Hạng B2
16/5/11
459
177
43
Trường hợp bản thân e khá hài hước. Học xong có bằng 6 năm ko đụng đến vô lăng. Khi sở hữu xe ông Cậu mới tập lại cho, bằng cách chạy vòng quanh sân banh 3 tiếng buổi trưa. Chiều tối e tự vác ra chạy thành phố. Khi trời tối và mưa e dừng xe tự ngồi mò các nút, có khi phải search trên gg. Vì khi học lái chỉ biết khởi động, vào số, xinhan, bấm nút cảnh báo chứ có biết bật đèn pha cos - sương mù, gạt mưa, mở nắp xăng, capo... gì đâu.
Chạy được 2 ngày, ngày thứ 3 e chạy ra xa lộ, ngày thứ 10 e chạy đường dài lên Bảo Lộc. Lần đầu leo/đổ đèo e đi sớm đèo vắng nhưng lại có sương mù, mưa nhẹ. Cũng xin vượt trái lẫn phải đường bằng. Leo đèo gặp xe rùa, thấy an toàn cũng xin vượt. Rồi mãi đến 6 tháng sau mới lên cao tốc lần đầu tiên bằng 1 chuyến đi Cà Mau. Vì đi xe số sàn nên thời gian đầu dừng đèn đỏ, đường sắt, trạm thu phí hay vào vòng xoay tắt máy liên tục. Ai bấm còi hối cứ mặc kệ, mình bình tĩnh xử lý. Cũng vài lần va quệt nhẹ.
Tất cả những lý thuyết như leo/đổ đèo số 3, đá đèn, hugo, vê côn, âm côn,... có được là nhờ tham gia diễn đàn.
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Trường hợp bản thân e khá hài hước. Học xong có bằng 6 năm ko đụng đến vô lăng. Khi sở hữu xe ông Cậu mới tập lại cho, bằng cách chạy vòng quanh sân banh 3 tiếng buổi trưa. Chiều tối e tự vác ra chạy thành phố. Khi trời tối và mưa e dừng xe tự ngồi mò các nút, có khi phải search trên gg. Vì khi học lái chỉ biết khởi động, vào số, xinhan, bấm nút cảnh báo chứ có biết bật đèn pha cos - sương mù, gạt mưa, mở nắp xăng, capo... gì đâu.
Chạy được 2 ngày, ngày thứ 3 e chạy ra xa lộ, ngày thứ 10 e chạy đường dài lên Bảo Lộc. Lần đầu leo/đổ đèo e đi sớm đèo vắng nhưng lại có sương mù, mưa nhẹ. Cũng xin vượt trái lẫn phải đường bằng. Leo đèo gặp xe rùa, thấy an toàn cũng xin vượt. Rồi mãi đến 6 tháng sau mới lên cao tốc lần đầu tiên bằng 1 chuyến đi Cà Mau. Vì đi xe số sàn nên thời gian đầu dừng đèn đỏ, đường sắt, trạm thu phí hay vào vòng xoay tắt máy liên tục. Ai bấm còi hối cứ mặc kệ, mình bình tĩnh xử lý. Cũng vài lần va quệt nhẹ.
Tất cả những lý thuyết như leo/đổ đèo số 3, đá đèn, hugo, vê côn, âm côn,... có được là nhờ tham gia diễn đàn.
kỹ thuật hugo nó như thế nào bác, để làm gì nhỉ ?
 
Hạng B2
16/5/11
459
177
43
kỹ thuật hugo nó như thế nào bác, để làm gì nhỉ ?
hugo là gt đó bác, chứ có phải kỹ thuật gì đâu. bác troll e à.
nhờ os e mới biết vụ chim mồi trên ql 20 ấy chứ. cũng như kinh nghiệm đi đoạn nào có gt.
dạo gần đây trên vnexpress cũng bàn tán sôi nổi trên cao tốc có 2 xe chạy 60km/h song song nhau. nhưng những người cmt trên đó đâu biết cũng chim mồi cả.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: nttanmam and duvsp
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Đổ đèo, lên dốc đã có rất nhiều diễn đàn nói rồi, nhưng mà có lẽ đề nghị các cơ sở dạy lái xe là :
1. Thứ nhất : cấm đổ đèo bằng số 0 hoặc số lớn nhất;
2. Thứ 2 ; đi số phù hợp - cái này khó bởi phải có kinh nghiệm , khả năng cảm nhận tốc độ, kinh nghiệm của mình là khi đổ đèo thấy cứ nhấp thắng liên tục 2-3 phát mà thấy vẫn nhanh là chuyển về số nhỏ hơn;
3. Thứ 3 : Đi đồng bằng trước , cảm thấy tự tin hãy đi đèo dốc từ thấp đên cao, cứ từ từ không gì phải vội
Em đã từng học lái xe ở cả VN và nước ngoài nên thực tế thấy VN không dạy nhiều về kỹ năng này còn nước ngoài có dạy nhưng cũng sơ lược thôi, chị em phụ nữ nước ngoài một số vẫn không biết kỹ thuật này, cứ D là quất thôi dù xe không có tinh năng hỗ trợ dổ đèo. Hên là đường nó dốc ngắn và chị em ít khi đi đèo dốc cao. Mong là mọi người để ý học hỏi thêm để không có những tai nạn do thiếu hiểu biết sơ đẳng về kỹ thuật lái này.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
hugo là csgt đó bác, chứ có phải kỹ thuật gì đâu. bác troll e à.
E Không biết là nó thật, còn kỹ thuật này em cũng khá rành (tất nhiên em luôn cố đi đúng luật). Hôm nào rảnh em sẽ lập thớt về nó.
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Trường hợp bản thân e khá hài hước. Học xong có bằng 6 năm ko đụng đến vô lăng. Khi sở hữu xe ông Cậu mới tập lại cho, bằng cách chạy vòng quanh sân banh 3 tiếng buổi trưa. Chiều tối e tự vác ra chạy thành phố. Khi trời tối và mưa e dừng xe tự ngồi mò các nút, có khi phải search trên gg. Vì khi học lái chỉ biết khởi động, vào số, xinhan, bấm nút cảnh báo chứ có biết bật đèn pha cos - sương mù, gạt mưa, mở nắp xăng, capo... gì đâu.
Chạy được 2 ngày, ngày thứ 3 e chạy ra xa lộ, ngày thứ 10 e chạy đường dài lên Bảo Lộc. Lần đầu leo/đổ đèo e đi sớm đèo vắng nhưng lại có sương mù, mưa nhẹ. Cũng xin vượt trái lẫn phải đường bằng. Leo đèo gặp xe rùa, thấy an toàn cũng xin vượt. Rồi mãi đến 6 tháng sau mới lên cao tốc lần đầu tiên bằng 1 chuyến đi Cà Mau. Vì đi xe số sàn nên thời gian đầu dừng đèn đỏ, đường sắt, trạm thu phí hay vào vòng xoay tắt máy liên tục. Ai bấm còi hối cứ mặc kệ, mình bình tĩnh xử lý. Cũng vài lần va quệt nhẹ.
Tất cả những lý thuyết như leo/đổ đèo số 3, đá đèn, hugo, vê côn, âm côn,... có được là nhờ tham gia diễn đàn.
Thực ra đèo bảo lộc tương đối dẽ đi mà các bác, đôi khi cũng tai nạn nhưng nguyên nhân là do không biết hãm số hoặc ỉ y tài năng phóng nhanh vượt ẩu thôi. Chủ yếu tai nạn do lỗi con người. Có bác đi số cao quá tăng tốc k kiểm soát, k thể về số, chỉ còn đạp thắng, cháy thắng thế là đi thôi. Chứ đi đúng kỹ thuật thì k bao giờ xảy ra như vậy.
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Các vụ tai nạn trên các đèo em thấy mấy nguyên nhân dẫn đến như sau, các bác rút kinh nghiệm:
- Chủ quan phóng nhanh quá, hoặc không biết kỹ thuật hãm bằng số, để số cao đến lúc về số không được, phải thắng nhiều, cháy thắng mất thắng
- Quá liều, về mo đi cho nhẹ máy cũng bị quá tốc độ không vào số được, lại thắng nhiều, cháy thắng mất thắng
- Đi không quá nhanh nhưng xe quá nặng, số cao, thắng không chịu nổi lại hỏng thắng mất thắng
- Đi nhanh, không làm chủ tay lái gặp cua gấp, mất lái lao xuống vực
- Đi sương mù tầm nhìn hạn chế, không giảm tốc độ, không thấy vực, đi quá mép đường, lao xuống vực.
- Vượt không có tấm nhìn tốt bị xe ngược chiều ép lao vào xe phía phải.
- Dừng trên đèo gặp chỗ hẹp , tầm nhìn kém, bị xe xuống đốc tông vào
 
Hạng B2
6/11/15
368
672
93
Cho em hỏi dùng cruise control để đổ đèo được không vậy? Em thấy dùng trên dốc cầu thì OK, ví dụ ở mấy cái cầu cao như Long Thành, Phú Mỹ, Mỹ Thuận, Cần Thơ. Khi ở chế độ cruise control thì sẽ sẽ tự giảm số để giữ tốc độ đã cài.
 
  • Like
Reactions: duvsp