inbox fb hay zalo,cho minh
 
Hạng B2
18/6/17
185
29
28
36
Hay đấy nhỉ?có 2 chế độ sạc à?lúc đầy bình,có báo đèn ko?Sạc xe máy ok chứ?mình rất dùng hàng thương hịêu rõ ràng?em hay dùng fb,zalo ít dùng
 
Hạng C
18/6/11
820
1.125
93
HCM city-Seven district
Có vài ý kiến từ kinh nghiệm bản thân trong việc thay bình cho xe: k biết xe của các bác hiệu gì, đời gì? Xe của tôi là Yaris 1.3 đời 2010, sx tại Nhật. Lần thay bình đầu tiên: gọi người đem bình đến nhà, cứ nghĩ xe cỏ nên thay nguội luôn, kết quả xe mất garanti rung bần bật như lên cơn động kinh, phải chạy ra showroom của hãng set lại, chỉnh lại đồng hồ, radio. Lần thứ hai thay bình: rút kinh nghiệm lần đầu, cho xe nổ máy tháo bình cũ, thay bình mới vào không chuyện gì xảy ra, kh phải chỉnh lại đồng hồ hay radio, trong quá trình thay bình xe vẫn nổ máy. Nên tốt nhất khi không có nguồn dự phòng khi tháo bình thì các bác cứ cho xe nổ máy trước khi tháo bình và vẫn để nổ máy khi thay bình. Chuyện sét lại đồng hồ hay radio là chuyện nhỏ, chuyện phải set lại garanti mới tốn thời gian và tốn tiền.
 
  • Like
Reactions: DNG2017
Tập Lái
30/1/09
2
0
1
48
Có vài ý kiến từ kinh nghiệm bản thân trong việc thay bình cho xe: k biết xe của các bác hiệu gì, đời gì? Xe của tôi là Yaris 1.3 đời 2010, sx tại Nhật. Lần thay bình đầu tiên: gọi người đem bình đến nhà, cứ nghĩ xe cỏ nên thay nguội luôn, kết quả xe mất garanti rung bần bật như lên cơn động kinh, phải chạy ra showroom của hãng set lại, chỉnh lại đồng hồ, radio. Lần thứ hai thay bình: rút kinh nghiệm lần đầu, cho xe nổ máy tháo bình cũ, thay bình mới vào không chuyện gì xảy ra, kh phải chỉnh lại đồng hồ hay radio, trong quá trình thay bình xe vẫn nổ máy. Nên tốt nhất khi không có nguồn dự phòng khi tháo bình thì các bác cứ cho xe nổ máy trước khi tháo bình và vẫn để nổ máy khi thay bình. Chuyện sét lại đồng hồ hay radio là chuyện nhỏ, chuyện phải set lại garanti mới tốn thời gian và tốn tiền.


xin chúc mừng bác tai qua nạn khỏi chưa cháy tbi là may rồi bác tháo acquy ra điện máy phát nó lên 15 17v may là tb còn sống.
mất garanti à bọn em chạy xe cty toàn chơi trò này cho đỡ tốn xăng đấy vòng tua xuống thấp không kéo nổi đh nên 1 là chết máy 2 là không mát sếp khỏi ngồi xe làm việc.còn cài lại garanti chứ gì cứ đi đi rồi nó tự hết thôi.
bác thay acquy gì mà lâu thế bọn em chơi trò trên là tháo cọc bình đến phút thứ 12 chở đi nó mới giật nhé lắm hôm vội 10 phút coi như mất công tháo
 
Tập Lái
4/3/17
32
13
8
41
Mình đang muốn mua ắc quy,về tự thay cho em Vios G 2017?Nhưng nghe anh em lái xe dịch vụ cùng nói,nếu không thay đúng cách,sẽ lỗi ga xe,và 1 số lỗi hệ thống.Các bác có thể chỉ em các bước thay,mà không làm ảnh hưởng đến xe không.Vì em ở xa hãng và gara,cho nên toàn phải mua về tự thay,cho tiện
Trước khi tháo ắc quy của xe ra, lấy 1 ắc quy 12v bất kỳ hoặc ắc quy xe máy cũng được, nối vào 2 đầu dây, âm theo âm, dương theo dương, sau đó tháo cọc, cho bình mới vào, bắt lại 2 cọc cho chắc chắn sau đó tháo 2 sợi dây lúc nãy ra là xong.
Tại sao phải là kẹp điện vào, vì khi mất điện hoàn toàn thì ECU nó sẽ reset lại và sẽ bị 1 số lỗi tùy xe
Vios thì sẽ mất ga lăng ti, tắt đề máy lại 1-2 lần rồi cũng có ga lăng ti lại bình thường, đồng hồ báo số km xăng còn lại đi được trật lất hết, phải đi 1 thời gian tốn vài bình xăng để ECU nó tính toán lại, nó mới trở lại bình thường, còn đài fm thì mình tự set thôi
Fortuner thì căng hơn: mở AC không được, bấm kính xuống không được, bật xi nhan không được, đề máy nổ được nhưng vậy sao chạy? Phải tới hãng Set lại ECU
Vios và Fortuner nhà mình có và đã từng bị nên mình biết rõ, còn những xe khác như thế nào thì mình ko dám phán
Nói tóm lại muốn lấy ắc quy ra ngoài, trước khi tháo cọc phải kẹp điện vào tránh để bị mất nguồn.