Thứ năm, 28/3/2013, 11:49 GMT+7
Cầu vượt thép đầu tiên ở TP HCM bị lún
Sau 2 tháng sử dụng, mặt cầu vượt thép tại ngã tư Thủ Đức đã lún thành rãnh, 2 bên thành cầu nhựa đùn nhô cao gây nguy hiểm cho xe cộ lưu thông.
>
Khánh thành 2 cầu vượt thép đầu tiên ở TP HCM
Đoạn giữa cầu vượt thép bị lún sâu, 2 bên nhựa đường nhô cao. Ảnh:
H.C. Đoạn giữa cầu, mặt đường bị lún sâu, nhất là trên làn xe tải nặng và xe container theo cả 2 hướng. Còn mặt đường ở 2 đầu cầu, tình trạng lún nhẹ hơn.
Theo một lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải, hiện tượng đùn nhựa xảy ra trên làn xe tải có khả năng do xe chở quá tải gây ra. Sở sẽ yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thi công báo cáo nguyên nhân và biện pháp khắc phục. Hiện công trình vẫn trong thời gian bảo hành nên nhà thầu phải khắc phục.
Cầu vượt thép Thủ Đức cùng với cầu vượt thép ở ngã tư Hàng Xanh được xây dựng nhằm giảm tình trạng thường xuyên ùn tắc tại khu vực cửa ngõ thành phố. Cầu vượt thép Thủ Đức được khởi công ngày 10/7/2012 và đưa vào sử dụng ngày 27/1/2013, đến nay vừa đúng 2 tháng.
Mặt cầu hư chỉ sau 2 tháng sử dụng. Ảnh:
H.C.
Cầu dài 570 m, trong đó chiều dài phần cầu là 278 m, phần còn lại là đường dẫn; mặt cầu rộng 16 m với 4 làn xe (3 làn ôtô và một làn xe máy). Mép cầu sát tim xa lộ Hà Nội, lệch về bên phải theo hướng cầu Sài Gòn - Biên Hòa. Tất cả ôtô đều có thể lưu thông trên cầu. Dự án có tổng số vốn 277 tỷ đồng do Tổng công ty xây dựng Thăng Long thi công.
Hữu Công
http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2013/03/cau-vuot-thep-dau-tien-o-tp-hcm-bi-lun/
========================================
.."Ông Bùi Xuân Cường, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM cho biết: “Kết quả khảo sát đến chiều 28.3 cho thấy<span style=""color: #ff0000;"">
bê tông nhựa mặt cầu Thủ Đức bị lún trồi </span>ngay tại vị trí vệt bánh xe trên một làn bên phải hướng TP.HCM - Đồng Nai, trên chiều dài khoảng 35 m, <span style=""color: #ff0000;"">
do mật độ xe quá lớn (khoảng trên 10.000 xe/ngày đêm/làn), tải trọng xe quá lớn (khoảng 100 tấn/45 tấn so với tiêu chuẩn xe tải thông thường của Việt Nam)</span>. Hơn nữa là xe tải nặng tập trung chạy trên 1 làn, bánh xe tạo áp lực trùng phục, gây lún trồi, làm lưu thông không êm thuận. Tổng công ty Thăng Long sẽ <span style=""color: #ff0000;"">
sửa theo hướng bóc bỏ hết 7 cm bê tông nhựa C15 cũ, thay thế 4 cm bê tông nhựa C15 mới cho lớp dưới và 3 cm bê tông nhựa polyme cho lớp trên (như cầu Sài Gòn đã làm).
Tối 29.3 sẽ thực hiện”</span>...
http://www.thanhnien.com....oi-su-dung-da-lun.aspx