Hạng B1
26/9/18
83
148
33
37
Cảm nhận cá nhân sau khi lái thử Everest bi turbo

Sáng nay được sale Ford gọi lên cho test Everest 2.0 bi turbo. Em đang đi Santafe dầu 2.2 full 2015. Vì bô lão muốn đổi qua 7 chỗ thật sự để đi chơi xa nên tìm hiểu để mua. Sau đây là nhận xét riêng của em, ai fan Ford gạch đá thì em chịu. Những so sánh này là của cảm giác từ San qua Ev nha các bác.[pagebreak][/pagebreak]

Về vẻ ngoài thì Everest có thông số kĩ thuật dài cao hơn nhưng do thiết kế bầu gọn nên nhìn chỉ dài và cao hơn San thôi. Cửa đóng nghe phành phạch giống xe ráp vn ko đầm chắc như San, rờ viền cao su cửa thấy ko dầy như San. Hàng ghế 3 cao 1m72 như em ngồi ok khi đẩy hàng 2 lên tí , nhưng cái lưng ghế thì thẳng đứng ( phong cách Ford trước giờ thế) nghe nói ra thợ cơ khí chế dc mà do ghế gập điện ko biết sao. Cúi xuống gầm sau xe xem coi có giống CRV rỉ sét ko thì có lông đền bị sét to chà bá , lát up hình cho xem. Leo lên chỗ lái nhìn qua cánh cửa thấy ko có nút nhớ ghế là thấy bực rồi . Hàng 2 ko rèm che nắng kính ko tối màu và túi để đồ sau lưng hàng ghế trước nhỏ và hẹp ko như San

Leo lên lái thử, cảm giác khởi đầu của em từ San qua Ev cảm giác như lái 1 xe hòan toàn khác. San có thắng tay điện tử nên kéo 1 phát cần số xuống cuối chữ D là chạy ko cần làm gì khác. Ev phải nhìn cần số kéo xuống D mà nó ko có đèn trên từng chữ và dưới cuối là chữ S, nên phải đi lâu quen dần chứ ko như San , rồi nhả phanh tay mới đi. Cảm giác lái em thấy đầm chắc hơn San tí, cảm biến siết tay lái theo gia tốc và vẫn có độ rơ nhẹ. Chờ San 2019 coi có khá hơn về tay lái không. Về động cơ là cái quan trọng đây, đề máy ko tải ngồi bên trong im ru, ra ngoài đứng kế bên vẫn êm như máy xăng, cái này hơn San và có lẽ chưa em máy dầu nào yêm như thế. Tới phần chạy nếu đi từ tốn nhẹ nhàng thì cực kì yêm yên tĩnh dưới 1500 v/p hơn San nhiều quá bất ngờ. Nhưng khi đạp mạnh ga tí là turbo quay nghe rõ ré ré và đi . Đạp thốc ga lút sàn thì 2 cái turbo nó gào lên nghe rất rõ lớn hơn San rồi vọt đi . để so sánh với San thì thông số đều hơn San nhưng San xác 2 tấn Ev 2t2 thì phải nên về độ bốc vọt thì san hơn cho cảm giác xe lôi mình đi rất bốc do San có kick dow khi đạp thốc ga. Nên ai đang đi San mà qua ford cảm giác sẽ hụt hẫng về độ nhạy chân ga

Về phuộc độ yêm cách âm em khen Ev hơn San nhiều khi qua ổ gà đường xấu vì khung gầm rời luôn hơn nhưng cái phuộc khi qua ổ gà rất cứng cảm giác ko có nhún nhưng sau đó lại yêm và nó hơi chòng chành ngang ít. Em ko sao nhưng ông già ngồi ghế phụ đi chừng 4 km về cảm giác hơi say

Loa thì 10 loa có sub nghe nhạc cũng tạm dc hay hơn San

Thử tự giữ làn trên đại lộ Võ Văn Kiệt thì 5 lần không 1 lần được tí xíu rồi lại mất. Giữ khoảng cách thì ok hơn nhưng khi em chuyển làn khác chạy thấy có lấy lại tốc độ lúc set rồi xe trước đang tấp qua làn mình thì xe vẫn cứ chạy ko giảm thấy sát quá tự thắng. Qua thử thì em thấy cảm biến của Ford quá dở, làm quảng cáo là chính

Đây là những nhận định riêng em còn ai có ý kiến cứ cm cho moi người biết. Em mới đăng ký thành viên diễn đàn để review sơ chứ coi dien đàn này lau lắm rồi.
Cảm nhận cá nhân sau khi lái thử Everest bi turbo
Cảm nhận cá nhân sau khi lái thử Everest bi turbo
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
28/3/14
114
64
18
Sáng nay được sale ford gọi lên cho test everest 2.0 bi turbo. Em đang đi santafe dầu 2.2 full 2015. Vì bô lão muốn đổi qua 7 chỗ thật sự để đi chơi xa nên tìm hiểu để mua. Sau đây là nhận xét riêng của em, ai fan ford gạch đá thì em chịu. Những so sánh này là của cảm giác từ san qua ev nha các bác.

Về vẻ ngoài thì ev có thông số kĩ thuật dài cao hơn nhưng do thiết kế bầu gọn nên nhìn chỉ dài và cao hơn san thôi. Cửa đóng nghe phành phạch giống xe ráp vn ko đầm chắc như san, rờ viền cao su cửa thấy ko dầy như san. Hàng ghế 3 cao 1m72 như em ngồi ok khi đẩy hàng 2 lên tí , nhưng cái lưng ghế thì thẳng đứng ( phong cách ford trước giờ thế) nghe nói ra thợ cơ khí chế dc mà do ghế gập điện ko biết sao. Cúi xuống gầm sau xe xem coi có giống crv rỉ sét ko thì có lông đền bị sét to chà bá , lát up hình cho xem. Leo lên chỗ lái nhìn qua cánh cửa thấy ko có nút nhớ ghế là thấy bực rồi . Hàng 2 ko rèm che nắng kính ko tối màu và túi để đồ sau lưng hàng ghế trước nhỏ và hẹp ko như San

Leo lên lái thử, cảm giác khởi đầu của em từ San qua ev cảm giác như lái 1 xe hòan toàn khác. San có thắng tay điện tử nên kéo 1 phát cần số xuống cuối chữ D là chạy ko cần làm gì khác. Ev phải nhìn cần số kéo xuống D mà nó ko có đèn trên từng chữ và dưới cuối là chữ S, nên phải đi lâu quen dần chứ ko như San , rồi nhả phanh tay mới đi. Cảm giác lái em thấy đầm chắc hơn San tí, cảm biến siết tay lái theo gia tốc và vẫn có độ rơ nhẹ. Chờ San 2019 coi có khá hơn về tay lái không. Về động cơ là cái quan trọng đây, đề máy ko tải ngồi bên trong im ru, ra ngoài đứng kế bên vẫn êm như máy xăng, cái này hơn San và có lẽ chưa em máy dầu nào yêm như thế. Tới phần chạy nếu đi từ tốn nhẹ nhàng thì cực kì yêm yên tĩnh dưới 1500 v/p hơn San nhiều quá bất ngờ. Nhưng khi đạp mạnh ga tí là turbo quay nghe rõ ré ré và đi . Đạp thốc ga lút sàn thì 2 cái turbo nó gào lên nghe rất rõ lớn hơn San rồi vọt đi . để so sánh với San thì thông số đều hơn San nhưng San xác 2 tấn Ev 2t2 thì phải nên về độ bốc vọt thì san hơn cho cảm giác xe lôi mình đi rất bốc do San có kick dow khi đạp thốc ga. Nên ai đang đi San mà qua ford cảm giác sẽ hụt hẫng về độ nhạy chân ga

Về phuộc độ yêm cách âm em khen Ev hơn San nhiều khi qua ổ gà đường xấu vì khung gầm rời luôn hơn nhưng cái phuộc khi qua ổ gà rất cứng cảm giác ko có nhún nhưng sau đó lại yêm và nó hơi chòng chành ngang ít. Em ko sao nhưng ông già ngồi ghế phụ đi chừng 4 km về cảm giác hơi say

Loa thì 10 loa có sub nghe nhạc cũng tạm dc hay hơn San

Thử tự giữ làn trên đại lộ võ văn kiệt thì 5 lần không 1 lần được tí xíu rồi lại mất. Giữ khoảng cách thì ok hơn nhưng khi em chuyển làn khác chạy thấy có lấy lại tốc độ lúc set rồi xe trước đang tấp qua làn mình thì xe vẫn cứ chạy ko giảm thấy sát quá tự thắng. Qua thử thì em thấy cảm biến của ford quá dở, làm quảng cáo là chính

Đây là những nhận định riêng em còn ai có ý kiến cứ cm cho moi người biết. Em mới đăng ký thành viên diễn đàn để review sơ chứ coi dien đàn này lau lắm rồi
Thank bạn nhiều!
Chờ hoài mới thấy có người review cho ae tham khảo. :D
 
  • Like
Reactions: sontung and Quocdp
Hạng B1
26/9/18
83
148
33
37
K biết bác sao chứ e lái San thấy chán hơn Eve. Trong phân khúc này theo cá nhân e thì Eve và CR-V lái ổn nhất.

Tiện nghi thì San trang bị nhiều nhất, an toàn thì Eve,
Mình vẫn nói tay lái ev hơn san mà. Chờ san 2019 thử coi sao chứ bữa thử kona thấy tay lái tốt hơn San . Những bác đang từ San dầu và thích những tính năng và độ bốc khi tăng tốc của San thì khi qua Ev cảm giác rất hụt hẫng vì ford làm cảm giác nửa vời ko chi tiết như San dc. Dù vì San là xe đỉnh của huyndai mà
 
Hạng D
7/3/18
1.163
2.422
113
Sáng nay được sale ford gọi lên cho test everest 2.0 bi turbo. Em đang đi santafe dầu 2.2 full 2015. Vì bô lão muốn đổi qua 7 chỗ thật sự để đi chơi xa nên tìm hiểu để mua. Sau đây là nhận xét riêng của em, ai fan ford gạch đá thì em chịu. Những so sánh này là của cảm giác từ san qua ev nha các bác.

Về vẻ ngoài thì ev có thông số kĩ thuật dài cao hơn nhưng do thiết kế bầu gọn nên nhìn chỉ dài và cao hơn san thôi. Cửa đóng nghe phành phạch giống xe ráp vn ko đầm chắc như san, rờ viền cao su cửa thấy ko dầy như san. Hàng ghế 3 cao 1m72 như em ngồi ok khi đẩy hàng 2 lên tí , nhưng cái lưng ghế thì thẳng đứng ( phong cách ford trước giờ thế) nghe nói ra thợ cơ khí chế dc mà do ghế gập điện ko biết sao. Cúi xuống gầm sau xe xem coi có giống crv rỉ sét ko thì có lông đền bị sét to chà bá , lát up hình cho xem. Leo lên chỗ lái nhìn qua cánh cửa thấy ko có nút nhớ ghế là thấy bực rồi . Hàng 2 ko rèm che nắng kính ko tối màu và túi để đồ sau lưng hàng ghế trước nhỏ và hẹp ko như San

Leo lên lái thử, cảm giác khởi đầu của em từ San qua ev cảm giác như lái 1 xe hòan toàn khác. San có thắng tay điện tử nên kéo 1 phát cần số xuống cuối chữ D là chạy ko cần làm gì khác. Ev phải nhìn cần số kéo xuống D mà nó ko có đèn trên từng chữ và dưới cuối là chữ S, nên phải đi lâu quen dần chứ ko như San , rồi nhả phanh tay mới đi. Cảm giác lái em thấy đầm chắc hơn San tí, cảm biến siết tay lái theo gia tốc và vẫn có độ rơ nhẹ. Chờ San 2019 coi có khá hơn về tay lái không. Về động cơ là cái quan trọng đây, đề máy ko tải ngồi bên trong im ru, ra ngoài đứng kế bên vẫn êm như máy xăng, cái này hơn San và có lẽ chưa em máy dầu nào yêm như thế. Tới phần chạy nếu đi từ tốn nhẹ nhàng thì cực kì yêm yên tĩnh dưới 1500 v/p hơn San nhiều quá bất ngờ. Nhưng khi đạp mạnh ga tí là turbo quay nghe rõ ré ré và đi . Đạp thốc ga lút sàn thì 2 cái turbo nó gào lên nghe rất rõ lớn hơn San rồi vọt đi . để so sánh với San thì thông số đều hơn San nhưng San xác 2 tấn Ev 2t2 thì phải nên về độ bốc vọt thì san hơn cho cảm giác xe lôi mình đi rất bốc do San có kick dow khi đạp thốc ga. Nên ai đang đi San mà qua ford cảm giác sẽ hụt hẫng về độ nhạy chân ga

Về phuộc độ yêm cách âm em khen Ev hơn San nhiều khi qua ổ gà đường xấu vì khung gầm rời luôn hơn nhưng cái phuộc khi qua ổ gà rất cứng cảm giác ko có nhún nhưng sau đó lại yêm và nó hơi chòng chành ngang ít. Em ko sao nhưng ông già ngồi ghế phụ đi chừng 4 km về cảm giác hơi say

Loa thì 10 loa có sub nghe nhạc cũng tạm dc hay hơn San

Thử tự giữ làn trên đại lộ võ văn kiệt thì 5 lần không 1 lần được tí xíu rồi lại mất. Giữ khoảng cách thì ok hơn nhưng khi em chuyển làn khác chạy thấy có lấy lại tốc độ lúc set rồi xe trước đang tấp qua làn mình thì xe vẫn cứ chạy ko giảm thấy sát quá tự thắng. Qua thử thì em thấy cảm biến của ford quá dở, làm quảng cáo là chính

Đây là những nhận định riêng em còn ai có ý kiến cứ cm cho moi người biết. Em mới đăng ký thành viên diễn đàn để review sơ chứ coi dien đàn này lau lắm rồi
"Ai đang đi San mà qua ford cảm giác sẽ hụt hẫng về độ nhạy chân ga": em không đồng ý với Bác điểm này, Everest và Santafe đều máy dầu nên không thằng nào chạy Bốc cả;
Những người đang chạy máy xăng chuyến sang lái máy dầu như Santafe, Everest đều cảm thấy hụt hẫng: máy không bốc, không có độ nhạy chân ga; Nên Bác nào đang đi xe máy xăng mà định lấy xe máy dầu như Everest, Santafe, Fortuner... thì xác định là nó không Bốc, nhạy như cái Giá của nó, Xe máy dầu vẫn là xe máy dầu, nó không thể Bốc như máy xăng được.
- Còn hàng ghế thứ 3 không ngả ra được: Cơ cấu của nó là có 2 cái "Mấu" ở chân sau ghế để giữ lưng ghế và có 1 cảm biến (khi nào lưng ghế chạm Mấu thì nó dừng lại). Nên Bác muốn ngả hàng ghế thứ 3 thì dùng máy mài, mài cái Mấu đi tầm 5mm là OK.
- Kona là máy xăng nên nó khác hoàn toàn Santafe. Nếu Bác đợi Santafe thì hãy lấy phiên bản máy xăng (nhưng theo em giá nó không hề rẻ đâu); không thì Bác lấy Pajero Sport máy xăng 3.0 chạy rất Bốc, Pajero Sport máy xăng chạy rất OK, tầm nhìn tốt nhất phân khúc, gầm cao, lấy ngay...
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
26/9/18
83
148
33
37
Em nói độ bốc vọt của máy dầu là giữa ev với San chứ có so với máy xăng đâu. Bác đọc mà ko hiểu rõ ah. Còn về kona em nói là cảm giác tay lái nó hơn th San thôi chứ có nói gì về máy móc đâu
Bác muốn so sánh máy xăng với dầu thì em xin thưa độ bốc của xăng hơn dầu là do nó vọt liền nhưng kiểu lướt đi. Còn độ bốc của máy dầu do nm nó cao hơn xăng gần gấp đôi (ví dụ San dầu 440nm, San xăng 240nm) nên San dầu nhà em đạp trên 2500rpm là cái cảm giác nó bốc đầu vì dẫn động cầu trước nên cái cảm giác dính ghế. Em test độ dính ghế của mer c300 glc300, bmw x3, audi q7, volvo xc90 rồi, đều ko có cái cảm giác đó. Nhưng mấy xe trên tăng tốc nhanh hơn San nhiều. Các bác đọc hiểu thì đừng chửi em xe sang mà thua San ah
 
Hạng B2
28/3/14
114
64
18
"Ai đang đi San mà qua ford cảm giác sẽ hụt hẫng về độ nhạy chân ga": em không đồng ý với Bác điểm này, Everest và Santafe đều máy dầu nên không thằng nào chạy Bốc cả;
Những người đang chạy máy xăng chuyến sang lái máy dầu như Santafe, Everest đều cảm thấy hụt hẫng: máy không bốc, không có độ nhạy chân ga; Nên Bác nào đang đi xe máy xăng mà định lấy xe máy dầu như Everest, Santafe, Fortuner... thì xác định là nó không Bốc, nhạy như cái Giá của nó, Xe máy dầu vẫn là xe máy dầu, nó không thể Bốc như máy xăng được.
- Còn hàng ghế thứ 3 không ngả ra được: Cơ cấu của nó là có 2 cái "Mấu" ở chân sau ghế để giữ lưng ghế và có 1 cảm biến (khi nào lưng ghế chạm Mấu thì nó dừng lại). Nên Bác muốn ngả hàng ghế thứ 3 thì dùng máy mài, mài cái Mấu đi tầm 5mm là OK.
- Kona là máy xăng nên nó khác hoàn toàn Santafe. Nếu Bác đợi Santafe thì hãy lấy phiên bản máy xăng (nhưng theo em giá nó không hề rẻ đâu); không thì Bác lấy Pajero Sport máy xăng 3.0 chạy rất Bốc, Pajero Sport máy xăng chạy rất OK, tầm nhìn tốt nhất phân khúc, gầm cao, lấy ngay...
Diễn đàn rất cần những ae đã trải nghiệm nhiều, đánh giá chi tiết như vầy. :D
Bên Otofun có vẻ yêu thích Ford hơn thì phải, có nhiều thread + post, bên Otosaigon thì ngược lại.
 
  • Like
Reactions: tommuni and Quocdp
Hạng B2
21/12/05
260
194
58
Cám ơn bác chủ, đợi bữa giờ mới có được những chia sẻ thực tế vầy. Tính năng giữ làn và ACC xem ra có vẻ không hữu ích nhiều như em nghĩ. Em quan tâm cái cảnh báo va chạm trước và tự động thắng không biết như thế nào.
 
Hạng B1
26/9/18
83
148
33
37
Cám ơn bác chủ, đợi bữa giờ mới có được những chia sẻ thực tế vầy. Tính năng giữ làn và ACC xem ra có vẻ không hữu ích nhiều như em nghĩ. Em quan tâm cái cảnh báo va chạm trước và tự động thắng không biết như thế nào.
Em có test volvo xc90 bên phú mỹ hưng thử cảnh báo giữ làn acc đều tốt bật là lên chứ ko như Ev đường võ văn kiệt kẻ vạch rõ ràng thế mà bật 5 lần lên dc 1 lần rồi mất giữ làn còn acc vẫn bình thường. Cảm thấy acc tốt khi xe đi sau cùng làn, còn nếu 1 xe khác qua làn mình thì nó ko giảm tốc. Kết lại là 2 tính năng này ford làm rất dở. Tự thắng ko dám thử lỡ nó ko tự thắng thì em đền tiền ah, vì em ko còn tin tưởng cảm biến của ford. Trước có thử cảm biến của explorer rồi, xe đi sát bên phải nó ko kêu lát nữa nó mới kêu