Hạng D
24/8/09
1.032
765
113
47
NoelNGuyen nói:
vanquan1310 nói:
Sao giờ đi đâu cũng nghe cấm với hạn chế chẳng thấy ai nói chữ tích cực nào cả nhỉ !
Hôm vừa rồi em đi trung quốc, thấy đồng quê tung của toàn xe cơ giới, nông dân thì lái toyota với nissan nhà nào tệ tệ thì đi xe pick up. chẳng thấy bóng cái xe máy. Rồi vào thành phố tung của thấy toàn xe hơi với xe điện ngầm, người dân đi hai bánh cũng khá nhiều nhưng toàn là xe điện chẳng có cái gắn máy nào. Thành phố người ta là 25 triệu dân gấp đôi dân số sài gòn mà chẳng thấy có một điểm kẹt xe nào cả. Em nghĩ thế nào rồi vn cũng dc như thế.
Bác chắc vô các khu vực mới của TP, thì nó thiết kế đường rất rộng ít ngã tư cắt ngang nên xe 4b chạy tốt và an toàn, ở HCM bác xuống các khu vực Q1, Q3, TB, TP, ... nagy cả quận7, Q2 mới tinh chạy mấy trăm mét lại 1 ngã tư đèn đỏ, xe các loại quẹo trái phải từa lưa thì cấm xe 2B mà chỉ cho 4B đi với tốc độ 10-20Km/h thì đúng là lãng phí của cải xã hội.
Ở HCM để tránh kẹt xe chỉ còn duy nhất là hạn chế 4B, cùng lắm hạn chết thêm DK xe 2B mới đỡ kẹt xe thôi.
Thật ra em thấy Trung Quốc hay các nước họ không cấm xe máy, chẳng qua là người ta không thèm đi nữa mà thôi. Việt Nam mà ra cái luật đó thì lại trở thành càng làm khác người hơn.
Mấu chốt theo em thấy chung qui vẫn là chén cơm manh áo, xe hơi quá mắc ko ai mua nổi nên phải mua xe máy chứ xe hơi rẻ xuống bằng với các nước thì ai mà không mua xe hơi. Chuyện kẹt xe thì để tự nó điều tiết, người ta bị kẹt vài lần là sẽ tìm giờ khác đi hoặc thay đổi lộ trình hoặc phải đi xe điện hoặc là đi bộ. Cách làm của các nước là để tự do và để cho thị trường tự điều tiết, nhà nước chỉ hỗ trợ không can thiệp quá sâu. Cứ để cho qui luật tự nó sẽ có giải pháp. Xe máy chẳng có tội tình gì, xe máy là công cụ hữu ích. Người cấm nó là người vô ích.
 
Hạng D
25/6/09
4.786
697
113
Logo & Avatar
Mr Fil nói:
Lại kể chuyện cấm xe máy
Một hôm thằng con mới đi du học về, hếch mặt lên ra vẻ nghiêm túc : Cấm xe máy là đúng, đường xá gì mà toàn xe máy. Ở bên bển chẳng ai đi xe máy như quê mình. Không văn minh tí nào cả
Táng cái bốp vào cái mồm thằng con, ông Bố bảo : Mày cút mịa mày về bên bển mà sống. Quê tao có vậy vì quê tao nghèo. Đường xá chật hẹp, cái hẻm rộng đến mức đi bộ còn phải tránh nhau, dân trí thì thấp.
Bố Mẹ mày phải chà cái đít toàn xương lên xe máy, rong ruổi hàng trăm cây số mỗi ngày để kiếm tiền gửi qua mới có cái mà tống vào cái mõm thối của mày hàng ngày đấy.
Chúng tao cũng nhục lắm khi phải phơi mặt phơi lưng ngoài đường, không được ngồi máy lạnh nhưng chúng tao kiếm tiền một cách lương thiện.
Mày giỏi thì máy tính giúp tao là 80% dân số VN sống bằng nghề tự do. Mày nhét hết vào nhà máy, văn phòng, công sở đi. Khỏi cần cấm.
Như biết lỗi, thằng con lí nhí. Con xin lỗi.
Chạy đa ôm nuôi con du học hả ngài Fil?:D
 
Tập Lái
26/4/12
30
4
8
vanquan1310 nói:
NoelNGuyen nói:
vanquan1310 nói:
Sao giờ đi đâu cũng nghe cấm với hạn chế chẳng thấy ai nói chữ tích cực nào cả nhỉ !
Hôm vừa rồi em đi trung quốc, thấy đồng quê tung của toàn xe cơ giới, nông dân thì lái toyota với nissan nhà nào tệ tệ thì đi xe pick up. chẳng thấy bóng cái xe máy. Rồi vào thành phố tung của thấy toàn xe hơi với xe điện ngầm, người dân đi hai bánh cũng khá nhiều nhưng toàn là xe điện chẳng có cái gắn máy nào. Thành phố người ta là 25 triệu dân gấp đôi dân số sài gòn mà chẳng thấy có một điểm kẹt xe nào cả. Em nghĩ thế nào rồi vn cũng dc như thế.
Bác chắc vô các khu vực mới của TP, thì nó thiết kế đường rất rộng ít ngã tư cắt ngang nên xe 4b chạy tốt và an toàn, ở HCM bác xuống các khu vực Q1, Q3, TB, TP, ... nagy cả quận7, Q2 mới tinh chạy mấy trăm mét lại 1 ngã tư đèn đỏ, xe các loại quẹo trái phải từa lưa thì cấm xe 2B mà chỉ cho 4B đi với tốc độ 10-20Km/h thì đúng là lãng phí của cải xã hội.
Ở HCM để tránh kẹt xe chỉ còn duy nhất là hạn chế 4B, cùng lắm hạn chết thêm DK xe 2B mới đỡ kẹt xe thôi.
Thật ra em thấy Trung Quốc hay các nước họ không cấm xe máy, chẳng qua là người ta không thèm đi nữa mà thôi. Việt Nam mà ra cái luật đó thì lại trở thành càng làm khác người hơn.
Mấu chốt theo em thấy chung qui vẫn là chén cơm manh áo, xe hơi quá mắc ko ai mua nổi nên phải mua xe máy chứ xe hơi rẻ xuống bằng với các nước thì ai mà không mua xe hơi. Chuyện kẹt xe thì để tự nó điều tiết, người ta bị kẹt vài lần là sẽ tìm giờ khác đi hoặc thay đổi lộ trình hoặc phải đi xe điện hoặc là đi bộ. Cách làm của các nước là để tự do và để cho thị trường tự điều tiết, nhà nước chỉ hỗ trợ không can thiệp quá sâu. Cứ để cho qui luật tự nó sẽ có giải pháp. Xe máy chẳng có tội tình gì, xe máy là công cụ hữu ích. Người cấm nó là người vô ích.
Các nước khác thì em không biết nhưng riêng Trung Quốc ở 1 số thành phố thì em biết chắc là cấm nha bác.

 
Hạng F
20/1/10
5.847
7.317
113
www.viettranyen.com
vanquan1310 nói:
Sao giờ đi đâu cũng nghe cấm với hạn chế chẳng thấy ai nói chữ tích cực nào cả nhỉ !
Hôm vừa rồi em đi trung quốc, thấy đồng quê tung của toàn xe cơ giới, nông dân thì lái toyota với nissan nhà nào tệ tệ thì đi xe pick up. chẳng thấy bóng cái xe máy. Rồi vào thành phố tung của thấy toàn xe hơi với xe điện ngầm, người dân đi hai bánh cũng khá nhiều nhưng toàn là xe điện chẳng có cái gắn máy nào. Thành phố người ta là 25 triệu dân gấp đôi dân số sài gòn mà chẳng thấy có một điểm kẹt xe nào cả. Em nghĩ thế nào rồi vn cũng dc như thế.
Họ đã làm điều đó như thế nào?:) Các nhà hoạch định đang ngâm cứu bác ạ.:D
 
Hạng F
20/1/10
5.847
7.317
113
www.viettranyen.com
fly_us nói:
Lo xong mớ phương tiện công cộng: bus với tàu điện ngầm đi rồi thì không cần cấm cũng chẳng ai đi. Cái này mới là gốc rễ của vấn đề chứ chẳng phải là cấm hay ko cấm xe máy.

Thời em ở bên Sing, xe máy nó bán giá cao chót vót chứ không cấm, nhưng vấn đề chính là hệ thống bus với MRT quá tốt nên ra đường hiếm hoi lắm mới thấy được chiếc xe máy.
Chính xác là vậy nè, nếu đi đâu, giờ nào cũng có bus thì chẳng ai đi xe máy cho mệt, vừa tốn xăng vừa hít khí độc, ung thư phổi, lao v.v... mau quy tiên lắm.
 
Hạng B2
24/9/12
410
31
28
vấn đề phải thay đổi nhận thức và thói quen của con người việt nam mới là khó.lười đi bộ và vẫn xem xe máy như một cách để tạo đẳng cấp của đa số người vn.chỉ có cấm thì mới được.còn khuyến khích thì chắc rất khó
 
Hạng F
20/1/10
5.847
7.317
113
www.viettranyen.com
Minhcap nói:
Cấm xe máy ở các thành phố lớn: Em ủng hộ. Vậy các bác không có xe ô tô đi bằng gì? Ơ hay, đi bằng xe đạp. Thế đi xa đi bằng gì: dĩ nhiên là xe bus, taxi thậm chí xe xich lô lên ngôi... Thế các bác xe ôm sống bằng gì? Thế ngày xưa xe công nông, xe thô sơ cũng cấm được đấy thôi, các bác ý chuyển qua đạp xích lô chở khách du lịch có khi thu nhập còn cao hơn ấy chứ, với lại có cấm thì mọi người mới chuyển sang đi xe bus và xe bus mới phát triển lên được.
Có 2 vd để em chứng minh điều này. 1 là ở Trung Quốc; 1 là ở VN.
Em đi Bắc Kinh thấy không có xe máy, ngoài đường toàn ô tô và xe đạp. Hỏi ra mới biết chỉ có 3 nhân vật được chạy xe máy đó là Cảnh sát giao thông, Nhân viên bưu điện và gì đó nữa em quên mất rồi... nhân dân ở gần đi xe đạp, ở xa đi xe bus thấy khỏe re và đẹp nữa.
Em đi Hội An - Quảng nam, thứ 7 và CN cấm xe máy trong các phố. Chỉ đi bộ hoặc đi xích lô, nhân dân ở trong các phố cổ bị hạn chế (tự dưng có xe máy nhưng k được chạy) mà vẫn vui vẻ đấy thôi. Tất nhiên đây là phạm vi hẹp chủ yếu phục vụ khách du lịch nhưng đó cũng thể hiện thay đổi một quan niệm, một thói quen xấu không phải là điều không thể.
Đúng như bác nói. Em nhớ ngày xưa đâu có bao nhiêu xe máy đâu? Đi xa thì bus đi gần thì xe đạp hết mà.
 
Hạng B1
29/11/10
54
44
18
Nước IQ cao
Clouds8 nói:
Mr Fil nói:
Lại kể chuyện cấm xe máy
Một hôm thằng con mới đi du học về, hếch mặt lên ra vẻ nghiêm túc : Cấm xe máy là đúng, đường xá gì mà toàn xe máy. Ở bên bển chẳng ai đi xe máy như quê mình. Không văn minh tí nào cả
Táng cái bốp vào cái mồm thằng con, ông Bố bảo : Mày cút mịa mày về bên bển mà sống. Quê tao có vậy vì quê tao nghèo. Đường xá chật hẹp, cái hẻm rộng đến mức đi bộ còn phải tránh nhau, dân trí thì thấp.
Bố Mẹ mày phải chà cái đít toàn xương lên xe máy, rong ruổi hàng trăm cây số mỗi ngày để kiếm tiền gửi qua mới có cái mà tống vào cái mõm thối của mày hàng ngày đấy.
Chúng tao cũng nhục lắm khi phải phơi mặt phơi lưng ngoài đường, không được ngồi máy lạnh nhưng chúng tao kiếm tiền một cách lương thiện.
Mày giỏi thì máy tính giúp tao là 80% dân số VN sống bằng nghề tự do. Mày nhét hết vào nhà máy, văn phòng, công sở đi. Khỏi cần cấm.
Như biết lỗi, thằng con lí nhí. Con xin lỗi.
Nếu mình là thằng con trong truyện mình sẽ táng vào mặt thằng bố, chỉ thằng vào mặt mà nói: chính vì những thằng như bố nên dân VN cứ mãi sống trong cảnh nghèo nàn lạc hậu, không có xe thì tìm cách khác mà đi! Chính vì động lực "tìm cách khác" nó mới thúc đẩy xã hội phát triển.


Thế này ư ?????????????