Hạng D
15/1/22
1.146
3.076
113
Nhiều nước đã kết hợp hầm chui và bùng binh, từ đó tăng thông lượng xe qua lại.

Nên chăng áp dụng cách này để giảm xung đột cách luồng xe và giảm thời gian chờ đèn đỏ tại ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.

Hiện tại, hầm chui đã hoàn thành, nhưng quan sát trên hình ta thấy xe cộ tập trung vài cụm nhỏ, xung quanh thì vắng - không tận dụng được diện tích mặt đường để lưu thông.
Cách giảm ùn tắc ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ


Việc sử dụng bùng binh + hầm chui sẽ cho phép lưu thông liên tục
Cách giảm ùn tắc ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ
 
Hạng B2
19/5/23
127
1.737
93
Hoặc thêm 1 cặp cầu vượt cho Nguyễn Hữu Thọ là xong, hướng này là hướng chính, còn các hướng khác cũng chỉ phụ thôi!
Thật ra thay vì làm hầm chui chỉ cần làm cầu vượt là được.


Tuy nhiên có lẽ liên quan đến quy hoạch metro
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng D
22/1/19
4.995
10.942
113
Thật ra thay vì làm hầm chui chỉ cần làm cầu vượt là được.


Tuy nhiên có lẽ liên quan đến quy hoạch metro
hầm chui hoặc cầu vượt thì chỉ giải quyết được 1 hướng lưu thông thôi. Ngả 4 này chắc cần thêm 1 cái cầu vượt hướng Nguyễn Hữu Thọ nữa.
Còn Metro thì tuyến qua khu vực này chưa lên dự án, chưa nghiên cứu lập kế hoạch nên lúc đó điều chỉnh sau. Có thể dời vị trí chuyển đổi từ đi ngầm sang đi trên cao qua phía Bình Chánh là được.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng D
15/1/22
1.146
3.076
113
hầm chui hoặc cầu vượt thì chỉ giải quyết được 1 hướng lưu thông thôi. Ngả 4 này chắc cần thêm 1 cái cầu vượt hướng Nguyễn Hữu Thọ nữa.
Còn Metro thì tuyến qua khu vực này chưa lên dự án, chưa nghiên cứu lập kế hoạch nên lúc đó điều chỉnh sau. Có thể dời vị trí chuyển đổi từ đi ngầm sang đi trên cao qua phía Bình Chánh là được.

Nếu có thêm cầu vượt NHT thì quá lý tưởng (giao thông 3 tầng), cần tiền + thời gian xây dựng.

Thực trạng cho thấy, với cách tổ chức giao thông như hiện tại thì khu vực này đang bị biến thành 2 ngã tư. Do đó luồng xe rối và mất thời gian chờ đèn. Gom lại thành một bùng binh là tốt nhất.

Cách giảm ùn tắc ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ
 
Hạng D
22/1/19
4.995
10.942
113
Nếu có thêm cầu vượt NHT thì quá lý tưởng (giao thông 3 tầng), cần tiền + thời gian xây dựng.

Thực trạng cho thấy, với cách tổ chức giao thông như hiện tại thì khu vực này đang bị biến thành 2 ngã tư. Do đó luồng xe rối và mất thời gian chờ đèn. Gom lại thành một bùng binh là tốt nhất.

View attachment 3274358
2 ngả 4 nằm cách nhau chưa tới 100m thì chỉ thêm kẹt xe thôi chứ không thấy nó giải quyết được gì cả. Chỗ này làm bùng binh cũng khó hiệu quả lắm vì đường NVL quá rộng, nhiều lane.
Tốt nhất chỉ có cầu vượt thôi. Mà muốn cho nhanh thì làm cầu vượt thép như ngả 4 Thủ Đức hay Hàng Xanh.
 
Hạng C
5/12/16
691
1.081
93
42
2 ngả 4 nằm cách nhau chưa tới 100m thì chỉ thêm kẹt xe thôi chứ không thấy nó giải quyết được gì cả. Chỗ này làm bùng binh cũng khó hiệu quả lắm vì đường NVL quá rộng, nhiều lane.
Tốt nhất chỉ có cầu vượt thôi. Mà muốn cho nhanh thì làm cầu vượt thép như ngả 4 Thủ Đức hay Hàng Xanh.
chuẩn roài, chổ đó làm cầu vượt thép mỗi bên 2 làn xe nữa cho đi liên tục là ngon
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng C
7/3/15
531
250
63
25
Ho Chi Minh City, Vietnam
Tạm thời cấm rẽ trái từ Nguyễn Hữu Thọ vào Nguyễn Văn Linh và áp dụng xe máy rẽ trái 2 giai đoạn ở NVL thì giảm đc pha đèn và thời lượng đỏ ở giao lộ này thì sẽ đỡ hơn rất nhiều
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
3/10/15
11.704
14.361
113
Thôi cho xin.
Làm mỗi cái hầm chui muỗi ông ngăn cái ngã 4 bao lâu làm khổ những người đi thẳng NHT và NVL quá rồi
 
Hạng D
12/11/14
1.315
1.679
113
phía trên hầm, mỗi hướng 4 làn. 4 làn thì so le trái/ phải - đi thẳng đan xen bảo sao ko tắc. cha nội nào nghĩ ra cách phân làn này kể cũng nể thật.
 
  • Like
Reactions: Tony Stark