Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
1/8/12
107
3
0
43
Kính các Bác! Chẳng là gần đây Em cũng bon chen sản xuất một mặt hàng gia vị đồ khô, lợi thế là giá tốt. Em cũng đưa hàng vào Chợ Lớn bán với giá rẻ nhất thị trường với mơ ước là sản phẩm của mình sẽ lan tỏa về các chợ nhỏ, các tỉnh miền Tây. Nhưng đưa vào vài bữa thì mối hàng cũ trong đó họ cũng phá giá liền kèm với nhiều cuộc gọi, nhắn tin tình củm nặng nề vào máy của em....! Với lợi thế họ là bạn hàng lâu năm, dễ rỉ tai các sạp trong đó, nên hàng của em cũng khó chen chân, hoặc có chen vào thì cũng sứt đầu mẻ trán vì cạnh tranh giá, vì mình là người đi sau thì bao giờ giá cũng phải thấp hơn họ một giá thì mới chen vào được. Đi chào hàng trực tiếp các chợ trong thành phố thì có cái khó là các tiệm tạp hóa tiệm nào cũng bán hàng này, nhưng vì là gia vị nên mỗi lần họ chỉ lấy rất ít hàng, mỗi tuần chục hũ gia vị, bán hết thì họ kêu, bỏ công đi giao từng chỗ cũng khó. Thế nên em kính hỏi thăm các bác nào am tường về cách thức lan tỏa hàng trong các chợ truyền thống giải đáp giúp em:
+ Đối với các tiệm tạp hóa nhỏ trong các chợ, thì họ thường trực tiếp đi các chợ đầu mối lấy hàng về bán, hay có một lực lượng nào chuyên cung cấp hàng cho từng chợ, như kiểu đi chợ dùm ấy. Vì mỗi tiệm tạp hóa bán hàng vài trăm thứ hàng, mỗi ngày có hàng còn, hàng hết, hàng lấy nhiều, hàng lấy ít. Với những mặt hàng nhỏ lẻ thì họ cũng không thể xách xe đi lấy hoặc có ai mang giao chỉ một thứ hàng đó được. Mà nếu ở mỗi khu chợ có một người hàng ngày tổng hợp nhu cầu của họ và đi các đầu mối lấy hang về giao thì hợp lý hơn.
+ Đối với các chợ tỉnh cũng vậy, phải chăng là có một nhà buôn chuyên cung cấp tất cả các loại hàng cho từng sạp trong chợ (đương nhiên những mặt hàng chủ lực, số lượng lớn thì các sạp họ có mối hàng riêng).
Thắc mắc của em là thế, hiểu được vấn đề này em sẽ có cách thức chào hang cho các đầu mối hiệu quả hơn. Nhờ các Bác!
 
Hạng B2
16/12/09
481
4
18
Câu hỏi đúng vấn đề em quan tâm, em chờ các cao nhân trả lời ah.
 
Tập Lái
15/3/12
23
1
3
Bác mới ra mà chọn cạnh tranh về giá ngay tại chợ Lớn là thất sách rồi. Họ phá giá vài lần là bác dẹp tiệp luôn.

Về hệ thống phân phối mấy hàng gia vị thì bác cứ hình dung nó thế này: Các cửa hàng tạp hóa chợ quê sẽ ra sạp lớn ở chợ tỉnh lấy hàng. Sạp lớn ở chợ tỉnh sẽ alo cho sạp ở Chợ Lớn đóng hàng gởi về.

Vậy nên nếu bác nhắm không đánh nhau được ở Chợ Lớn thì nhảy thẳng xuống chợ tỉnh xem sao.
 
Hạng B2
1/8/12
107
3
0
43
Cám ơn Bác Proxi cho ý kiến. Công nhận thời buổi bây giờ làm gì cũng cạnh tranh nhau ghê quá. Đấy là mình đã chọn hàng ít người làm đấy. Cũng có một vài mối các sạp lớn của các tỉnh, thế mà đối phương cũng hửi được xuống phá giá tiếp. Vì khi các sạp ở tỉnh lấy hàng của mình, ngưng không lấy ở Chợ lớn một thời gian, là bên ấy họ gọi điện hỏi thăm ngay. Tính đưa hàng gia vị qua các chợ ở campuchia mà chưa nắm đường đi nước bước lắm bác à...
 
Hạng B2
1/8/12
107
3
0
43
Bác nào có kinh nghiệm chào hàng trong các chợ chỉ giáo ạ
 
Hạng B2
26/11/05
492
4.970
93
Em dự chợ tỉnh họ lại có ăn có chịu với chợ lớn nên công nợ căng thẳng đó. Thêm nữa mình oánh xuống thì chi phí chào hàng và giao hàng có khi lại không cạnh tranh bằng bọn chợ lớn gởi chành.
 
Tập Lái
24/7/13
46
102
33
Xuống tới chợ tỉnh thì chi phí nhiều nhưng nếu bỏ mối được chợ tỉnh thì giữ mối không quá khó vì ở đâu giá mềm và tận tình nhiều nhiều là giữ được mối ngay.
 
Tập Lái
28/9/11
5
0
1
Chợ Lớn thì cũng mua hàng qua cty, nhà sx .. thôi. Vấn đề là bạn đã tìm hiểu kỹ các sạp gia vị ở chợ chưa?. Đối thủ của bạn cho họ cái gì: công -nợ, giao hàng, phương thức thanh toán, mô hình của đối thủ bạn ra sao : cty, sx gia đình...
Vấn đề về làm ăn lâu năm của các sạp với đối tác của họ thì bạn không nên quá lo lắng nếu bạn tự tin vào sản phẩm và giá của bạn đưa ra. Quan hệ là cần xây dựng và nuôi dưỡng, ở hoàn cảnh hiện tại của bạn thì đừng tham vọng đặt hết mối quan hệ với các sạp hãy làm như sau:
+ Đi một vòng các sạp gia vị và chọn ra hai sạp thôi:
1/ Sạp hùng mạnh nhất trong các sạp. Sạp này đảm bảo bạn rất khó vào nếu bạn chấm nó mình đảm bảo có thể bạn bán lỗ một thời gian nhưng sức phân phối và tạo thị trường của nó là cực tốt. Bù lại khi có mối quan hệ tốt hơn bạn có thể nâng giá chút đỉnh.
2/ Sạp không bán hàng đối thủ trực tiếp mạnh nhất của bạn: có lý do để người ta không bán hoặc không trưng bày hàng đó. Sạp này có vẻ không mạnh lắm nhưng sau lưng nó là một chuỗi mối quan hệ với các sạp lân cận. Nó có thể giúp bạn len lõi vào các sạp kia. Nếu sản phẩm bạn đủ tốt bạn có thể biến sạp đó thành sạp độc quyền giá tốt cho riêng sản phẩm bạn và mấy sạp kia phải qua đó mượn hàng.

Goodluck
 
Hạng B2
1/8/12
107
3
0
43
Bác voi bt có lời khuyên rất sát với cái nhìn thực tiễn của em, cám ơn bác
 
Hạng C
26/9/12
935
192
43
Theo e biêt thì khi hiện nay thị trường chợ lớn có một đôi ngũ đông đảo các Sales chuyên phục vụ cho khu này. Và khu này là chỗ để các NPP, các NSX chạy số với chiết khấu rất cao. Sao bác ko thử tìm cách liên lạc với các nhóm này, đưa ra một chính sách hoa hồng hợp lý để tận dụng mối quan hệ xem sao.
Còn một nhóm đối tượng nữa cũng có tiềm lực rất mạnh là các đầu nậu, chuyên thu gom hàng chạy số của các hãng để phân phối về các tỉnh miền Tây như: Hạnh - Bến Chương Dương, Trâm - Bình Thạnh,...Các mối này chủ yếu cũng lấy hàng từ các NSX chủ yếu vào thời điểm khi các NPP chạy số để lấy thưởng và chiết khấu cũng khá cao. Nhưng tiềm lực họ cũng rất mạnh. Họ có thể lấy 500tr - 1ty là bình thường.
 
Status
Không mở trả lời sau này.