Hỏi/Đáp Kỹ Thuật captiva cần cứu gấp bác ạ

Tập Lái
13/10/08
42
0
0
tinhg trạng ban đầu nó như này các bác ại
- xe vẫn đang chạy bình thường . chủ xe tắt máy ( vì đang trên phà )
đề nổ để đi thì quên chưa ra số và đề luôn . xe ục một cái và tất nhiên là kô nổ đc . sau đó đề lại thì kô đề đc nữa . em đã kiểm tra thì:
- tất cả các hệ thống điện như : của kính , quạt gió , radio ,khóa điện từ xa , điện vào cao áp mất ....
- khi cho bình điện đề trục tiếp vào củ đề thì bơm xăng vẫn chạy nhưng kông nổ đc vì không có cao áp. đề bằng khóa điện thì không có tác dụng gì cả ...

em hỏi em nó bị sao và phải giả quyết như nào bác sỹ giúp em với ạ !! thanks all
 
O.S.P.D
16/8/04
2.804
128
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Bác không nói rõ xe đời mới hay cũ ! Nhưng khả năng là Role bảo vệ thấp áp đã ngắt để bảo vệ thiết bị do dòng đề quá lớn khi mắc số làm sụt áp mạnh .
Trường hợp này tốt nhất nên để nguyên bình trong xe rồi câu xạc lại hay mượn bình câu song song , đừng tháo hẳn cọc bình câu lung tung .
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
13/10/08
42
0
0
con của em 2007 LT bác ơi !! em đã làm như bác rồi nhưng kô đc !! relay bảo vệ là con nào vậy ? em ngu si bác chỉ kỹ càng giúp em với ạ !!! thanks bác nhiều ạ !!
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
SỰ việc xem ra có vẻ hệ trọng, nhưng chắc là không có vấn đề gì nặng đâu bác! Em nghĩ là một vài con Fuse ( cầu chì ) bị đứt thôi mà. Bác cứ bình tĩnh kiểm tra xem dây (+) từ Accu ra đi những đâu, có những cầu chì nào liên quan tới nó thì bác kiểm tra ( thường là loại 40-80A). Nếu phát hiện ra thì thay mới la OK ngay thôi bác.
Chúc bác thành công nhé !;)
 
Tập Lái
13/10/08
42
0
0
tất cả các cầu trì đã kiểm tra hết !!! không có 1 cái nào đứt bác ạ !! xin cho thêm ý kiến của bác ạ ???
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
Nếu vậy thì nhiều khả năng do tiếp xúc kém ngay tại dây (+) hộp cầu chì tổng. Bác check lại xem có áp vào các relay + cầu chì không nhé. Việc cần làm là tháo dầu dây đó ra vệ sinh sạch sẽ bằng giấy nhám và RP7, lắp vào lại và thử xem sao, dây mass bác cũng làm vậy luôn nhé.
Chắc chắn phải OK thôi bác ạ!:)
 
Tập Lái
13/10/08
42
0
0
ac quy mới thay nên lạoi chù bịnh tiếp xúc rồi bác ạ !!!
 
Hạng D
3/9/08
4.594
46.993
113
Bác nên gọi cứu hộ kéo về hãng thôi. Về đấy có lẻ họ sẽ test lại ECU. Bác nhớ báo cáo chi tiết bệnh cho ae tham khảo với bác nhé.
 
Hạng B2
4/10/08
172
5
0
53
tất cả các hệ thống điện như : của kính , quạt gió , radio ,khóa điện từ xa , điện vào cao áp mất ....
mấy cái này phải qua cầu chì hết , bác kiểm tra bằng gì vậy ?
khi cho bình điện đề trục tiếp vào củ đề thì bơm xăng vẫn chạy nhưng kông nổ đc vì không có cao áp. đề bằng khóa điện thì không có tác dụng gì cả ...

lúc vặn công tắc đề bác có nghe gì khg ? Còn câu đề trực tiếp thì sao nổ máy được ! nếu củ đề không hư thì nó chỉ làm quay không có tải thôi , vì phải có nguồn (qua công tắc đề) để kích cuộn selenoir (gắn ngay trên củ đề) , cuộn solenoir có 2 nhiệm vụ : một là để bắt bánh răng củ đề vào trục máy (flying wheel) và nối nguồn accu (dòng lớn) làm quay củ đề .

Nếu đề quay thì bác nên kiểm tra cuộn solenoir .

carstarterckt.gif
 
Tập Lái
13/10/08
42
0
0
bác này chưa hiểu vẫn đề này !!! hai bác sỹ cho em xin ý kiến thêm với ạ !! vụ relay bảo ve em nghĩ hoàn toàn có khả năng !!!!