Tập Lái
21/5/17
11
5
3
29
Cách thoát chuồng

Có rất nhiều bài viết video hướng dẫn cách lùi chuồng vào chuồng ra sao nhưng em lại thấy hầu hết không có bài viết cách thoát chuồng nhanh và an toàn. Tiện cho em hỏi la có thủ thuật nào để mình biết được lúc nào nên đánh hết lái và tốc độ đánh khi ra khỏi chuồng quá hẹp hay không? Bởi vì em thấy nhiều bãi đậu xe các xe đậu rất sát mà khoảng trống trước mặt lại không dư dả cho mình thoát theo chiều dọc . Các bác cho em vài thủ thuật tính toán ạ. Ví dụ như là đầu xe bên cạnh qua gương hay là quan sát đầu xe bla bla. Em lái mới các bác thông cảm nha.[pagebreak][/pagebreak]
Ảnh minh hoạ​
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/4/10
1.349
4.752
113
tùy địa thế mỗi bãi thôi bác à
bãi rộng theo chuẩn giống bãi tập lái và thi thì gương vừa qua đầu xe bên cạnh là đánh lái được rồi
còn bãi hẹp với nhiều xe thì phải canh theo cảm giác và nhìn gương hậu thôi
 
  • Like
Reactions: Saga2010
Tập Lái
21/5/17
11
5
3
29
tùy địa thế mỗi bãi thôi bác à
bãi rộng theo chuẩn giống bãi tập lái và thi thì gương vừa qua đầu xe bên cạnh là đánh lái được rồi
còn bãi hẹp với nhiều xe thì phải canh theo cảm giác và nhìn gương hậu thôi
Vâng em cũng nghĩ là đa phần dựa vào cảm giác của mình bác nhỉ :)))
 
Hạng F
8/7/16
5.118
10.706
113
Có rất nhiều bài viết video hướng dẫn cách lùi chuồng vào chuồng ra sao nhưng em lại thấy hầu hết không có bài viết cách thoát chuồng nhanh và an toàn. Tiện cho em hỏi la có thủ thuật nào để mình biết được lúc nào nên đánh hết lái và tốc độ đánh khi ra khỏi chuồng quá hẹp hay không? Bởi vì em thấy nhiều bãi đậu xe các xe đậu rất sát mà khoảng trống trước mặt lại không dư dả cho mình thoát theo chiều dọc . Các bác cho em vài thủ thuật tính toán ạ. Ví dụ như là đầu xe bên cạnh qua gương hay là quan sát đầu xe bla bla. Em lái mới các bác thông cảm nha.
Để đơn giản mình lấy trường hợp đưa xe ra về phía trái (phía tài) nha.
Bãi rộng, xe bên đậu nghiêm chỉnh thì bạn biết rồi.
Bãi hẹp, xe bên đậu sát thì mình đưa xe mình càng thoát ra được càng tốt.
Tay lái mới thì đừng ngại đánh lái chết, đánh lái chết bạn sẽ xử lý được chủ động hơn.
Không chỉ gương hậu qua mũi xe bên mà nếu cần thì người lái, cột B hoặc tới bánh sau qua mũi xe bên hãy đánh lái.
Tận dụng khoảng cách xe mình với xe bên phải đưa xe mình sát qua (như vậy nới rộng thêm khoảng cách với xe bên trái) tới khi cảm nhận vừa đủ để thân xe mình không va quẹt với xe bên phải thì lấy lái thẳng lại và đưa xe tới.
Lúc đó ước lượng khoảng cách với xe bên trái mà xác định thời điểm (thân người lái, cột B...qua mũi xe bên) mà đánh lái đưa xe cua về bên trái cho xe ra an toàn.
Đưa xe ra về bên phải thì làm ngược lại.
Không biết viết vậy có rõ không nhưng đại ý là tận dụng khoảng cách với xe bên này nhằm nới rộng khoảng cách với xe bên kia để đưa xe ra.
Và mới lái thì đừng ngại đánh lái chết khi đưa xe ra chuồng.
 
Tập Lái
21/5/17
11
5
3
29
Để đơn giản mình lấy trường hợp đưa xe ra về phía trái (phía tài) nha.
Bãi rộng, xe bên đậu nghiêm chỉnh thì bạn biết rồi.
Bãi hẹp, xe bên đậu sát thì mình đưa xe mình càng thoát ra được càng tốt.
Tay lái mới thì đừng ngại đánh lái chết, đánh lái chết bạn sẽ xử lý được chủ động hơn.
Không chỉ gương hậu qua mũi xe bên mà nếu cần thì người lái, cột B hoặc tới bánh sau qua mũi xe bên hãy đánh lái.
Tận dụng khoảng cách xe mình với xe bên phải đưa xe mình sát qua (như vậy nới rộng thêm khoảng cách với xe bên trái) tới khi cảm nhận vừa đủ để thân xe mình không va quẹt với xe bên phải thì lấy lái thẳng lại và đưa xe tới.
Lúc đó ước lượng khoảng cách với xe bên trái mà xác định thời điểm (thân người lái, cột B...qua mũi xe bên) mà đánh lái đưa xe cua về bên trái cho xe ra an toàn.
Đưa xe ra về bên phải thì làm ngược lại.
Không biết viết vậy có rõ không nhưng đại ý là tận dụng khoảng cách với xe bên này nhằm nới rộng khoảng cách với xe bên kia để đưa xe ra.
Và mới lái thì đừng ngại đánh lái chết khi đưa xe ra chuồng.
Em cảm ơn bác nhiều ạ
 
  • Like
Reactions: bacai
Hạng D
1/7/16
1.010
4.878
113
- Cảm giác là cái mông lung, ko nên theo. Nên nhìn kình hậu hoặc 1 mốc "vật lý nào đó" cho chắc ăn.
- Ví dụ: an toàn nhất là cột B ngang mũi xe bên cạnh, đánh hết lái ... (nhớ để ý phía trước mũi xe nữa)
- Anyway, lái mới thì cứ ra chậm rãi thôi, việc gì phải nhanh với tốc độ nhỉ :).

p.s: mình cũng mới có bằng :). Có ông chú tài già hay nói, tài càng già càng kinh nghiệm thì khi lái, de thẳng, de vô chuồng càng chậm :). Như vậy mới an toàn.