Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
24
Bến Tre
www.facebook.com
Việc từ bỏ quá sớm “gà đẻ trứng vàng” của mình là chiếc Escalade sẽ gây không ít nuối tiếc cho khách hàng và gây sụt giảm về doanh thu của hãng. Vì vậy, cho đến khi Cadillac sẵn sàng chuyển đổi sang các mẫu xe điện, Escalade tiếp tục đóng vai trò là mẫu xe chủ lực của hãng.

Cadillac sẽ “cố thủ” với Escalade cho đến khi trở thành hãng xe điện vào năm 2030


Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Auto News, chủ tịch của công ty dự báo công nghiệp ô tô toàn cầu LMC Automotive, Jeff Schuster, cho rằng Cadillac Escalade (động cơ đốt trong) sẽ vẫn được sản xuất cho đến năm 2029, ngay trước thềm chuyển giao của nhà sản xuất ô tô Mỹ sang thương hiệu xe điện vào năm 2030.

Schuster cũng cho biết rằng GM có thể sẽ chế tạo những mẫu SUV tương tự như Escalade với hệ thống truyền động điện và bán chúng song song với các phiên bản truyền thống hiện có.

Trên thực tế, nhà máy Factory Zero của GM ở Detroit dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất những chiếc SUV chạy điện có kích thước tương đương Escalade và Escalade ESV (trục kéo dài) vào năm 2023.

Cadillac sẽ “cố thủ” với Escalade cho đến khi trở thành hãng xe điện vào năm 2030


Mặc dù Cadillac thể hiện rõ quyết tâm về việc chuyển giao sang xe điện nhưng suy cho cùng hãng xe Mỹ vẫn chưa thể từ bỏ dòng xe chủ lực Escalade quá sớm. Điều này sẽ gây không ít hụt hẫng cho người dùng và ảnh hưởng nặng tới mặt doanh số của hãng trong thời điểm hãng chưa sẵn sàng cho cuộc chuyển đổi lớn.

Thống kế từ Cox Automotive cho thấy một người Mỹ sẵn sàng chi trung bình 102.183 USD cho 1 chiếc Escalade (bao gồm option) trong quý I/2021. Cho đến nay, Cadillac đã bán được 9.842 chiếc Escalade mới - biến nó trở thành chiếc xe bán chạy nhất với giá giao dịch trên 100.000 USD.

Doanh số bán hàng của Escalade tăng 75% so với năm trước, ngay cả trong thời kỳ hồi sinh toàn ngành của năm nay. Escalade bán chạy hơn mẫu crossover XT5, thường là xe bán chạy nhất của Cadillac, khoảng 12%. Mặc dù là mẫu xe đắt nhất của thương hiệu, Escalade lại là chiếc xe bán chạy nhất của Cadillac.

Cadillac sẽ “cố thủ” với Escalade cho đến khi trở thành hãng xe điện vào năm 2030


Cadillac tiết lộ hãng sẽ chuyển đổi sang thương hiệu xe điện sau khi ra mắt mẫu xe điện Lyriq 2023 tại Triển lãm ô tô Thượng Hải.

Lyriq đánh dấu sự khởi đầu của Cadillac trong cuộc đua điện khí hóa. Mẫu SUV điện sẽ cập bến phòng trưng bày vào đầu năm 2022. Giá dự kiến thấp hơn 60.000 USD.

Kế thừa công nghệ của Lyriq, mẫu sedan hạng sang Celestiq sẽ ra mắt vào năm 2023 để bổ sung vào danh mục sản phẩm của hãng.
 
Hạng D
5/4/15
4.070
3.511
113
Nhìn mặt calang hầm hố mang đậm chất Mỹ.