Hạng B2
31/5/11
135
26
38
  • Like
Reactions: speedvn
Hạng D
16/1/13
4.800
81.061
113
tôi cũng từng ra bãi trống chạy quẹo qua quẹo lại và cho lết bánh tí xíu :)

tuyết xuống tôi ra chạy rồi thắng cho trôi trên tuyết với bẻ lái qua lại cho vui :)

Cảm nhận Test subaru 15/11
 
Hạng C
22/5/14
939
48.485
93
Bác nào ở hôm test coi Mazda CX5 nó có bị off cái AWD ko nha? Em xem video hơi bị nghi đó.
Cầu sau ko thấy tác dụng gì?

Theo em thì các xe có trang bị hệ thống an toàn thì hơn nhau là cái bền bỉ, chứ ABS hay vehicle dynamic control thì tới lúc cần nó sẽ có phản ứng. Xe bác Subarulover chắc có hệ thống chống trượt VDC, đợi có tuyết bác ra thử bẻ cua hơi mạnh tay ở tầm 40km/h trở lên là đuôi sẽ quay, lúc đó sẽ thấy nó chỉnh lại cạch cạch. Xe nào có trang bị thì nó sẽ kích hoạt thôi. Em gom lúa ôm con XV rồi, nhưng xem clip thất vọng quá, nếu họ off chức năng AWD của Mazda. Hy vọng là em nhầm.
 
Hạng D
16/12/07
1.719
1.130
113
H.C.M.C
Bác nào ở hôm test coi Mazda CX5 nó có bị off cái AWD ko nha? Em xem video hơi bị nghi đó.
Cầu sau ko thấy tác dụng gì?

Theo em thì các xe có trang bị hệ thống an toàn thì hơn nhau là cái bền bỉ, chứ ABS hay vehicle dynamic control thì tới lúc cần nó sẽ có phản ứng. Xe bác Subarulover chắc có hệ thống chống trượt VDC, đợi có tuyết bác ra thử bẻ cua hơi mạnh tay ở tầm 40km/h trở lên là đuôi sẽ quay, lúc đó sẽ thấy nó chỉnh lại cạch cạch. Xe nào có trang bị thì nó sẽ kích hoạt thôi. Em gom lúa ôm con XV rồi, nhưng xem clip thất vọng quá, nếu họ off chức năng AWD của Mazda. Hy vọng là em nhầm.
Làm gì có chuyện off AWD CX5 bác.
subaru chỉ nổi tiếng 2 thứ :
1.ĐỘNG CƠ ĐỐI XỨNG
2.DẪN ĐỘNG 4 BÁNH TOÀN THỜI GIAN.
 
Hạng B1
16/10/14
67
65
18
46
Báo cáo bác em có đi test hôm qua và được cái áo thun xinh xinh, nhưng chỉ bà cả em mặc được. Hihihi (chắc các em PG nhầm hàng). Về cái chuyện bác dongde nói dìm hàng CX5 là không có đâu. Đó là bài test thứ 3 kiểm chứng hệ dẫn động AWD của các loại xe. Em làm bài này nên em biết rất rõ. Khi em CX5 rơi vào cái bẫy trên dốc có bố trí các con lăn ở 3 bánh. Thật ra nếu các bác đạp mạnh ga phóng ào qua cái bẫy này thì cũng qua được nhưng đây là bài thử nên mình phải cố tình cho vô bẫy. Rõ ràng khi đã mắc bẫy rồi thì khi nhấn ga trên taplô xe hiện 1 đèn báo vàng xe bị trược bánh. Hệ dẫn động của CX5 vẫn cung cấp động lực cho 4 bánh nhưng nó không kiểm soát được các bánh bị rơi vô bẫy nên vẫn quay ào ào. Bánh còn lại hầu như không có lực để đẩy xe lên. Em phải cho xe lùi xuống con dốc và lấy trớn từ dưới để vượt ào qua cái bẫy này đi tiếp. Thực ra tình huống này trên thực tế em nghĩ ít gặp ở đk VN nên các xe ở VN FWD RWD AWD hay 4WD vẫn chạy tốt chẳng sao cả. Nhưng hệ dẫn động AWD của Subaru quả là có nhiều ưu điểm.
Hôm nay rảnh rổi nên tám thêm với các bác tí nhưng hy vọng các bác love CX5 đừng ném đá em. Số là em có bị em CX5 mê hoặc nên định đổi qua em này. Lăn tăng mãi lên os của otofun tâm sự cũng được nhiều bác góp ý vì em định chi tay em escape 2.3XLT 2009. Nghiên cứu CX5 trên mạng khá nhiều, cuối cùng em quyết định gọi cho em Th. bên Mazda PMH Q7 sắp xếp một ngày cho em test xe, mọi thứ đã chuẩn bị sẵn chỉ chờ test xong là em xuống tiền ngay. Về CX5 so với ếch của em thì đúng là hơn 1bậc từ nội ngoại thất đến option giờ chỉ còn cảm nhận lái. Em đề nghị được đi loanh quanh đường NVL và lên cầu Phú Mỹ. Vấn đề cảm nhận thế nào thì các bác bên CX5 viết nhiều rồi nên em không nói nữa, em chỉ xin trình bày đoạn thử trên cầu Phú Mỹ. Trên xe lúc đó có em và 2 chú của Showroom. Đoạn trên NVL em đã cố thử lên 90km thấy ok. Giờ cho lên cầu Phú Mỹ. Xe lên cầu cũng khá nhẹ nhàng em có tái máy tí khi đi lên bằng số tay chỉnh cộng trừ ở vòng tua máy 3000 cho có cảm giác tí. Đoạn quay lại chạy về showroom bắt đầu có vấn đề bác ạh. Vì cầu Phú Mỹ khá là dài, lúc trên đỉnh cầu lại có một bác tải nặng bò ngay lane ngoài nên em thấy khó chịu. Em quyết định vào trong để vượt, lúc này cần số ở D chế độ tự động. Vượt qua xe tải đoạn khá xa nhả chân ga nhưng tua máy cứ là 3500 xe vẫn gầm gừ. Buông hẳn chân ga vẫn không xuống. Em nhấp nhả 20 phát liên tục vẫn thế. Các em bên Showroom bắt đầu cảm thấy lo lắng. Chờ tiếp 10s không thấy tua máy xuống. Em gạt cần số qua M xe đang kẹt ở số 4 tiếp tục đẩy hết lên số 6, vòng tua máy giảm dần về 1500. Về lại showroom em liên tưởng ngay đến sự cố xe Toy ở Mẽo cách đây vài năm bị triệu hồi để xử lý cái vụ chân ga bị kẹt gây tai nạn um xùm. Thế là em quyết định thôi. Tiếp tục cuộc tìm kiếm và đang nghiên cứu em nó Subaru Fosrester.Cảm nhận Test subaru 15/11
Cảm nhận Test subaru 15/11
bà cả em với quà tặng của Subaru
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
22/5/14
939
48.485
93
Cảm ơn a khoavan và pattuan về bài chia sẽ rất hay.
Chơi Su thì xấu cũng khoe mà tốt cũng khoe.awd vậy là giống bài test khác trên youtube tụi Tây làm mà có bác up trong forum subaru rồi.
Ko biết có bác nào làm kỹ thuật cho các hãng xe ko. Có 1 chú nói với em thế này: AWD củ subaru là toàn thời gian (cùng với Audi quattro). Của Honda hay Toy, MAzda mặc dù ghi real time hay all time thì nó cũng chỉ hoạt động ở 1 mức tôc độ, ví dụ dưới 40km/h. Cái này thú thật em ko rành nên nghe thì biết vậy.
Qua bài test kia thì thấy thêm thế mạnh của subaru. Có hơn thì thích nhưng em coi trọng thằng nào bền bỉ hơn thôi. Và thích hệ thống VDC chống xoay đuôi xe. Giờ thằng xe mới nào cũng trang bị, nhưng ko biết đụng chuyện thằng nào kiểm xoát tốt hơn? Ko thấy ai test so sánh cái này. Nó lại quan trọng khi đi mưa tuyết...
Bác nào muốn thử cái này ko khó, lựa đoạn đường quê nhiều sỏi, đánh lái mạnh tay kèm thắng là đuôi nó quăng ngay. Lúc đó nghe nó báo hiệu tạch tạch, màn hình hiển thị thông báo. Nó làm việc rất chuẩn, xe ko có VDC thì xoay tròn. Nhưng em ko thử các xe khác về chức năng này nên ko biết ai ngon hơn?
 
Hạng D
24/10/03
1.701
355
83
HCMC
Đoạn test AWD, trên dốc có 3 vị trí có các con lăn làm trượt 3 bánh xe, xem kỹ video từ vị trí 1:10 khi CX-5 chuẩn bị bắt đầu tiếp xúc cầu dốc có thể nhìn thấy có lẽ vị trí các con lăn bánh sau ở phía bên phụ chứ không phải ở phía tài (không phải phía trực tiếp máy quay), có phải không các bác? Nếu vậy thì nếu quay từ góc bên phụ sẽ thấy bánh sau bên phụ trượt, trong khi đó bánh sau bên tài có ma sát nên không trượt, không quay. Khi XV lên dốc các bác cũng không thấy bánh sau bên tài bị quay, như vậy thì đúng là vị trí con lăn bánh sau nằm bên phụ.
Vấn đề là khi độ bám chỉ còn ở 1 bánh thì XV vẫn bò lên và vượt qua được khá dễ dàng, đó là điểm nổi trội của hệ dẫn động AWD của Subaru, thực sự là all-time và real-time. Đa số các xe dẫn động AWD khác dựa trên FWD hay RWD và tách một phần torque chuyển đến trục còn lại, do vậy không có phản ứng tức thời và hiểu quả như Subaru. Các bác xem các video khác trên web cũng thấy vấn đề này, dù cùng là AWD mà Subaru thì khác biệt.

Subaru AWD:
42c0907b73241e8b5b2fbd124a72f631x.jpg


FWD-based AWD:
1269e996fffd00ce4a309ac818a9b5bfx.jpg


AWD trên Forester theo em biết torque được phân phối giữa trục trước và sau từ 90:10 cho đến 50:50; còn trên CX-5 theo em đọc thì thấy nói từ 100:0 cho đến 50:50 (tương tự như trên CX-9), tuy nhiên tính hiệu quả của công nghệ kiểm soát AWD theo thời gian thực như thế nào thì chắc là có khác biệt.
 
Hạng C
13/11/13
517
1.162
93
http://www.autoguide.com/auto-news/2012/12/whats-the-best-all-wheel-drive-system-for-you.html/4
Các bác đọc thêm bài trên, các xe AWD mà tiết kiệm như FWD thì đều là loại Part Time AWD và không thể qua bài tét này, CX5 và CX9 đều Part time cả, CX9 V6 mà máy ngang chứ, để tiết kiệm mà, muốn qua bài tét này Part time AWD phải có full time lock như Santa Fe nhưng phải lock trưởc khi lên bài (50:50) vì nếu để 90:10 hay 100:0 cho đến khi 1 bánh quay tít nhưng một bánh trước bên kia vẫn quay chậm vì trượt thì TCU vẫn không hiểu để send đủ torque ra trục sau vì thấy trục trước vẫn còn bám.
 
Hạng B1
16/10/14
67
65
18
46
Gửi bác LS. Em đọc hết thớt của bác rồi, đang hóng mà dạo này ít thấy bác viết quá. Trời gần lạnh rồi, bác đã chuẩn bị gì cho em Su của bác chưa ah.
 
Hạng F
9/8/09
6.395
68.421
113
TFC
xaydungquocgia.com
Awd của cx5 cũng hơi lởm khởm, bt thì chỉ cầu trước, kho phát hiện trượt mới chuyển sang dẫn động 4 bánh, mà lực phân phối chỉ là 50-50 thôi. Nói chung đi cát đầm chặt thì ok chứ lao vô đồi cát thì chết chắc.
santafe bt chỉ chạy cầu trước, lock 4x4 mới thêm được cầu sau, nói chung là lỡm hơn nữa.