Thật ra em thấy Trung Quốc hay các nước họ không cấm xe máy, chẳng qua là người ta không thèm đi nữa mà thôi. Việt Nam mà ra cái luật đó thì lại trở thành càng làm khác người hơn.NoelNGuyen nói:Bác chắc vô các khu vực mới của TP, thì nó thiết kế đường rất rộng ít ngã tư cắt ngang nên xe 4b chạy tốt và an toàn, ở HCM bác xuống các khu vực Q1, Q3, TB, TP, ... nagy cả quận7, Q2 mới tinh chạy mấy trăm mét lại 1 ngã tư đèn đỏ, xe các loại quẹo trái phải từa lưa thì cấm xe 2B mà chỉ cho 4B đi với tốc độ 10-20Km/h thì đúng là lãng phí của cải xã hội.vanquan1310 nói:Sao giờ đi đâu cũng nghe cấm với hạn chế chẳng thấy ai nói chữ tích cực nào cả nhỉ !
Hôm vừa rồi em đi trung quốc, thấy đồng quê tung của toàn xe cơ giới, nông dân thì lái toyota với nissan nhà nào tệ tệ thì đi xe pick up. chẳng thấy bóng cái xe máy. Rồi vào thành phố tung của thấy toàn xe hơi với xe điện ngầm, người dân đi hai bánh cũng khá nhiều nhưng toàn là xe điện chẳng có cái gắn máy nào. Thành phố người ta là 25 triệu dân gấp đôi dân số sài gòn mà chẳng thấy có một điểm kẹt xe nào cả. Em nghĩ thế nào rồi vn cũng dc như thế.
Ở HCM để tránh kẹt xe chỉ còn duy nhất là hạn chế 4B, cùng lắm hạn chết thêm DK xe 2B mới đỡ kẹt xe thôi.
Mấu chốt theo em thấy chung qui vẫn là chén cơm manh áo, xe hơi quá mắc ko ai mua nổi nên phải mua xe máy chứ xe hơi rẻ xuống bằng với các nước thì ai mà không mua xe hơi. Chuyện kẹt xe thì để tự nó điều tiết, người ta bị kẹt vài lần là sẽ tìm giờ khác đi hoặc thay đổi lộ trình hoặc phải đi xe điện hoặc là đi bộ. Cách làm của các nước là để tự do và để cho thị trường tự điều tiết, nhà nước chỉ hỗ trợ không can thiệp quá sâu. Cứ để cho qui luật tự nó sẽ có giải pháp. Xe máy chẳng có tội tình gì, xe máy là công cụ hữu ích. Người cấm nó là người vô ích.