Giao Thông
22/3/19
1.049
2.519
131
34
Chính phủ kiến nghị quốc hội quyết định chủ trương đầu tư cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dài hơn 53km với tổng đầu tư khoảng 17.837 tỷ đồng, khởi công năm 2023 và dự kiến hoàn thành trong năm 2025.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dự kiến khởi công năm 2023 và hoàn thành năm 2025

Sơ đồ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (ảnh: Vnexpress)

Theo đề xuất của Chính phủ, đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có điểm đầu tại thành phố Biên Hòa; điểm cuối tại thành phố Bà Rịa. Tuyến cao tốc này dài khoảng 53,7km, được đầu tư giai đoạn 1 với quy mô 4 - 6 làn xe (giải phóng mặt bằng quy mô 6 - 8 làn xe như quy hoạch) theo hình thức đầu tư công.

Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu khoảng 17.837 tỉ đồng từ nguồn vốn trong kế hoạch đầu tư công và vốn Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách các địa phương, nguồn tăng thu, tiết kiệm chi ngân sách trung ương năm 2021.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dự kiến khởi công năm 2023 và hoàn thành năm 2025

Ảnh: Vnexpress

Theo đề xuất của Chính phủ, dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu chia thành 3 dự án thành phần:

Dự án thành phần 1 (từ km 0 đến km 16) dài khoảng 16km trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 6.240 tỉ đồng.

Dự án thành phần 2 (từ km 16 đến km 34+200, trong đó đoạn km 16+800 đến km 29+400 đi trùng với đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông) dài khoảng 18,2km trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 6.407 tỉ đồng.

Dự án thành phần 3 dài khoảng 19,5km trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 5.190 tỉ đồng.

Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu kết nối trực tiếp với các cụm cảng Cái Mép - Thị Vải, sân bay Long Thành và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung.

Cùng với đó, tuyến cao tốc này sẽ giảm tải cho quốc lộ 51. Hiện con đường huyết mạch nối Vũng Tàu, TP HCM và Đồng Nai đã quá tải. Trong tương lai, khi hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải tăng công suất và cao tốc Bến Lức - Long Thành hoàn thành thì tình trạng quá tải trên quốc lộ này sẽ trầm trọng hơn.

Xem thêm:
 
Hạng D
23/6/13
1.887
4.890
113
Cao tốc VN nên cấm xe cont là đẹp. Chạy toàn 60 mà lại thích chạy 2 thằng song song thì bố thằng nào mà đỡ nổi.
lại còn "khuyến khích xe tải chạy làn bên phải nữa" mới ghê.
Móa, k áp luật phạt mà để cái bảng khuến khích. chắc nó dộng cho nghẹn họng rồi nên k ra luật phạt được.
Chỉ cần làn bên trái 80-120km bố thằng nào dám lấn qua.
 
Hạng F
7/8/17
7.468
10.176
113
lại còn "khuyến khích xe tải chạy làn bên phải nữa" mới ghê.
Móa, k áp luật phạt mà để cái bảng khuến khích. chắc nó dộng cho nghẹn họng rồi nên k ra luật phạt được.
Chỉ cần làn bên trái 80-120km bố thằng nào dám lấn qua.
Cao tốc Trung lương làn phải 60 làn trái 80 thì 2 thằng nó vẫn nắm tay nhau chạy 80 song song đấy anh.
 
Hạng D
13/4/16
1.067
2.786
128
36
Lượng xe ở QL51 đã vượt quá 3 lần thiết kế từ lâu mà vẫn ko chịu làm sớm tuyến này :rolleyes:
Giao thông giống như mạch máu trong người, mạch máu teo tóp thì người chỉ có dặt dẹo đến bại liệt thôi o_O
 
Hạng D
29/3/16
1.997
2.642
113
46
lại còn "khuyến khích xe tải chạy làn bên phải nữa" mới ghê.
Móa, k áp luật phạt mà để cái bảng khuến khích. chắc nó dộng cho nghẹn họng rồi nên k ra luật phạt được.
Chỉ cần làn bên trái 80-120km bố thằng nào dám lấn qua.
Thực ra thỉnh thoảng vẫn bắt gặp xe nhỏ chạy rề rề bên trái trong khi phía trước và lane phải rất trống. Nên có luật cụ thể như Lane ngoài cùng bên trái 80-120km/h, lane phải 60-120 km/h. Kết hợp với gắn camera phạt nguội thì dẹp được đám rề rề + chạy làn khẩn cấp ngay
 
Hạng F
7/8/17
7.468
10.176
113
Rồi có làn khẩn cấp không nè; nhìn ông TL_MThuan mà ngán
bữa trước đi Bến Tre đến đoạn Trung Lương nó khoanh đường lại k cho chạy thẳng làm e chạy nhầm vào đây đến Cai Lậy mới có chỗ ra, cảm nhận thì làn đường nhỏ hơn bên phía đường cũ, nhìn con tải nó chạy gần như là vừa khít làn đường. "Làn dừng khẩn cấp" chỉ là trò đùa, chắc đỗ vào dc nửa con xe 7 chỗ, nữa còn lại phải lấn ra đường.
 
Hạng D
22/1/19
4.063
6.699
113
Lượng xe ở QL51 đã vượt quá 3 lần thiết kế từ lâu mà vẫn ko chịu làm sớm tuyến này :rolleyes:
Giao thông giống như mạch máu trong người, mạch máu teo tóp thì người chỉ có dặt dẹo đến bại liệt thôi o_O
Thiệt ra em thấy vấn đề của QL51 đâu nằm ở lưu lượng xe, vì thực tế con đường nó đã quá rộng. Cái chính là quá nhiều nút giao cắt đồng mức, và cái văn hóa "nhà mặt tiền đường quốc lộ" mới sinh ra cớ sự thôi. Đường làm ra được vài năm là quá tải cái chính là do chuyện này, nhiều vụ tai nạn thương tâm trong "khu dân cư" cũng là do chuyện này mà ra ...