Tập Lái
7/3/15
19
10
3
45
Lúc mình học lái cũng vậy, Thầy nói đó là cảm giác lái, không có bài vở gì hết, kinh nghiệm thực tế sẽ dạy bạn.
Hầu hết các đồng chí mới lái đều trải qua cảm giác này, số lần ra vào gara để tút lại mặt mũi vợ 2 sẽ giảm dần theo thời gian khi kinh nghiệm va quẹt, trầy trụa đã nhiều.
 
  • Like
Reactions: Minhphu1049
Hạng C
11/2/13
556
548
93
cat lai
Lúc mình học lái cũng vậy, Thầy nói đó là cảm giác lái, không có bài vở gì hết, kinh nghiệm thực tế sẽ dạy bạn.
Hầu hết các đồng chí mới lái đều trải qua cảm giác này, số lần ra vào gara để tút lại mặt mũi vợ 2 sẽ giảm dần theo thời gian khi kinh nghiệm va quẹt, trầy trụa đã nhiều.
người thông minh, nhanh ,nhạy , cảm giác, tập trung tốt ,thì trả học phí thấp, ngược lại.có những cái giá trả được và có nhũng cái giá không bao giờ trả được. nhất súng nhì xe. tuyệt đối không được đùa giỡn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
21/5/14
7
28
13
Lúc đầu em cũng băn khoăn làm sao canh chính xác như bác chủ thớt, cũng lên mạng tìm hiểu cách chia điểm A, B, C này nọ nhưng áp dụng thấy nó nhức não quá...em bèn dụ vợ cả ra đứng tạo dáng trước mũi xe a ngắm tí, kiểu như mấy em hot girl quảng cáo xe í rồi em nhảy vào trong nhìn cho quen khoảng cách với capo xe, nhất là góc chết bên tài phụ và cũng giống như các bô lão nói trăm hay không bằng tay quen, cứ chiều chiều tan tầm bác chịu khó đánh xe đi đón gấu mẹ, gấu con hay em út gì đấy vài lần là quen thôi :3dchientrung:
 
Hạng F
22/7/13
8.982
40.274
113
Đọc thớt nghĩ lại đúng là papa em cũng nói chạy nhiều canh quen, nhưng ngay từ lúc biết lái tập thói quen đến bgio xe lạ cỡ nào cũng chạy tuốt.
1. Về cơ bản lên xe chỉnh ghế và gương theo tầm quan sát tốt nhất of mình.
2. Khi lưu thông xe lạ hay quen, qua được 1 vật thể hoặc xe khác thì liếc nhìn ước lượng khoản cách để canh xe an toàn.
3.theo 2 cái trên thì xe đi tới ít bgio qua ko lọt vì đã canh trc + nghía sau thì lọt tuốt cái đầu.
4. Ông bà nói rồi đầu xuôi thì đuôi lọt. (E chỉ thử đến xe 7c, FE dài gần Hiace, còn xe 30 chỗ chắc cũng vậy, nhưng canh dư hơn xíu.
 
Tập Lái
13/4/14
25
11
3
Gần như ai cũng trả lời lái mới như thế...kể cả thầy.
Thực ra cũng có cách đấy.
- Bên trái: Vệt bánh xe bên trái cách trục lái, ngay giữa hai mắt người lái 20cm (A), tưởng tượng 1 điểm A phía trước, như vậy chỉ cần chỉnh volant cách 20-30cm điểm A ấy là vị trí bên trái xe.
- Bên phải: Khó hơn bên trái vì khó quan sát.
Dừng xe, dựng một xe dream ngay phía trước đầu xe, thẳng với bánh xe bên phải, đuôi xe 2B cách đầu xe 50cm.
Lên xe, chỉnh tư thế ngồi xong, nhìn thẳng vào đuôi xe 2B, điểm nhìn thấy thấp nhất là biển số, (chiều cao biển số khoảng 60cm).
Liếc mắt xem giữa đường thẳng từ mắt đến biển số, sẽ đi qua vị trí nào trên kính lái, đánh dấu điểm B đó, thường đi qua phía dưới kính lái cách bên phải xe 2/3. Có thể dùng que nhỏ, kiểu như que cắm cờ xe NG, dán bên phải xe để tập.
Nếu xem biển số là điểm B1 kéo dài, thì khi muốn xe di chuyển đúng theo điểm B1, thì chỉ cần chỉnh volant theo hướng từ mắt qua điểm B.
- Tương tự, cũng làm thế khi canh đầu xe, để có điểm dừng hợp lý, an toàn. Khi ko còn thấy biển số thì xem như khoảng cách càng gần lại.
em nhớ thầy dạy e cũng nói vậy, canh bảng số xe máy Dream, sau đó canh cho những xe khác, lý do họn Dream vì xe đó chiều cao trung bình, nếu canh được thì xe Sh hay xe Spacy....bạn sẽ canh được
 
Hạng B2
18/2/15
113
69
28
Lúc mới cầm lái:
- Em nắm kích thước xe mình (khoảng cách từ ghế tài tới đầu xe, đuôi xe, trái, phải).
- Chỉnh chiều cao ghế lái cho phù hợp tầm sát tốt nhất có thể. Lưu lại vị trí ghế
- Lấy xe gắn máy + ghế nhựa ra để đánh dấu.
- Tập nhiều lần để lấy cảm giác ước lượng khoảng cách.
- Lúc đầu cũng căng thẳng nhưng chạy thời gian thì thấy quen.
 
Hạng B2
17/12/14
180
126
43
Mình lái được 3 tháng, đi đường SG giờ quen rùi, chủ yếu là cảm giác lái và kinh nghiệm là đường mình mình chạy xe máy thấy mình nó né , đường đông đi tà tà xe máy họ tự biết khoảng cách mà né ta :3dleluoi:. Căn sau thì dùng camera lùi , căn trước xe 4 chỗ thì ko thấy biển số xe trước là còn khoảng 30cm, 7 chỗ thấy nửa biển số còn 30cm.
 
2/3/14
1.327
1.287
113
Chạy xe đa số là phản xạ chứ k phải tập trung. Khó có tài xế nào tập trung trên một tuyến đường dài mà k bị phân tâm bởi đt, váy ngắn, cơm áo gạo tiền... do đó khi mới biết chạy nên tạo cho mình một thói wen, không vi phạm luật như vược đèn, quá tốc độ, chuyển làng phải xinhan dù k có ai cũng bật khi rẽ ngã tư thì phải ra giữa tim đường.... từ đó tạo cho mình thói quen tuân thủ luật giao thông như thế khi mình lơ là bất cẩn cũng đỡ thiệt hại do mình đi đúng luật. Khi tài lái xe có muôn ngàn lí do để mình mất cảnh giác vì thế hãy tạo cho mình phản xạ có điều kiện để giải quyết tốt nhất các tình huống nguy hiểm...
 
Hạng B1
14/7/14
65
39
18
31
lúc trước học lái,ông thầy kêu canh biển số xe (4 banh lẫn 2 bánh luôn)....đầu xe mình mà che mất bs xe trước là thắng gấp vì lúc đó xe mình bám xát đít xe trước lắm rồi. Còn vào hẻm chật quá chắc cú xuống xe quan sát rồi đi chứ nhìn qua kính nhiều khi hơi ảo chả canh dc :))
 
  • Like
Reactions: Gamoihoclai