Hạng B2
19/12/16
359
11.414
108
Xe tui cũng bị phat tiếng kêu lục cục banh trước… vào hãng kiểm tra nêu nghi vấn 1 do bát bèo, 2 do cao su càng A bị nút. Hang ko chắc nguyên nhân nếu thay một trong 2 mà chưa hết thì sẽ phai thay tiếp bộ phận còn lại.?! cuối cung mình thay bat bèo trước thì tiếng kêu hết… còn càng A vẫn để vậy không thay gì. Minhf nghĩ cao su càng A là bộ phân giảm chấn khi lực nhún của bán xe truyền vào khung xe rất khó bị hư bể và chắc chắn tuổi thọ phải cao không thể 50-70km mà đã hư được.
 
  • Like
Reactions: Osin and 4bthang2b
Hạng D
11/12/10
3.008
8.444
113
Cám ơn mọi người đã nhiệt tình góp ý. Mình đã xử lý xong.

Qua thread này mới thấy một số người sử dụng ô tô ở VN chỉ mới dừng lại ở mức biết lái xe. Mấy cái này chính hãng nước ngoài họ bán part thay luôn chứ không phải VN "chế cháo" hoặc "tiết gì không thay cả cụm". Nó không có gì đặc biệt quá đâu mà ở VN phải thay cả cụm trong khi nhân viên kỹ thuật hãng xác nhận chỉ bị ảnh hưởng phần cao su. Nếu bạn nào nói là không tiếc tiền thì mình nghĩ bạn đó nên thay luôn cả cái xe mới khi có vấn đề vì chúng ta đâu có công cụ để kiểm tra toàn bộ xe sau 1 quá trình có vấn đề gì. Ví dụ: kết cấu vi thể thân x bị ảnh hưởng do vặn xoắn trong quá trình sử dụng

Trong diễn đàn sẽ nhiều bạn làm kinh doanh và hiểu cái gọi là "tư vấn dịch vụ" của hãng thực ra là sales dịch vụ và họ có KPI (về doanh thu). Người tiêu dùng (chủ sở hữu xe) sẽ trông cậy hoàn toàn vào đạo đức của tư vấn dịch vụ để hy vọng mình có được tư vấn có lợi cho mình.

Mình tham gia forum otosaigon với một trong các mục đích là học hỏi và có thể trao đổi về kỹ thuật với các thành viên khác. Có thể ngày càng bận rộn nên mình ít lên xem bài nên không nghĩ là mọi thứ đã thay đổi theo chiều hướng đấu tố cá nhân chứ không còn tập trung theo hướng problem-solution oriented.

Tuỳ hoàn cảnh mỗi người nhưng hiểu biết thêm chút về xe cũng giúp chúng ta tự tin hơn khi xe có vấn đề.

Chúc vui.
Bác có thể chia sẽ địa chỉ gara đã thay, ép cao su càng A không bác,? Xe em cũng đến lúc hãng báo cao su càng A nứt
 
Hạng F
29/10/16
12.475
28.306
113
Pháp
Bác có thể chia sẽ địa chỉ gara đã thay, ép cao su càng A không bác,? Xe em cũng đến lúc hãng báo cao su càng A nứt
Bác có biết các thanh đó có thể chạm đá, lề đường, leo lề ...và dỉ nhiên sẽ có độ khác biệt so với xuất xưởng (càng A nằm trước rất dể tổn thương như cong vênh...) vậy có nên đóng cao su hay mua càng mới thì tuỳ và bác ...

Nhưng nếu bác cảm thấy càng A không bao giờ có chuyện đụng chạm nhỏ xãy ra thì có thể đóng cao su ...Tuỳ vào bác

Còn đóng thì hỏi bác @PHONG NGUYEN xem , theo em thì nên kiểm tra thanh đó có sai biệt, gì không (dù nhỏ) trước khi xuống tiền đóng cao su sẽ có hệ luỵ sau nầy
 
  • Like
Reactions: 4bthang2b
Hạng D
19/10/09
4.971
18.823
113
Tel : 0949999684 .
Bác có biết các thanh đó có thể chạm đá, lề đường, leo lề ...và dỉ nhiên sẽ có độ khác biệt so với xuất xưởng (càng A nằm trước rất dể tổn thương như cong vênh...) vậy có nên đóng cao su hay mua càng mới thì tuỳ và bác ...

Nhưng nếu bác cảm thấy càng A không bao giờ có chuyện đụng chạm nhỏ xãy ra thì có thể đóng cao su ...Tuỳ vào bác

Còn đóng thì hỏi bác @PHONG NGUYEN xem , theo em thì nên kiểm tra thanh đó có sai biệt, gì không (dù nhỏ) trước khi xuống tiền đóng cao su sẽ có hệ luỵ sau nầy
Càng A thay mới là ngon nhất. Ví như cục cao su A nó sản xuất chung cho Camry ,Sienna,Highlander ,RX350 . . . Đóng vô đánh lái với phanh nó không chắc xe lắm đối với xe xác nặng . Em sửa cho khách thì em đóng . Còn xe em đi chắc vứt cho rồi .
 
  • Like
Reactions: 4bthang2b and Osin
Hạng F
29/10/16
12.475
28.306
113
Pháp
Càng A thay mới là ngon nhất. Ví như cục cao su A nó sản xuất chung cho Camry ,Sienna,Highlander ,RX350 . . . Đóng vô đánh lái với phanh nó không chắc xe lắm đối với xe xác nặng . Em sửa cho khách thì em đóng . Còn xe em đi chắc vứt cho rồi .
Rất đồng ý

Và theo thời gian, trừ khi chủ xe dám chắc chắn 100% càng A không bao giờ cạ gầm, cạ sườn, leo lề, ... thì đóng có lẽ ..OK hả bác . Chuyện nầy có, nhưng xe ở bảo tàng viện :):):):)

Nhưng đừng bắt chước em :):):) thay càng A mà tháu càng B, thay luôn C D E, và sau đó thay luôn "cà vẹt" (hình như VN nói thế)
 
  • Haha
Reactions: PHONG NGUYEN
Hạng D
19/10/09
4.971
18.823
113
Tel : 0949999684 .
Rất đồng ý

Và theo thời gian, trừ khi chủ xe dám chắc chắn 100% càng A không bao giờ cạ gầm, cạ sườn, leo lề, ... thì đóng có lẽ ..OK hả bác . Chuyện nầy có, nhưng xe ở bảo tàng viện :):):):)

Nhưng đừng bắt chước em :):):) thay càng A mà tháu càng B, thay luôn C D E, và sau đó thay luôn "cà vẹt" (hình như VN nói thế)
Trước khi thay cavet thì chờ cái báo giá ,lên shopee coi hoặc thay thợ trước hehe
 
  • Haha
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.475
28.306
113
Pháp
Trước khi thay cavet thì chờ cái báo giá ,lên shopee coi hoặc thay thợ trước hehe
Ui em mà làm thì quá tin tưởng , đảm bảo , chất lương, an toàn, trừ khi em ra thuốc mà người mua thuốc lại ra chợ kim biên là thua :):):)
Bửa nào bác làm mục TPMS đi, không biết ở VN bác có từng làm cá loại xe đời sau nầy không có TPMS từng bánh xe chưa ..mở thớt đi, em ủng văn hộ bác.
Có nhiều cái techno mà tụi nó không chịụ đem về VN, hay chỉ có giới hạn ,hoặc về VN gở cha nó đi.
Em đề nghị bác mở thớt về xe Đức, những gì xe Đức thường gặp phải và người ta nói là chuyên hỏng vặt, cách thức đoán biết , sửa chửa, và món đồ cũng hay đó. và những gì mà người xữ dụng xe khó hay ít tiếp cận được với công nghệ mới
Thêm một điểm là làm sao xe lái mà ít hao, để số, hay N/0 khi có trớn ...
Nhớ là chia % cho em quảng cáo cho garage ...;););)
 
  • Haha
Reactions: PHONG NGUYEN
Hạng D
19/10/09
4.971
18.823
113
Tel : 0949999684 .
Ui em mà làm thì quá tin tưởng , đảm bảo , chất lương, an toàn, trừ khi em ra thuốc mà người mua thuốc lại ra chợ kim biên là thua :):):)
Bửa nào bác làm mục TPMS đi, không biết ở VN bác có từng làm cá loại xe đời sau nầy không có TPMS từng bánh xe chưa ..mở thớt đi, em ủng văn hộ bác.
Có nhiều cái techno mà tụi nó không chịụ đem về VN, hay chỉ có giới hạn ,hoặc về VN gở cha nó đi.
Em đề nghị bác mở thớt về xe Đức, những gì xe Đức thường gặp phải và người ta nói là chuyên hỏng vặt, cách thức đoán biết , sửa chửa, và món đồ cũng hay đó. và những gì mà người xữ dụng xe khó hay ít tiếp cận được với công nghệ mới
Thêm một điểm là làm sao xe lái mà ít hao, để số, hay N/0 khi có trớn ...
Nhớ là chia % cho em quảng cáo cho garage ...;););)
TPMS Việt Nam có xe nó báo sensor đúng vị trí từng bánh ,có xe tích hợp vô Abs từ trước 2010 rồi nha bác .Chỉ có những xe không có thôi chứ xe nhập tạp chủng ,cao cấp đủ kiểu về VN có mà đầy đủ chủng loại mà bác . Bọn bơ sửa Âu Mỹ Tây Tàu Nga Nhựt mang qua đây chúng nó chạy rồi chia lại cho chúng em dùng có mà đầy
Bác muốn sửa Đức hả . Em ngán quá mai bác chỉ em với .Chứ có con nó táp em đuối quá rồi :D :D :D .Cũng Đức mà nó không Đức như người ta bác à .
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.475
28.306
113
Pháp
TPMS Việt Nam có xe nó báo sensor đúng vị trí từng bánh ,có xe tích hợp vô Abs từ trước 2010 rồi nha bác .Chỉ có những xe không có thôi chứ xe nhập tạp chủng ,cao cấp đủ kiểu về VN có mà đầy đủ chủng loại mà bác . Bọn bơ sửa Âu Mỹ Tây Tàu Nga Nhựt mang qua đây chúng nó chạy rồi chia lại cho chúng em dùng có mà đầy
Bác muốn sửa Đức hả . Em ngán quá mai bác chỉ em với .Chứ có con nó táp em đuối quá rồi :D :D :D .Cũng Đức mà nó không Đức như người ta bác à .
Rất đúng, điều nầy không sai ..Nhưng bác có biết những chiếc xe cũng có ...báo áp suất , nhưng không có TPMS từng bánh không :):):) lúc xe trước em có, nhưng đổi xe sau nầy thì ..lúc đổi vỏ bánh xe , em nói nó coi chừng có cảnh báo lốp ..nhưng nó nói xe em có , nhưng hệ thống khác.

Cám ơn bác đã mở thớt mới, vậy system mới đó là gì ..em mới bác mở đầu .. Tức là hệ thống cảnh báo xì hơi ..bánh, và không có từng cảm biến TPMS từng bánh xe :):):):) cái điểm lợi và hại từng cái, và tại sao hiện tại họ bỏ hay giàm TPMS của mỗi bánh ..(tức là vị trí valve bơm xe) Nếu bác từng làm xe thì bác bắt buộc phải biết ..em sẽ dần link, và giải thích, chứ không nói theo thích không chứng minh nha ..vì em kh phải là DLV ...chuyên nghiệp.

Em rất vui và thích thú khi chia sẽ hiểu biết về kỹ thuệt ..vậy mai dậy mình vào đề nha

Còn những bệnh xe Đức khá vất vả...vì khó hay tìm bệnh, thậm chí là bệnh không giống ai, và tìm xong sẽ bật ngửa vì thú thật tức cũng tức, nhưng logic thì nó có ... sẽ bàn sau khi TPMS hay áp xuất bánh nha bác ... Em xin mời bác Phong và các anh em đam mê kỹ thuật và những cái mới lạ
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: PHONG NGUYEN
Hạng F
29/10/16
12.475
28.306
113
Pháp
TPMS thì các bác biết rồi, chỉ khác là đồ mua ngoài thì nó sẽ hiển thị trên màng hình ngoài
Ngon thì nó báo trên màng hình xe và cả tabeau
Vậy cảnh báo lớp thứ hai là qua vòng ABS ...em mời các bác nào đã biết, xin cho ý kiến thêm