Hạng B2
13/3/17
177
109
43
31
Cuv ở vn thì chắc k có con nào cách âm gầm khi đi cao tốc ngon đâu các bác nhỉ. E k nói xe sang nhé.
 
Tập Lái
25/12/17
38
15
8
33
Singapore
Chào các bác. Em đang chạy cx5 2018 2.5 fwd bản màu xanh đen 42M đây. Sau gần 1 tháng sử dụng và di chuyển tầm 500km thì em thấy tương đối hài lòng. Em cũng mạn phép review tí theo cảm nhận cá nhân của em nhé
+ Thích:
- Chức năng auto hold. Rất tiện dụng cho người hay chạy trong phố đông và phải dừng nhiều. Khi dừng có thể thả lỏng chân nghỉ ngơi.
- HUD: các thông số cần thiết như tốc độ, navigation, cảnh báo làn đường rất dễ nhìn. Hầu như em không phải nhìn xuống bảng đồng hồ thông tin.
- Các chức năng tự động bật đèn, gạt mưa đều tiện lợi, em thích vì xe trước em không có.
- Ghế ngồi thoải mái, chỉnh điện và nhớ ghế. Đặt biệt là nhớ ghế. Xe em để bãi hay bị dời nên cứ bị chỉnh lung tung. Ngồi vào thấy hơi khác là em bấm vị trí nhớ cho nó về chổ cũ. Xe cũ không có đôi khi chỉnh hoài cũng chẳng được lại vị trí yêu thích.
- Thắng tay điện tử. Chỉ cần cài dây an toàn là đạp ga chạy, không bị quên hạ thắng. Dừng xe mà cởi dây an toàn ra thì cũng tự động lên thắng tay.
- Tự động lock cửa khi rời đi. Chỉ cần rời xe vài mét là cửa tự động lock. Xe trước không có mà em lại đãng trí thỉnh thoảng cứ chả nhớ mình lock của chưa là cứ phải bấm lock thêm phát cho chắc an.
- Cốp điện tiện lợi. Ở xa hoặc đang ngồi trên ghế lái cũng có thể chủ động đóng mở cốp. Xe cũ em bị 1-2 lần đóng không chặt đang đi người đi đường chỉ chỏ thế là phải tấp vào lề để đóng lại.
- Hệ thống an toàn I-activsense có những cảnh báo điểm mù, làn đường... cũng tương đối hỗ trợ khi mình loay hoay trong phố đông.
- Hệ thống âm thanh và loa Bose nghe khá hay so với cái tai trâu của em, bass trầm ấm hẳn.
- Cảm giác lái tốt, cảm nhận từ mặt đường tốt.

Những điểm chưa thích hoặc chưa cảm nhận được
- Chức năng istop khá khó chịu. Cứ mỗi lần đề lên lại rùng xe 1 cái. Em không thích chức năng này. Nên động tác đầu tiên khi lên xe của em là đề xe, bật auto hold và tắt istop.
- cách âm tuy tốt nhưng có vẻ tiếng vọng từ mặt đường to. to hơn so với chiếc xe cũ của em
- Chức năng hỗ trợ làn đường. vì điều kiện hoạt động của nó yêu cầu phía trước phải trống nó mới nhận ra được làn đường nên đi trong phố nhiều như em ít cảm nhận được. Chỉ cảm nhận được khi em lên cao tốc. Mà theo em thấy cũng chưa chính xác lắm. Có nhắc nhở, có đánh lái nhẹ, nhưng chưa xác định được điều kiện cần và đủ để chức năng này hoạt động.

Tạm thời như vậy đã, nếu có ý gì em sẽ bổ sung thêm nhé.

Bác có xe rồi thử nghịch mấy chức năng này xem có ra gì ko ?

https://mazdatweaks.com/
 
Hạng F
2/3/14
12.226
127.980
113
Mình lấy con AWD nên đang chờ dài cổ. Chắc qua Tết mới có xe.
Cảm nhận riêng cá nhân thì dàn taplo, vô lăng con CX5 2017 thiết kế khá đẹp và hiện đại.
Quá đẹp chứ không phải khá đẹp ;)
 
  • Like
Reactions: binchip33
Hạng C
23/4/11
596
5.035
93
Hôm qua em đi vũng tàu về. Trên cao tốc lúc chạy gần tới trạm thu phí thì nghe tiếng động kiểu đá văng ở hốc bánh sau bên phụ. Em tấp vào kiểm tra thì thấy vè chắn bùn bên phụ đã sút ra bay mất vài cái khóa nhựa bên trong. Thế là phi vô mazda phú mỹ hưng làm lại luôn. Kỹ thuật viên hàn lại cho em mấy cái khóa gẫy. Rơi mất 2/ 12 khóa trên đường.
Có phải chất lượng linh kiện mazda uqas kém ko nhỉ. Chạy tốc độ cao mà bung vè?
 
Hạng B1
31/12/07
99
38
18
Hôm qua em đi vũng tàu về. Trên cao tốc lúc chạy gần tới trạm thu phí thì nghe tiếng động kiểu đá văng ở hốc bánh sau bên phụ. Em tấp vào kiểm tra thì thấy vè chắn bùn bên phụ đã sút ra bay mất vài cái khóa nhựa bên trong. Thế là phi vô mazda phú mỹ hưng làm lại luôn. Kỹ thuật viên hàn lại cho em mấy cái khóa gẫy. Rơi mất 2/ 12 khóa trên đường.
Có phải chất lượng linh kiện mazda uqas kém ko nhỉ. Chạy tốc độ cao mà bung vè?
Cái vè này chắc sản xuất tại Việt nam rùi, hic
 
  • Like
Reactions: DKmarket
Hạng D
8/9/08
1.828
63.835
113
TP. Hồ Chí Minh
Hôm qua em đi vũng tàu về. Trên cao tốc lúc chạy gần tới trạm thu phí thì nghe tiếng động kiểu đá văng ở hốc bánh sau bên phụ. Em tấp vào kiểm tra thì thấy vè chắn bùn bên phụ đã sút ra bay mất vài cái khóa nhựa bên trong. Thế là phi vô mazda phú mỹ hưng làm lại luôn. Kỹ thuật viên hàn lại cho em mấy cái khóa gẫy. Rơi mất 2/ 12 khóa trên đường.
Có phải chất lượng linh kiện mazda uqas kém ko nhỉ. Chạy tốc độ cao mà bung vè?
Note. Thank anh. Mình sẽ lưu ý vụ này khi nhận xe.
 
Hạng C
23/4/11
596
5.035
93
Note. Thank anh. Mình sẽ lưu ý vụ này khi nhận xe.
Anh tính test sao? cầm giật ra là không được rồi đó. Vụ này em nghĩ hên xui thôi. Chất lượng linh kiện và lắp rắp có vẻ có vấn đề. Hôm qua em đi công việc ở Vũng tàu sáng đi chiều về. Sáng đi không sao, chiều về trên cao tốc lại bị. Vào hãng hỏi thì chẳng ai biết nguyên nhân vì sao. Chắc chắn không thể va đập gì ở ngay vị trí đó vì nếu có sẽ phải cạ vào gầm hoặc bánh. Vè chắn bùn của bánh sau bên phụ. Tiếng mà em nghe được như đá văng có lẻ là cái khóa khi gãy ra bị bánh xe cuốn văng lên hốc bánh tạo tiếng động. May em cẩn thận tấp vào lề xem xét chứ ỷ y chạy tiếp không biết nó có bị bánh xe cuốn giật tung nguyên cái vè ra không nữa.
Mà tối qua các bạn kỹ thuật bên PMH sau khi cố gắng hết sức cũng không thể ráp nó vào như ban đầu mà bị hơi lệch một chút ra ngoài, lệch ít thôi, nếu các bạn không chỉ em em cũng không để ý thấy. Các bạn hẹn em buổi sáng nào đó quay lại có anh trưởng phòng ảnh làm cho đẹp lại.
Em thì tính bảo dưỡng 1k ở Bình Tân xong nhờ bên đó xem lại phần này luôn. Giờ chỉ có sửa thôi chứ muốn thay cũng chẳng có linh kiện.
 
  • Like
Reactions: binchip33
Hạng B1
29/4/16
59
42
18
TP.HCM
Chào các bác. Em đang chạy cx5 2018 2.5 fwd bản màu xanh đen 42M đây. Sau gần 1 tháng sử dụng và di chuyển tầm 500km thì em thấy tương đối hài lòng. Em cũng mạn phép review tí theo cảm nhận cá nhân của em nhé
+ Thích:
- Chức năng auto hold. Rất tiện dụng cho người hay chạy trong phố đông và phải dừng nhiều. Khi dừng có thể thả lỏng chân nghỉ ngơi.
- HUD: các thông số cần thiết như tốc độ, navigation, cảnh báo làn đường rất dễ nhìn. Hầu như em không phải nhìn xuống bảng đồng hồ thông tin.
- Các chức năng tự động bật đèn, gạt mưa đều tiện lợi, em thích vì xe trước em không có.
- Ghế ngồi thoải mái, chỉnh điện và nhớ ghế. Đặt biệt là nhớ ghế. Xe em để bãi hay bị dời nên cứ bị chỉnh lung tung. Ngồi vào thấy hơi khác là em bấm vị trí nhớ cho nó về chổ cũ. Xe cũ không có đôi khi chỉnh hoài cũng chẳng được lại vị trí yêu thích.
- Thắng tay điện tử. Chỉ cần cài dây an toàn là đạp ga chạy, không bị quên hạ thắng. Dừng xe mà cởi dây an toàn ra thì cũng tự động lên thắng tay.
- Tự động lock cửa khi rời đi. Chỉ cần rời xe vài mét là cửa tự động lock. Xe trước không có mà em lại đãng trí thỉnh thoảng cứ chả nhớ mình lock của chưa là cứ phải bấm lock thêm phát cho chắc an.
- Cốp điện tiện lợi. Ở xa hoặc đang ngồi trên ghế lái cũng có thể chủ động đóng mở cốp. Xe cũ em bị 1-2 lần đóng không chặt đang đi người đi đường chỉ chỏ thế là phải tấp vào lề để đóng lại.
- Hệ thống an toàn I-activsense có những cảnh báo điểm mù, làn đường... cũng tương đối hỗ trợ khi mình loay hoay trong phố đông.
- Hệ thống âm thanh và loa Bose nghe khá hay so với cái tai trâu của em, bass trầm ấm hẳn.
- Cảm giác lái tốt, cảm nhận từ mặt đường tốt.

Những điểm chưa thích hoặc chưa cảm nhận được
- Chức năng istop khá khó chịu. Cứ mỗi lần đề lên lại rùng xe 1 cái. Em không thích chức năng này. Nên động tác đầu tiên khi lên xe của em là đề xe, bật auto hold và tắt istop.
- cách âm tuy tốt nhưng có vẻ tiếng vọng từ mặt đường to. to hơn so với chiếc xe cũ của em
- Chức năng hỗ trợ làn đường. vì điều kiện hoạt động của nó yêu cầu phía trước phải trống nó mới nhận ra được làn đường nên đi trong phố nhiều như em ít cảm nhận được. Chỉ cảm nhận được khi em lên cao tốc. Mà theo em thấy cũng chưa chính xác lắm. Có nhắc nhở, có đánh lái nhẹ, nhưng chưa xác định được điều kiện cần và đủ để chức năng này hoạt động.

Tạm thời như vậy đã, nếu có ý gì em sẽ bổ sung thêm nhé.

Chúc mừng bác lấy đc vợ đẹp nhé... Em cũng có cảm nhận giống bác, em còn tò mò 1 vụ nữa là xe mình bị cắt đèn sương mù cản sau và 1 số tính năng của i-activsens (ko như nguyên bản của Nhật) nữa... Còn vụ hỗ trợ làn đường theo em thấy đi trên 50km/h và chạy thẳng là sẽ tự kích hoạt, khi bác muốn chuyển làn thì mở signal mới tạm thời tắt chức năng này, em đi trên VVK lâu lâu có cái nắp cống muốn né mà vừa đánh qua bên phải là volant nó giật lại liền và đồng thời cảnh báo la um sùm... ^^
em thấy cái cốp điện xe e đóng mở nó kêu hơi to, xe của bác có vậy không.

Em cũng có nghe giống bác, cái này phải nhờ bên mazda chỉnh lại hả bác, bữa thằng em nó cũng nói ty cốp sau lúc đóng mở sao nghe to quá, ko êm như trong showroom..
 
Hạng B2
25/10/16
119
99
28
33
Chúc mừng bác lấy đc vợ đẹp nhé... Em cũng có cảm nhận giống bác, em còn tò mò 1 vụ nữa là xe mình bị cắt đèn sương mù cản sau và 1 số tính năng của i-activsens (ko như nguyên bản của Nhật) nữa... Còn vụ hỗ trợ làn đường theo em thấy đi trên 50km/h và chạy thẳng là sẽ tự kích hoạt, khi bác muốn chuyển làn thì mở signal mới tạm thời tắt chức năng này, em đi trên VVK lâu lâu có cái nắp cống muốn né mà vừa đánh qua bên phải là volant nó giật lại liền và đồng thời cảnh báo la um sùm... ^^


Em cũng có nghe giống bác, cái này phải nhờ bên mazda chỉnh lại hả bác, bữa thằng em nó cũng nói ty cốp sau lúc đóng mở sao nghe to quá, ko êm như trong showroom..
chắc đợt bảo dưỡng 1000km, lên hãng hỏi thử quá à, còn cái hỗ trợ giữ làm đường, theo em mình nên sài trên cao tốc thôi, em đi quốc lộ thường tắt nó đi, ko vượt xe nó đánh vô lại dễ giật mình :)))
 
  • Like
Reactions: namphuongnguyen