Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.397
17.980
113
Lâm Đồng
Các hãng xe Đức trong nỗ lực cứu xe chạy dầu
Bloomberg cho biết cả 3 hãng xe đang thực hiện các phương án phòng ngừa để cứu gần 13 triệu xe chạy dầu cũ bị cấm ngay trên quê nhà vì các lý do về mức độ khí thải.​
[pagebreak][/pagebreak]
Chính quyền Bavaria vừa công bố một đợt triệu hồi tự nguyện với sự tham gia của cả BMW lẫn Audi. Theo đó, họ sẽ chủ động triệu hồi và cập nhật phần mềm cho những mẫu xe chạy dầu diesel cũ để tránh nguy cơ các xe này bị cấm lưu hành. Sẽ có tổng cộng 850.000 xe Audi sẽ được cập nhật phần mềm mới này, từ đó, cải thiện mức khí thải trong điều kiện lái xe trên thực tế đang vượt quá tiêu chuẩn cho phép về mặt pháp lý.
Các hãng xe Đức trong nỗ lực cứu xe chạy dầu

Tập đoàn Daimler cũng có những động thái tương tự. Mercedes-Benz vừa công bố việc nâng cấp gần 3 triệu xe tại châu Âu. Hãng này khẳng định mong muốn giữ cho động cơ diesel tồn tại vì nó có vai trò vô cùng quan trọng cũng như nó hoạt động hiệu quả hơn động cơ xăng.

Hiện tại, có nhiều thành phố tại Đức đang đề xuất các kế hoạch cấm xe chạy dầu. Tuy nhiên, chỉ có thành phố Hamburg là đã thông qua nghị định cấm xe chạy dầu cũ trên những tuyến đường quan trọng. Dù vậy, nó cũng là ngòi nổ báo hiệu tương lai của các xe diesel cũ kỹ sắp chấm dứt cũng như hạn chế sức mua của các xe diesel mới ra mắt.

Các điều luật cấm xe chạy dầu cũ không đạt mức phát tải tiêu chuẩn được nhiều người đồng tình, nhưng không phải ai cũng đồng ý với nó. Có một lượng fan hâm mộ xe chạy dầu rất lớn tại châu Âu và đặc biệt tại Đức. Trong năm 2016 các xe sử dụng động cơ diesel chiếm 46% doanh số xe bán ra tại quốc gia này. Bộ trưởng bộ giao thông vận tải Đức Alexander Dobrindt cũng cho rằng “cấm” không phải là một biện pháp hữu hiệu để giảm việc ô nhiễm môi trường.
Các hãng xe Đức trong nỗ lực cứu xe chạy dầu

Doanh số xe chạy dầu chùn lại trong khi xe chạy xăng tăng mạnh vào thời điểm VW dính scandal
Những rắc rối về xe chạy dầu và các vấn đề ô nhiễm môi trường của nó bị đẩy lên cao kể từ khi tập đoan Volkswagen dính scandal về gian lận phát thải. Theo điều tra của các cơ quan chuyên ngành, hãng này đã sử dụng các phần mềm gian lận, nhằm qua mặt hệ thống kiểm định mức độ khí thải khi xe chạy tại chỗ. Chỉ khi một nhóm các nhà khoa học độc lập thử các xe này trên điều kiện đường thực tế, hành vi này mới bị phát giác. Kết quả là hãng này phải cuốn vào vòng xoáy kiện tụng, đóng phạt, sửa chữa và mua lại xe sai phạm...lên đến hàng chục tỷ đô. Dieselgate không chỉ khiến cho VW chịu tổn thất nặng nề về danh tiếng, tiền bạc và công sức mà còn khiến cho các hãng xe Đức khác lao đao theo.
Các hãng xe Đức trong nỗ lực cứu xe chạy dầu

Các hãng xe Đức trong nỗ lực cứu xe chạy dầu Các hãng xe Đức trong nỗ lực cứu xe chạy dầu Các hãng xe Đức trong nỗ lực cứu xe chạy dầu Các hãng xe Đức trong nỗ lực cứu xe chạy dầu
Theo Carscoops​
 
Hạng D
8/5/16
2.226
5.956
113
Ủng hộ dẹp xe oto gia đình chạy dầu!
Em dự là nhiều bác sẽ nghĩ xe chạy dầu ko bán đc ở Châu Âu, Mỹ thì đem về VN giá rẻ là các bác is hốt liền :confused:
 
Hạng C
26/9/15
732
786
93
36
Thực ra động cơ diesel có rất nhiều ưu điểm về lực kéo và tính kinh tế. Quan trọng là khắc phục nhược điểm phát thải. Để làm cái này thì một số xe diesel tại Mẽo thấy có chỗ để đổ dung dịch xúc tác Urea. Thiết nghĩ nếu option này là bắt buộc trong tương lai thì động cơ diesel mới có đất sống.
 
Hạng B2
11/6/16
372
424
63
Sáng em vừa đọc tin Spiegel đưa tin các hãng xe lớn của Đức (VW, Audi, BMW, Porsche, Daimler) có thể sẽ bị điều tra do lũng đoạn thị trường ở nhiều lĩnh vực từ những năm 90 trở lại đây. Người ta đánh giá đây có thể là vụ độc quyền lớn nhất trong lịch sử. VW đã nhanh chân hợp tác với ủy ban chống độc quyền của chính phủ Đức và EU để giảm thiểu số tiền phạt. Theo luật chống độc quyền của EU thì doanh nghiệp bị kết tội độc quyền sẽ phải nộp phạt tối đa 10% doanh thu. Cho tới thời điểm này thì mới chỉ có BMW tuyên bố mình không gian dối trong vụ khí thải.
 
Hạng B2
21/4/17
175
96
28
Vũng Tàu
Động cơ Diesel hoạt động hiệu quả hơn Gasoline:
1. Tính kinh tế
2. Khả năng chịu tải
.......
Chưa hiệu quả:
1. Ồn
2. Phát thải cao
.....
Còn gì nữa ko mọi người?
 
Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
Thực ra động cơ diesel có rất nhiều ưu điểm về lực kéo và tính kinh tế. Quan trọng là khắc phục nhược điểm phát thải. Để làm cái này thì một số xe diesel tại Mẽo thấy có chỗ để đổ dung dịch xúc tác Urea. Thiết nghĩ nếu option này là bắt buộc trong tương lai thì động cơ diesel mới có đất sống.
Đó là xe tải thôi chứ xe con thiết kế cái đó bất tiện chết dich luôn.
 
Hạng F
29/10/14
8.533
11.205
113
Mang qua việt nam pác ơi. Dân xứ tôi còn nghèo chạy dầu cho rẻ. Ô nhiểm mỗi trường đã có nhà nước chúng tôi lo. giá dầu nhập khẩu ở xứ tôi chỉ 7k/ lít sau khi công các loại thuế bán gần 14K. Chuẩn bị chúng tôi đóng thêm mấy K bảo vệ môi trường nữa. Các bạn ko phải lo vấn đề khí thải đâu
 
  • Like
Reactions: xlive