Hạng C
5/5/16
617
979
93
Các bác cứ si nghĩ: 4 máy chạy tăng áp sinh ra 200Hp mã lực và 6 máy hút khí tự nhien sinh ra 200Hp mã lực thì thằng nào nhẹ nhàng hơn? Tất nhiên máy 6 xilanh chạy nhẹ nhàng hơn.
Nếu thấy đơn giản theo số học: 4 xi lanh thì tốn nhìu xăng hơn 6 xi lanh thì thằng sx đánh trúng tâm lý bác rồi.
Còn nếu biết để sinh công tạo ra 200Hp thì cả 4 xilanh hay 6 xilanh phụ thuộc nhiều yếu tố vẩ cơ cấu máy, bộ xả nạp, lượng nhiên liệu và khí thảy sinh ra cũng không đơn thuần tỉ lệ thuận 4 hay 6 xilanh đâu.
Túm lại: thằng sx nó mún bán cái gì thì nó có cách giai thích cái đó theo hướng tố. Miễn sao đảm bảo nguyên tắc: đúng qquy trình, không sai khoa học, khog phủ dịinh cái kia( vì bản chất mọi công nghệ đều có 2 mặt mà, nó lắy cái tốt quảng cáo, kho phủ nhận cái xấu thì nó đau có sai)
 
Hạng B2
14/9/10
457
196
43
Tùy thị trường mà hãng xe áp dụng. VN mà V12 thì đường nào mà chạy. Mỹ mà turbo chắc mau thay máy.
 
Hạng D
9/1/15
2.583
3.878
113
40
Chẳng thấy dẫn chứng gì cả, chỉ thấy mỗi mình bác chủ thớt 1 mình phán như là đại diện các hãng xe phát biểu. Liệu có tin được không đây???
Sao nghe mùi giống bác chủ thớt đang múa phụ để bán các xe không có máy tăng áp của mấy anh nhà Nhật như Toy, Nis,... quá à.
Bác chủ dự thế thì lẽ nào mấy thằng xe hãng Nhật nó ngu và chậm đến thế: các hãng xe châu Âu đã thương mại hóa động cơ có tăng áp từ lâu rồi, còn ông Honda và Toy Lé mới tung ra còn nóng sốt luôn.
http://www.carscoops.com/2016/10/automakers-being-forced-to-upsize.html
Em nó đây ah. Nguyên gốc.
 
Tập Lái
6/8/16
38
70
18
55
Chủ thớt có bài viết hay, trích dẫn đúng từ báo uy tín. Cá nhân mình vẫn thích động cơ hút tự nhiên vì chắc chắn sẽ bền bỉ hơn, gia tốc tốt hơn (so cùng HP), tuy nhiên nhờ ơn đảng anh minh thì ở nước vịt dùng turbo sẽ lợi hơn về thuế.
 
Hạng B2
10/9/15
193
146
43
36
Bác chủ đọc và dẫn chứng rất đúng, động cơ turbo đã có từ rất lâu, nhưng phải vì một lý do nào đó mà một số hãng rất hạn chế ra các mẫu động cơ turbo. Cái gì cũng có 2 mặt cả thôi ợ.
 
Hạng B2
11/7/13
140
188
43
Tp. Hồ Chí Minh
Cá nhân em thấy turbo tăng áp hiệu quả nhất đối với động cơ diesel và khoảng 2.0 - 2.5 lít. Đơn cử Fortuner 2009 vs Fortuner 2013. Cùng 2.5 nhưng chỉ cần thêm cánh gió turbo và bộ làm mát khí nạp thì công suất tăng thêm 44hp và tiết kiệm dầu hơn khoảng 1 lit trên cùng một đường thử.
 
Hạng D
10/6/16
2.515
1.878
113
Cái gì tự nhiên cũng vẫn là tốt nhất. Cứ ép với nạp nọ kia nghe thì kêu nhưng chỉ tổ mau hỏng :D
 
  • Like
Reactions: tuanpercuss